Du lịch - Ẩm thực

Sử dụng địa danh “Ba Vì” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Ba Vì”

Việt Thương 19/02/2025 09:33

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Quyết định số 673/QĐ-UBND về việc cho phép UBND huyện Ba Vì sử dụng địa danh “Ba Vì” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Ba Vì” cho dịch vụ du lịch ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

852kmy81.png
Sử dụng địa danh “Ba Vì” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Ba Vì” (ảnh minh họa)

Theo Quyết định, UBND TP. Hà Nội cho phép UBND huyện Ba Vì được sử dụng địa danh "Ba Vì", kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng tương ứng đã được UBND huyện Ba Vì xác nhận để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch Ba Vì" cho dịch vụ du lịch (dịch vụ lưu trú, dịch vụ giới thiệu, trưng bày và mua sắm sản phẩm địa phương, dịch vụ ăn uống, dịch vụ giải trí, biểu diễn văn hóa-văn nghệ, dịch vụ tham quan trải nghiệm) ở huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

UBND huyện Ba Vì có trách nhiệm xây dựng các văn bản và bộ công cụ quản lý nhãn hiệu chứng nhận. Tổ chức quản lý việc sử dụng 2 địa danh làm nhãn hiệu chứng nhận theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, các văn bản và bộ công cụ quản lý do UBND huyện Ba Vì ban hành.

Trường hợp địa danh "Ba Vì" bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của cộng đồng người cung cấp dịch vụ du lịch Ba Vì hoặc trường hợp nhãn hiệu chứng nhận chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới, UBND TP. Hà Nội có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép tại Quyết định này. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 701/QĐ-UBND về việc cho phép Hợp tác xã nông nghiệp An Phú sử dụng địa danh “An Phú - Mỹ Đức” để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Sen An Phú - Mỹ Đức” cho các sản phẩm từ sen và liên quan đến sen; dịch vụ mua bán các sản phẩm từ sen và liên quan đến sen; dịch vụ du lịch liên quan đến sen ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Nhãn hiệu này áp dụng cho các sản phẩm từ sen và liên quan đến sen, bao gồm các sản phẩm chế biến từ sen, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ sen, dịch vụ mua bán các sản phẩm từ sen, và dịch vụ du lịch liên quan đến sen. Việc sử dụng nhãn hiệu tập thể này sẽ giúp nâng cao giá trị và uy tín cho các sản phẩm sen của địa phương, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch của An Phú - Mỹ Đức.

Tại Quyết định số 674/QĐ-UBND về việc cho phép HTX nông nghiệp và dịch vụ thương mại Vạn Phúc sử dụng địa danh “Vạn Phúc - Thanh Trì” để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể “Bưởi quả Vạn Phúc - Thanh Trì” cho quả bưởi tươi và “Quất chum Vạn Phúc - Thanh Trì” cho cây quất cảnh (quất chum) ở xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Việc này sẽ giúp bảo vệ thương hiệu bưởi, quất Vạn Phúc - Thanh Trì, ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, đồng thời khẳng định vị thế của các sản phẩm này trên thị trường./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
  • Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025
    Ngày 19/9, tại Quảng trường 7/5 (phường Điện Biên Phủ) đã khai mạc nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc-Điện Biên 2025 gồm Triển lãm ảnh đẹp du lịch, Trưng bày giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc và Liên hoan ẩm thực Tây Bắc.
  • Hà Nội lọt top 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất
    Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã đưa Hà Nội vào vị trí thứ hai trong danh sách 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất.
  • Hà Nội trong hành trình phát triển du lịch xanh, bền vững
    Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 theo Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3-6/9/2025.
  • Du lịch Hà Nội tăng tốc, hiện thực hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô
    Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 8 năm 2025. Theo đó, lượng khách du lịch đến với Thủ đô tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tiếp tục tăng mạnh, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này khẳng định du lịch Hà Nội đã tăng tốc, dần hiện thực hóa mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố.
  • Hà Nội trang bị nhận thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, mở lối du lịch thông minh phát triển
    Được sự đồng ý và chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, ngày 19 và 20/8/2025, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức “Hội thảo chuyên đề phát triển du lịch thông minh” với 3 chuyên đề, tại Khách sạn Grand Vista Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 🔴Trực tiếp Tọa đàm: Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của văn nghệ sĩ Thủ đô trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội
    Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, sáng 22/10, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô trong việc triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII nhiệm kỳ 2025 – 2030” tại Khách sạn Fortuna, số 6B phố Láng Hạ, H
  • “Khu vườn trong tim ta” - Cuốn sách tranh giúp cha mẹ cùng con học cách chữa lành
    Crabit Kidbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách tranh “Khu vườn trong tim ta” - một ấn phẩm dành cho thiếu nhi giúp cha mẹ và con cùng đồng hành qua những mất mát, học cách thấu hiểu và chữa lành cảm xúc.
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ
    Hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) như một tổ ấm thứ hai, ôm ấp bao thế hệ học sinh trong vòng tay yêu thương. Nơi những tiếng cười giòn tan hòa quyện với tiếng lá cây xào xạc, vẽ nên bức tranh tươi đẹp về tuổi thơ. Nơi chứng kiến tình thầy trò, tình bạn đơm hoa kết trái, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, để từ đó tiếp bước cho những ước mơ của các em học sinh được thắp sáng và bay cao.
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng địa danh “Ba Vì” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Ba Vì”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO