Thế giới điện ảnh

7 phim kinh dị Việt sẽ có mặt ở hội chợ Marché du Film trong khuôn khổ LHP Cannes 2024

Việt Thương 15/05/2024 20:46

Hội chợ Marché du Film của Liên hoan Phim Cannes năm 2024 sẽ có sự xuất hiện của 7 tựa phim giật gân, kinh dị từ Việt Nam.

kah_bts_phuctrang16.png.jpg
Cảnh trong phim Kẻ ăn hồn - một trong những phim tham dự Hội chợ Marché du Film của Liên hoan Phim Cannes năm 2024.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim Cannes vừa khai màn tại Pháp vào chiều 14/5 (theo giờ địa phương), sẽ kéo dài trong 12 ngày tới. Trong ngày khai mạc, các ngôi sao như Meryl Streep, Anya Taylor-Joy... gây chú ý trên thảm đỏ. Ban giám khảo của sự kiện điện ảnh quốc tế này bao gồm 8 thành viên, là những nhà biên kịch, nhiếp ảnh gia, diễn viên, nhà sản xuất nổi tiếng.

Theo Variety, một số phim kinh dị Việt sẽ có mặt ở hội chợ Marché du Film trong khuôn khổ LHP Cannes năm 2024, bao gồm Linh miêu (đạo diễn Lưu Thành Luân), Cô dâu hào môn (Vũ Ngọc Đãng), Nhà gia tiên (Huỳnh Lập), Đèn âm hồn (Hoàng Nam), Án mạng lầu 4 (Nguyễn Hữu Tuấn), Con Cám Kẻ ăn hồn (Trần Hữu Tấn).

Trong số này, Linh miêu là phim thứ hai của Lưu Thành Luân, người đã thành công rực rỡ với Quỷ cẩu cuối năm 2023, đầu 2024 (thu 108,5 tỷ đồng).

Kẻ ăn hồn gây chú ý trong nước, được các trang báo quốc tế nhắc đến như một hiện tượng phim kinh dị tại Việt Nam (thu khoảng 80 tỷ đồng trong và ngoài nước). Con cám là dự án tiếp theo từ bộ đôi nhà sản xuất-đạo diễn của Kẻ ăn hồn được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành tích của phim trước.

2 phim Con cám Linh miêu đã được bán cho thị trường Lào và Campuchia, riêng Con cám sẽ xuất hiện thêm ở Đài Loan (Trung Quốc).

Giống 3 phim trên, Nhà gia tiênĐèn âm hồn cũng sẽ khai thác yếu tố tâm linh, quỷ dị trong đời sống dân gian người Việt xưa và nay.

Bên cạnh đó có phim mang hơi thở hiện đại gồm Cô dâu hào môn của Vũ Ngọc Đãng, xoay quanh thân phận người phụ nữ trong xã hội, có Huỳnh Uyển Ân, em gái Trấn Thành trong vai chính; và phim Án mạng lầu 4 mượn kịch bản phim Israel - Melbourne - với sự góp mặt của nữ ca sỹ nổi tiếng một thời Lương Bích Hữu.

Nhà phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt nhận định khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng làm phim dựa trên những câu chuyện dân gian, truyền thuyết đô thị dần rõ nét trên màn ảnh rộng. Từ Bắc Kim Thang cho đến Kẻ ăn hồn… hay sắp tới là Linh miêu, Đèn âm hồn… đều dựa trên rất nhiều tích dân gian.

"Phim kinh dị - tâm linh rõ ràng luôn có một chỗ đứng nhất định trong thị hiếu của khán giả ra rạp, bất kể là mùa phim nào trong năm. Thể loại này cũng có mức đầu tư kinh phí sản xuất tương đối thấp nhất. Ngoài ra, với việc phát triển các web phim trực tuyến có thu phí, phim kinh dị - tâm linh cũng được xem là phim dễ bán nhất so với các dòng phim khác", anh Phong Việt nói.

Hội chợ Marché du Film ở Cannes là cơ hội để các nhà làm phim Việt tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Đây là một trong những hội chợ điện ảnh lớn nhất thế giới, với hàng trăm gian hàng cùng hơn 1.000 đại diện phát hành phim từ khắp các quốc gia trên thế giới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Thị xã Sơn Tây: Triển lãm Sách - Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Cổ vật chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) và 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (1954 – 2024) và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), sáng 4/9, UBND thị xã Sơn Tây (Thành phố Hà Nội) tổ chức khai mạc Triển lãm Sách - Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Cổ vật.
  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt
    Chiều 6/ 9 tại Hà Nội, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC và các hoạt động trong năm 2024 của Hội đồng.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Công điện số 11 /CĐ-UBND ngày 6/9/2024 về việc tập trung, ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
  • Trưng bày tài liệu “Hà Nội và những Cửa Ô”: Kể câu chuyện lịch sử các Cửa Ô Thăng Long - Hà Nội
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những Cửa Ô”. Trưng bày dự kiến diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (19C, quận Hoàn Kiếm) ngày 9/10/2024.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 1 - Tấm gương sáng vùng biển
    Buổi chiều trên bãi biển, nắng khá gắt nhưng gần biển nên có gió khiến cho cái nóng nực trong người Hải cũng vơi bớt. Anh ngồi chơi uống nước và phóng tầm mắt ra xa nhìn những liếp cá do người dân phơi nổi bật dưới cái nắng gắt...
  • Trao 8 giải thưởng cho các tài năng nghệ thuật sáng tạo Việt Nam
    Chiều ngày 5/9, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) phối hợp với Quỹ Dàn nhạc Trẻ Thế giới (WYO) tổ chức lễ trao giải Dự án “Âm thanh tình anh em, khám phá các tài năng - Sounds of Brotherhood".
  • [Podcast] Cốt cách người con gái Hà thành
    Nhắc đến người con gái Hà Nội xưa, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh người con gái dịu dàng trong tà áo trắng, tóc buộc hờ sau lưng, ý nhị kín đáo từ bước đi đến cách ăn mặc. Vẻ đẹp ấy, cốt cách ấy một thời đã “nằm lòng” trong những tao nhân mặc khách và là nguồn cảm hứng cho biết bao đề tài thơ, văn, nhạc, họa ra đời. Con gái Hà Nội xưa: Tinh tế, hiếm hoi như giọt sương dưới lá, có duyên mới gặp, phải tìm mới thấy. Trong chương trình “Chuyện người Hà Nội “ ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
  • Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện mùa Thu lịch sử
    Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại – Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 là một trong những chương trình chính thức chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024). Festival Thu Hà Nội 2024 sẽ tái hiện mùa Thu lịch sử của Thủ đô, thúc đẩy du lịch Thành phố phát triển hơn nữa.
  • Quận Hà Đông lên kế hoạch xây dựng 4 quảng trường
    Quận Hà Đông (Hà Nội) lên kế hoạch xây dựng 4 quảng trường với tổng diện tích hơn 52.000 m2 ở khu công viên văn hóa - vui chơi, giải trí, thể thao của quận.
  • Hà Nội đẩy nhanh tiến độ khởi công cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng trong năm 2024
    TP. Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư khởi công Dự án xây cầu Tứ Liên trong năm 2024 với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): 4 tác động tích cực từ chính sách Luật tới người dân và xã hội
    Thông qua việc đánh giá tác động chính sách của Luật Thủ đô (sửa đổi) khi xây dựng dự án Luật, Bộ Tư pháp đã dự báo một số tác động đến doanh nghiệp, người dân và xã hội khi Luật có hiệu lực thi hành. Bộ Tư pháp cho rằng sẽ có 4 nhóm tác động tích cực của chính sách Luật Thủ đô (sửa đổi).
  • Cẩm nang thực hành quản lý tiền bạc dành cho học sinh, sinh viên
    Ngay từ khi còn là học sinh, nếu bạn biết cách làm chủ tiền bạc, thì khi trưởng thành bạn càng có nhiều lợi thế để tiến đến mục tiêu tự do tài chính. Để trang bị cho các bạn trẻ kỹ năng này, NXB Trẻ đã ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Làm chủ tiền bạc từ khi còn đi học” của tác giả Vũ Minh Tú. Cuốn sách đặc biệt hữu ích với các bạn vừa rời gia đình đi học đại học - cao đẳng, lần đầu tiên tự quản lý tiền bạc và làm quen với việc đầu tư.
  • Cục Điện ảnh thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải Oscar
    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban hành Quyết định số 2092/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024-2025).
7 phim kinh dị Việt sẽ có mặt ở hội chợ Marché du Film trong khuôn khổ LHP Cannes 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO