36 phố phường

5 vườn hoa đẹp nhất Hà Nội

Ngân Hà 14/03/2023 07:20

Những cánh đồng hoa luôn là điểm đến lý tưởng của giới trẻ Hà Nội. Những vườn hoa đẹp mê đắm với rực rỡ sắc màu giúp cho bức hình của bạn trở nên lung linh, thơ mộng hơn bao giờ hết.

1. Làng hoa Quảng Bá – Chợ hoa lớn tại Hà Nội

Địa chỉ: 236 Đ. Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

Giá vé: Miễn phí.

vuon-hoa-ha-noi-1.jpeg

Quảng Bá là một làng hoa ở Hà Nội khá nổi tiếng mà người Hà Nội nào cũng biết. Làng hoa này cách Hồ Tây hơn 1km, đường đến làng hoa này khá dễ dàng. Nơi đây chủ yếu trồng cây phục vụ ngày tết như quất, đào, các loại hoa ly, hoa hồng,… Mỗi dịp tết đến xuân về, rất nhiều bạn trẻ tới làng hoa này vừa để chiêm ngưỡng hoa, vừa để chụp những bức ảnh vô cùng đẹp với hoa.

2. Thung lũng hoa Hồ Tây

Địa chỉ: Sen Hồ Tây, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00.

Giá vé tham khảo: 80.000 đồng/ vé.

vuon-hoa-ha-noi-2.jpeg

Thung lũng hoa Hồ Tây được xem là một trong những vườn hoa Hà Nội đẹp nhất. Nơi đây tựa như một ngôi làng ngập tràn hoa tươi.

Bạn có thể đi xe bus số 13, số 55A đều đi qua thung lũng hoa Hồ Tây. Nếu muốn chụp ảnh bạn hãy đến vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm hoa sen nở rộ, rất thích hợp để sống ảo với sen. Đến khoảng tháng 7, bạn sẽ có cơ hội chụp choẹt với hoa hướng dương và những chiếc cối xay gió đẹp tựa trời Âu. Đến khoảng tháng 11 lại là mùa cúc hoa mi rực rỡ.

Ngoài ra, thung lũng Hồ Tây còn là sân chơi tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Nơi đây cũng có bãi cỏ rộng lớn, thích hợp để tổ chức hoạt động teambuilding, dã ngoại, picnic.

3. Vườn hoa bãi đá sông Hồng

Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00.

Giá vé tham khảo: 50.000 đồng – 70.000 đồng.

vuon-hoa-bai-da-song-hong.jpeg

Bãi đá sông Hồng là điểm đến không thể bỏ qua. Vườn hoa chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, cho bạn background tuyệt vời để chụp choẹt với bãi cỏ lau, hoa hướng dương, cúc họa mi, bách hợp, cải vàng, hồng leo….

Nếu bạn di chuyển bằng xe bus thì nên chọn các tuyến: 33, 13, 31, 55, 41, 58 đều đi qua bãi đá sông Hồng.

Bãi đá sông Hồng thu hút rất nhiều lượt khách đến chụp ảnh và tham quan, nhất là vào mùa hè. Vườn hoa có diện tích rộng, không khí trong lành, có nhiều tiểu cảnh để chụp choẹt. Vào mỗi dịp Lễ Tết, bãi đá sông Hồng cũng có rất nhiều hoạt động trang trí khuôn viên để hài lòng mọi du khách.

4. Thảo nguyên hoa Long Biên

Địa chỉ: Thạch Cầu, Quận Long Biên, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07h30 – 18h00

Giá tham khảo: 50.000 đồng – 100.000 đồng/ người.

thao-nguyen-hoa-long-bien.jpeg

Thảo nguyên hoa Long Biên cũng là một trong những vườn hoa Hà Nội được nhiều người thích nhất. Nơi đây được ví như khung cảnh Hàn Quốc đem đến những bức hình đẹp nhất. Tổng diện tích của vườn hoa lên tới 6 ha, bên trong có thiết kế nhiều tiểu cảnh ấn tượng để chụp choẹt như: ngôi nhà gỗ, lối đi đầy hoa, khu góc phố cổ Hội An… thu hút nhiều cặp đôi.

Thảo nguyên hoa Long Biên chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 3km. Bạn chỉ cần đi dọc hướng cầu Vĩnh Tuy, rẽ sang Thạch Cầu đi khoảng 1km nữa là đến.

Trong thảo nguyên còn có nông trại nuôi cừu là nơi chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi lựa chọn. Đến thảo nguyên Long Biên vào mùa thu còn có con đường lá rụng Hàn Quốc cực kì đẹp cho bạn background đẹp như đang ở xứ sở kim chi. Mỗi mùa vườn hoa lại khoe sắc bởi các loại hoa khác nhau như: cúc họa mi, thạch thảo tím, hoa hồng, hoa anh đào….

5. Vườn hoa Phương Linh

Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Mở cửa: 5h00 – 19h00.

Giá vé: 50.000 đồng – 60.000 đồng.

vuon-hoa-ha-noi-5.jpeg

Vườn hoa Phương Linh cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh vườn hoa Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Mọi người thường thích đến vườn hoa này với cái tên phổ biến hơn đó là vườn đào Nhật Tân. Vườn đào Nhật Tân mỗi năm đều rực rỡ sắc đào khi Xuân tới.

Thế nhưng không chỉ có dịp Tết, nơi đây bốn mùa còn có những loài hoa khác nhau nở rộ. Xung quanh vườn hoa được trang trí rất lãng mạn. Đừng ngại ngần rủ bạn bè và người thân đến vườn hoa để thỏa sức check in và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp./.

Bài liên quan
  • Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục
    Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục ở bờ bắc hồ Hoàn Kiếm, chỗ tụ hội của các phố Hàng Gai, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Đinh Tiên Hoàng và Lê Thái Tổ.
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
  • Hỗ trợ bảo tồn văn hóa phi vật thể của dân tộc thiểu số
    Theo đó, đồng bào Thái, Mông, Sán Dìu, Khmer tại Trà Vinh, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ phục hồi, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, mất bản sắc.
  • Triển lãm mỹ thuật "Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc" tại 49 Trần Hưng Đạo
    Đây là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.
  • Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô
    Phố chuẩn Hàn K-Town (Grand World) đã trở thành toạ độ ăn - chơi mới “must try - must go” của các tín đồ Hallyu cũng như giới trẻ Hà thành và các khu vực lân cận. Lên lịch tỉ mỉ để “cháy phố” K-Town từ sớm, song nhiều bạn trẻ vẫn khá bối rối bởi có quá nhiều điểm cần check-in, quá nhiều loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm… thú vị cần trải nghiệm.
  • Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
    Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Đừng bỏ lỡ
5 vườn hoa đẹp nhất Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO