Điểm hẹn cuối tuần

“Đi trốn” cuối tuần tại những điểm du lịch cách Hà Nội dưới 40km

Ngân Hà 08:35 08/03/2023

Thời gian gần đây, du lịch ngắn trong ngày là xu hướng được nhiều du khách ở Hà Nội lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối tuần. Do đó, các địa điểm du lịch cách Hà Nội dưới 40km được rất nhiều người ưa chuộng.

Nếu bạn cùng gia đình không có đủ thời gian để lên lịch trình “dài hơi” cho kỳ nghỉ thì đừng bỏ qua danh sách những điểm du lịch cách Hà Nội dưới 40km cho chuyến đi ngẫu hứng dịp cuối tuần dưới đây. Bạn chỉ cần tham khảo rồi “xách ba lô lên và đi” thôi nhé!

1. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng пằm ở tả ngạn sông Hồng, nay thuộc xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Đông Nam. Đây là làng nghề truyền thống nổi tiếng về các sản phẩm bằng gốm sứ.

bat-trang1.jpg

Làng gốm Bát Tràng không chỉ là nơi làm nên một thương hiệu sản phẩm mang tính quốc gia, góp phần gìn giữ giá trị văn hóa của Thủ đô mà còn là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều người ưa thích.

Nơi đây thường xuyên là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch. Đến mảnh đất cổ xưa này, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi bắt gặp những bình hoa, chậu gốm trưng bày khắp các ngõ ngách trong làng hay những bức tường phơi than thật đặc sắc.

Ghé thăm những xưởng gốm trong làng, du khách còn được giới thiệu về các công đoạn làm ra những sản phẩm gốm пổi tiếng trong và ngoài пước. Du khách sẽ phải nể phục trước sự tài tình, khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân trong nghề.

2. Công viên Yên Sở

Sau những giờ mệt mỏi với khói bụi, còi xe, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình của công viên Yên Sở. Không chỉ là thiên đường dành cho các buổi picnic, dã ngoại, nơi đây còn là địa điểm du lịch Hà Nội mới mẻ mà bạn không nên bỏ qua.

Công viên Yên Sở nằm cạnh nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, thuộc địa phận phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, là một trong những điểm cắm trại hot nhất ở Thủ đô hiện nay.

cong-vien-yen-so.jpg

Nhờ cách quy hoạch hợp lý mà nơi đây gần như tách biệt hẳn với sự ồn ào, đông đúc của thành phố, lúc nào cũng trong trạng thái tĩnh lặng, yên bình.

Ngoài hệ thống cây xanh dày đặc, trong khuôn viên của công viên còn có rất nhiều công trình kiến trúc đặc biệt. Nổi bật nhất phải kể đến công trình làng văn hoá, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, nhà thuyền, nhà triển lãm nghệ thuật… Sở hữu vị trí đắc địa và cảnh quan xanh, công viên Yên Sở đã trở thành điểm hẹn cuối tuần cho cả người dân địa phương và khách đi du lịch Hà Nội.

3. Thiên đường Bảo Sơn

Với diện tích lên tới 25ha, công viên Thiên đường Bảo Sơn đã cho ra đời nhiều khu vui chơi, cảnh quan bắt mắt, đem đến cảm giác thư thái, phấn khích hay tĩnh lặng. Đến với khu thủy cung cùng hơп 20 trò chơi mạo hiểm, du khách sẽ được trải nghiệm những giờ phút thăng hoa cùng cảm xúc. Từ tàu lượn siêu tốc, đu dây văng, ô tô đụng cho đến nhà ma, vũ trụ bay quay… tạo nên những thách thức lớn về thần kinh cho du khách.

thien-duong-bao-son-15541315.jpeg

Địa điểm du lịch này chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 7km. Với lợi thế về diện tích, cảnh quan và vị trí đắc đạo, nơi đây đang là một trong những địa điểm tuyệt vời cho những du khách muốn thư giãn, rời khỏi nhịp sống ồn ào, tấp nập của phố xá.

4. Thành Cổ Loa

Được mệnh danh là tòa thành cổ lớn nhất Việt Nam, di tích lịch sử Cổ Loa rộng khoảng 500ha, được vua Thục An Dương Vương xây từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên để làm kinh đô nước Âu Lạc (tên nước Việt Nam thời đó), nay thuộc huyện Ðông Anh, ngoại thành Hà Nội.

thanh-co-loa.jpg

Địa điểm du lịch này chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 24km. Trong khu di tích Cổ Loa còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật, như khu đền Thượng thờ An Dương Vương, đền thờ tướng Cao Lỗ, am thờ công chúa Mỵ Châu và chùa Bảo Sơn…Trong các đền chùa còn có nhiều hiện vật khảo cổ được khai quật trong Thành cổ như tượng đồng, mũi tên đồng và các món đồ bằng sứ, đá, được chạm khắc tinh tế.

Cổ Loa là một điểm đến lý tưởng cho các du khách thập phương muốn khám phá những giá trị văn hóa, những hình ảnh quen thuộc của một làng quê Bắc Bộ thanh bình.

5. Núi Trầm

Núi Trầm là địa điểm nổi tiếng tọa lạc ngay tại huyện Chương Mỹ. Chỉ cách Hà Nội chưa đến một giờ chạy xe (khoảng 25km) bạn đã tìm đến được vùng sơn cước, không gian yên tĩnh rời xa những ồn ào, xô bồ của thành phố.

chieu-o-nui-tram.jpg

Do khoảng cách gần nên bạn có thể tìm đến đây, đi dã ngoại mỗi dịp cuối tuần hoặc du lịch trong ngày. Thời gian qua, Núi Trầm được nhiều nhóm bạn trẻ tìm đến để cắm trải, thưởng thức những điều lý thú tại đây.

Nhờ vào địa thế các hòn núi nhỏ xung quanh bao gồm núi Đồng Lư, núi Ninh Sơn, núi Tiên Nữ, khu sinh thái núi Trầm đem đến cảm giác mới lạ, thích thú cho khách du lịch. Vào ngày cuối tuần hay lễ tết, núi Trầm sẽ đón lượng khách du lịch tham quan rất đông đảo.

6. Làng Văп hóa các dâп tộc Việt Nam

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây – Ba Vì. Tuy nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng bù lại, không khó để di chuyển đến đây. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương tiện khác nhau từ xe bus, xe máy, xe taxi đến thuê xe tự lái.

lang-van-hoa-dan-toc-viet-nam-vitravel-1.jpg

Tại đây, bạn có thể thỏa thích khám phá những công trình kiến trúc, những пét độc đáo trong văп hóa của 54 dân tộc. Khu du lịch đang tiếp tục được khai thác và trong tương lai có thể mở rộng thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Chỉ cách Hà Nội dưới 40km, những địa điểm du lịch này rất thích hợp cho chuyến đi ngắn trong một ngày, phù hợp với các kỳ nghỉ cuối tuần./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
“Đi trốn” cuối tuần tại những điểm du lịch cách Hà Nội dưới 40km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO