Điểm hẹn cuối tuần

Top 06 địa điểm vui chơi lý tưởng ngày 8/3 cho “hội chị em”

Ngân Hà 09:58 05/03/2023

Dịp 8/3 này, đi đâu để có những phút giây thư giãn thoải mái cùng những tấm ảnh sống ảo đẹp lung linh để đời? Cùng Người Hà Nội khám phá ngay danh sách địa điểm vui chơi lý tưởng cho các chị em nhé!

1. Những con đường đẹp nhất của Thủ đô

Tháng 3 ở Hà Nội bước vào mùa hoa sưa trắng tinh khôi. Những bông hoa nhỏ li ti, mỏng manh và tinh khiết bung nở mang đến không gian tươi sáng và lãng mạn. Tiết trời cuối xuân dịu nhẹ là điểm cộng lý tưởng để check in Hà Nội tại những con đường đẹp nhất của Thủ đô.

Đường Phan Đình Phùng: Con phố lãng mạn, mộng mơ bởi hai hàng cây xanh, vỉa hè rộng rãi, thoáng mát. Mỗi độ giao mùa, đường Phan Đình phùng là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trong bản đồ du lịch Hà Nội.

phan-dinh-phung.jpg

Đường Kim Mã: Luôn nằm trong top đầu những con đường đẹp nhất của Thủ đô, vào đầu tháng 3, phố Kim Mã rợp lá vàng bay trong tiết trời chuyển mùa, đẹp tựa trong phim Hàn Quốc.

chup-anh-tai-duong-kim-ma-00-1024x682.jpg

Đường Hoàng Diệu: Được xem là con đường đẹp bốn mùa trong năm, bởi ngày xuân ấm áp hay ngày thu mát mẻ, đường Hoàng Diệu đều nên thơ với hoa lá khoe sắc thắm.

8-3.jpg

2. Thung Lũng Hoa Hồ Tây - cạnh ngã 3 đường Nhật Chiêu – cách Công viên nước 600m

image-camping-ho-tay-tai-thung-lung-hoa-ho-tay-trai-nghiem-khong-the-bo-lo-166426024423084.jpg

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở ngã ba Nhật Chiêu, cạnh công viên nước Hồ Tây. Đây là địa điểm vui chơi 8/3 ở Hà Nội rất thích hợp với những người phụ nữ yêu thích chụp ảnh hoặc yêu vẻ đẹp các loài hoa. Thung lũng này rộng tới hàng nghìn mét vuông với rất nhiều loại hoa khoe sắc rực rỡ suốt bốn mùa vì thế thường thu hút rất nhiều người đến ngắm cảnh và chụp ảnh.

Tại đây, du khách có thể thấy rất nhiều loài hoa tiêu biểu của Việt Nam cũng như những loài hoa nhập khẩu đang đua nhau bung nở. Trong thung lũng cũng có nhiều tiểu cảnh được thiết kế để du khách thuận tiện chụp hình như nhà lá, đồi thông, cồn đất cao... Tại đây có sẵn thợ chụp ảnh, phụ kiện và trang phục cho thuê để phục vụ nhu cầu chụp hình của du khách.

Du khách đến đây vào dịp 8/3 có thể ngắm hoa, chụp ảnh và sau đó thưởng thức món ăn tại nhà hàng thung lũng hoa Hồ Tây. Nhà hàng này có nhiều món ăn đặc sắc như nộm ngó sen, gà nướng mật ong, tôm Hồ Tây, cá quả nướng mọi...

3. Đài quan sát Sky Walk

g5-2-15614413771021489231873.jpg

Đài quan sát Sky Walk nằm trong tòa nhà Lotte Center Hà Nội, ở địa chỉ 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Lotte Center là tòa nhà gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm với chiều cao lên đến 272m. Do đó, đây là tòa nhà cao thứ 2 của Hà Nội chỉ sau Keangnam Landmark Tower. Vì thế, khi đứng trên đài quan sát Sky Walk của Lotte Center, du khách có thể thấy Hà Nội từ độ cao 272m.

Sky Walk được thiết kế ở cả hai phía của tòa nhà, bởi vậy du khách có thể ngắm Hà Nội theo đúng nghĩa 4 phương 8 hướng. Vào ban ngày, du khách sẽ được thấy một Hà Nội năng động và sắc nét từ Sky Walk. Vào buổi tối, Hà Nội từ Sky Walk lại hiện lên đầy lung linh nhiều sắc màu với những ánh đèn lấp lánh khắp nơi.

Sau khi ngắm cảnh Hà Nội, du khách có thể tiếp tục tận hưởng ngày 8/3 bằng việc ghé thăm địa điểm vui chơi Lotte Observation Deck và các tiện ích đầy hấp dẫn khác của Lotte Center.

4. Biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park

dia-diem-di-choi-8-3-o-ha-noi-9.jpg

Biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 15-20 phút lái xe, là tọa độ vui chơi cuối tuần mới cho người dân Hà Thành. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: tắm biển, hòa mình vào nắng, gió, chèo thuyền kayak, thưởng thức tiệc BBQ ngoài trời và check-in 1001 góc đẹp mê ly. Đây là một địa điểm đi chơi 8/3 ở Hà Nội tuyệt vời dành cho cả gia đình.

5. Làng gốm Bát Tràng

cho-gom-bat-trang-dep-copy.jpg

Là một trong những làng nghề cổ nổi tiếng nhất của Hà Nội, làng gốm Bát Tràng là địa điểm thú vị để du khách tận hưởng ngày 8/3 bên người phụ nữ của mình. Đến đây, du khách có thể thăm làng cổ Bát Tràng với những ngôi nhà cổ kính, những hoa văn gốm sứ trang trí mang giá trị nghệ thuật và văn hóa đặc sắc.

Tiếp theo, du khách có thể tham gia vào hoạt động thú vị nhất ở làng gốm Bát Tràng, đó chính là nặn gốm. Ở đây có sẵn bàn xoay và nguyên liệu đất sét. Du khách sẽ được tự mình làm ra các sản phẩm gốm sứ dưới sự chỉ dẫn tận tình của những người thợ Bát Tràng. Sau khi nặn xong, các sản phẩm này sẽ được nung đốt để du khách đem về làm kỷ niệm.

Ngoài ra, du khách cũng sẽ được thỏa thích lựa chọn những sản phẩm gốm sứ tinh xảo có sẵn tại chợ gốm Bát Tràng như bát đĩa, cốc chén, đồ lưu niệm, đồ thờ cúng...

6. Làng lụa Vạn Phúc

image_kzj1623419237.jpg

Nằm ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, làng lụa Vạn Phúc cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 10km. Đây là một ngôi làng còn giữ được nhiều nét xưa cũ của làng quê Bắc Bộ Việt Nam như giếng nước, cây đa, cổng làng, mái đình... Vì thế, đến đây du khách sẽ vừa được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc cổ kính vừa được khám phá nghề dệt lụa lâu đời của Vạn Phúc.

Một số gia đình vẫn giữ lại các khung dệt lụa cổ và du khách có thể tham quan để tìm hiểu về nghề làm lụa tại đây. Đồng thời, các sản phẩm từ lụa cũng được bày bán rất nhiều tại Vạn Phúc. Ngày 8/3 ở đây chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời khi du khách vừa có thể tham quan vừa dễ dàng chọn được sản phẩm lụa mềm mại, óng ả để làm quà. Các sản phẩm lụa ở đây rất phong phú, từ quần áo, khăn cho đến túi xách, vải...

Trên đây là gợi ý của Người Hà Nội về 06 địa điểm vui chơi lý tưởng dịp 8/3 ở Thủ đô, hi vọng bạn sẽ tìm được địa điểm phù hợp và ưng ý để có một ngày lễ thật hạnh phúc./.

Bài liên quan
  • Top 08 bảo tàng đẹp nhất Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ
    Ngoài những danh lam thắng cảnh thường được nhắc đến, Hà Nội còn có nhiều bảo tàngmang màu sắc và đặc trưng riêng. Những bảo tang này như phác họa lên một bức tranh muôn hình muôn vẻ về những dấu mốc vàng son của cả nước Việt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Top 06 địa điểm vui chơi lý tưởng ngày 8/3 cho “hội chị em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO