Điểm hẹn cuối tuần

Top 10 địa điểm chơi đêm Hà Nội "vui quên lối về"

Ngân Hà 21:17 24/02/2023

Ở Hà Nội, bạn hãy thử một lần ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố về đêm bằng cuộc hành trình “phượt đêm” Thủ đô để thấy rằng, Hà Nội vội vã thường ngày sẽ trở nên trầm lắng hay náo nhiệt thế nào.

Dưới đây, Người Hà Nội gợi ý cho bạn top 10 địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm. Để thực hiện cuộc hành trình này, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo ấm và một phương tiện di chuyển phù hợp đã nhé!

1. Phố Tạ Hiện – những địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm

dia-diem-choi-dem-ha-noi-ta-hien-_.jpg

Một vẻ mặt sôi động, táo bạo giữa thời buổi hiện đại, không nơi nào khác chính là phố Tạ Hiện. Đây được mệnh danh là “con phố không ngủ” của Thủ đô, một địa điểm vui chơi Hà Nội về đêm nhộn nhịp, xôn xao tiếng nói cười, đi qua đi lại của mọi người. Đến đây, bạn sẽ thấy ngợp hơi thở bởi các hàng quán vỉa hè nằm san sát nhau, hình bóng các bạn trẻ tụ tập theo tốp ngồi buôn chuyện ăn uống hồ hởi.

Phố Tạ Hiện có khá nhiều quán bar/pub, nên đây cũng được xem là khu phố của người nước ngoài. Bước chân đi dạo một vòng trên phố là bạn đã nghe thấy tiếng nhạc xình xình, các tiết mục biểu diễn đường phố hoành tráng đã mắt, hẳn sẽ làm bạn bị cuốn theo ngay những giây phút chạm trán đầu tiên.

2. Hồ Hoàn Kiếm

phuot-dem-ha-noi-5.jpg

Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với nhiều truyền thuyết và huyền thoại. Đây không chỉ là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Nội mà còn là nơi gắn liền với lịch sử tâm linh của thành phố. Tại đây có hai đảo: Đảo Ngọc ở phía Bắc với cây cầu Thê Húc đỏ rực và Đảo Rùa giữa hồ cùng Tháp Rùa cổ kính.

Vào cuối tuần, khu vực xung quanh trở thành Phố đi bộ với nhiều hoạt động diễn ra từ biểu diễn ca nhạc đến các trò chơi truyền thống của Việt Nam. Còn những ngày thường, thuê xích lô dạo quanh hồ cũng là một lựa chọn thú vị. Đừng quên thưởng thức món kem nổi tiếng ở đây nhé.

3. Hồ Tây

Những địa điểm đi chơi ở Hà Nội về đêm không thể vắng bóng bờ Hồ Tây thơ mộng. Tương tự hồ Gươm, nơi này được người dân Thủ đô chọn làm nơi tản bộ quen thuộc mỗi khi về đêm bởi cảnh sắc an yên lạ thường. Hồ Tây luôn lộng gió, gợi lên một khung cảnh lãng mạn, rõ rệt nhất là vào những ngày trăng sáng.

Thường đông vui nhất là vào những ngày cuối tuần, từng nhóm bạn trẻ thong dong chở nhau trên chiếc xe, lượn lờ khắp bờ Hồ Tây, tìm một góc lặng lẽ dừng chân. Cùng chia sẻ đôi ba câu chuyện. Xung quanh hồ có các hàng quán vỉa hè bán bánh tôm, kem,….ăn vặt về đêm cũng là một việc khá thú vị đấy nhé.

4. Phố nhà thờ

phuot-dem-ha-noi-7.jpg

Phố nhà thờ là tên gọi chung của một số con phố xung quanh Nhà thờ lớn và là một trong những địa điểm chơi đêm Hà Nội được yêu thích hàng đầu. Nhà thờ cổ kính theo phong cách gothic không phải là điểm nhấn duy nhất của con phố này mà là thực đơn đa dạng các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể ngồi đây với bạn bè từ chiều, uống trà chanh, cắn hướng dương, tán gẫu và ngắm nhìn sự đổi thay của cả con phố khi màn đêm buông xuống.

5. Phố ẩm thực Hàng Buồm

pho-hang-buom.jpg

Một con phố dài 300m có rất nhiều nhà hàng và quán bán đồ ăn. Các món ăn đa dạng từ ẩm thực Việt Nam đến ẩm thực đường phố nước ngoài. Hầu hết các nhà hàng đều có quy mô nhỏ nên thường bán thức ăn mang đi bên cạnh lẩu và nướng. Giá khá rẻ, thái độ phục vụ tốt và đảm bảo vệ sinh là điều khiến các món ăn ở đây được yêu thích. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức ca trù truyền thống, hát Văn ở đền Bạch Mã và đền Hương Trường.

6. Chợ hoa đêm Quảng An

Khu chợ hoạt động vào giờ giấc khác thường, khi mà mọi người hầu như đã chìm sâu vào giấc ngủ. Thường đông đúc nhất vào lúc 23h00 – 6h00 sáng. Gần sáng chủ yếu là tiểu thương đến lấy hoa đem về bán, còn người dân đi mua và dạo chợ hoa đến đây từ lúc tối đến giữa khuya.

phuot-dem-ha-noi-14.jpg

Tại địa điểm vui chơi Hà Nội về đêm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bó hoa tươi tắn, đủ đầy màu sắc. Khung cảnh về khuya vốn tĩnh lặng, nhưng lại xôn xao, tấp nập người mua kẻ bán. Đây là lúc để bạn nhìn thấy và cảm nhận nhịp sống lao động của những tiểu thương ở khu vực này.

8. Cầu Long Biên

phuot-dem-ha-noi-1.jpg

Cây cầu đầu tiên được xây dựng bắc qua sông Hồng, cầu Long Biên là chứng nhân của biết bao sự kiện đã xảy ra ở Hà Nội. Ban ngày, cây cầu tấp nập xe cộ qua lại nhưng khi màn đêm buông xuống, toàn bộ khung cảnh lại trở nên yên bình và đẹp đẽ theo một cách khác. Bạn có thể tản bộ trên cầu, trò chuyện và tận hưởng khung cảnh lãng mạn, lung linh của ánh đèn từ thành phố, ánh đèn từ cầu Chương Dương hay từ chính cầu Long Biên. Ngoài ra, đây còn là một trong những nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất.

9. Cầu Nhật Tân về đêm

Ra đời từ năm 2015, là “sợi dây” nối liền sân bay Nội Bài và trung tâm thủ đô Hà Nội. Bên cạnh là phương tiện hỗ trợ giao thông di chuyển, rất nhiều bạn trẻ rất thích đi phượt ở cầu Nhật Tân vào buổi tối. Ngắm cảnh sông Hồng thơ mộng giữa màn đêm. Dần dần trở thành địa điểm vui chơi Hà Nội về đêm quen thuộc.

phuot-dem-ha-noi-3.jpg

Trái với vẻ cổ kính ở Cầu Long Biên, Cầu Nhật Tân khoác trên mình sự trẻ trung, hiện đại. Công trình kiên cố với những ánh đèn nhiều màu sắc tỏa sáng, nổi bần bật giữa lòng thành phố, rất thích hợp để chụp ảnh sống ảo, cho ra đời những bức hình cực chất ở phố đêm Hà Nội.

10. Các quán bar

Nói về những địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm, làm sao có thể kể thiếu các quán bar trong danh sách này. Ly coctail, nhạc Jazz, cùng dòng người “bung xõa” giữa màn đêm là những yếu tố không thể tách rời nhau. Hà Nội cổ kính nhưng không kém phần xa hoa.

Các quán bar thường tập trung ở khu phố cổ, với chủ đề liên tục thay đổi từng ngày. Dưới ánh đèn mờ pha trộn nhiều màu sắc, nâng ly cocktail hò hẹn cùng vài người bạn, các bản nhạc Jazz như cuốn bạn vào từng giai điệu mượt mà, nhẹ nhàng. Đây được xem như một người bạn tinh thần, giúp bạn có được một không gian thư giãn, thoải mái, xả stress sau những ngày lo toan, mệt mỏi./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Top 10 địa điểm chơi đêm Hà Nội "vui quên lối về"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO