Điểm hẹn cuối tuần

Bảo tàng gốm Bát Tràng - Điểm hẹn cuối tuần cho người yêu gốm

Ngân Hà 16:00 23/02/2023

Là toà kiến trúc bàn xoay tuyệt đỉnh tại Hà Nội, Bảo tàng gốm Bát Tràng được nhiều du khách trong và ngoài Thủ đô lựa chọn là điểm hẹn lý thú dịp cuối tuần.

Nằm bên bờ sông Bắc Hưng Hải, cách trung tâm thủ đô khoảng 20km. Dưới sự thiết kế của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào – một người luôn có rất nhiều những ý tưởng sáng tạo độc đáo, Bảo tàng gốm Bát Tràng nổi bật với kiến trúc được lấy cảm hứng từ bàn xoay - một dụng cụ làm gốm của người dân làng Bát Tràng. Trong thời gian gần đây, bảo tàng trở thành địa điểm thu hút du khách bởi các hoạt động trải nghiệm thú vị và không gian check-in mới lạ.

bao-tang-gom-01.jpg
Toàn cảnh kiến trúc Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh: NGUYỄN HIỀN.

Ấn tượng đầu tiên mà bảo tàng gốm Bát Tràng đem đến cho du khách là 7 xoáy ốc khổng lồ lấy ý tưởng từ những bàn xoay vuốt gốm, với những mặt cong đa diện uốn lượn mềm mại, tự do và quấn quýt lấy nhau, tạo thành một “kiệt tác” độc nhất vô nhị.

Không gian Bảo tàng gốm Bát Tràng được chia thành 6 tầng, đó cũng chính là 6 khu trải nghiệm khác nhau.

Tầng 1 là nơi được các bạn trẻ thích nhất bởi không gian kiến trúc độc đáo. Đây là nơi cho ra đời các bức ảnh "sống ảo" thần thánh, đồng thời là nơi trưng bày các gian hàng của làng gốm Bát Tràng.

bao-tang-gom-02.jpg
Tầng 1 là khu vực check-in được du khách yêu thích bởi không gian hài hòa của màu sắc, kiến trúc và ánh sáng từ các khoảng giếng trời - Ảnh: NGUYỄN HIỀN.

Tầng 2 mang đến cho du khách những kiến thức thú vị về làng gốm Bát Tràng xưa và nay. Du khách nên khám phá không gian này theo hướng vòng từ trái qua phải, để hiểu thời trước gốm được làm như thế nào, và chiêm ngưỡng các dòng gốm hiện đại của Bát Tràng.

Tầng 3 với tên gọi Trung tâm nghệ thuật đương đại là nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại ấn tượng. Tại đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng mà còn có thể mua hoặc thực hiện đấu giá các sản phẩm mang tính nghệ thuật cao.

bao-tang-gom-03.jpg
Không gian "Bát Tràng - xưa và nay" được bố trí, thiết kế với nhiều góc ấn tượng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên - Ảnh: NGUYỄN HIỀN.

Tầng 4 là nơi để du khách nghỉ chân, nhâm nhi ly cà phê và ngắm dòng sông Bắc Hưng Hải lững lờ trôi. Tầng 5 là không gian trà đạo và nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

Tầng G là khu vực để du khách trải nghiệm, thử làm nghệ nhân và tạo ra sản phẩm gốm của riêng mình.

bao-tang-gom-04.jpg
Không chỉ các bạn trẻ, người lớn cũng hứng thú tham gia nặn gốm để mang quà về làm kỷ niệm  - Ảnh: HÀ QUÂN.

Hiện, bảo tàng gốm mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 8h sáng đến 18h, giá vé vào cửa là 50.000 đồng/người, bao gồm vé tham quan các khu vực tầng G, tầng 1, 2, 4. Ngoài ra, du khách có thể mua thêm vé để trải nghiệm nặn gốm, thưởng thức nghệ thuật đương đại và trà đạo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng gốm Bát Tràng - Điểm hẹn cuối tuần cho người yêu gốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO