Làng hương trăm tuổi Quảng Phú Cầu: mang xứ Huế về thủ đô

Ngân Hà| 12/02/2023 07:26

Ít ai biết rằng, chỉ cách trung tâm thủ đô hơn 1 giờ chạy xe, khoảng 35km, ta đã có thể đặt chân tới một làng hương mang vẻ đẹp thơ mộng và tràn ngập màu sắc rực rỡ tương tự Làng hương Thủy Xuân xứ Huế.

lang-huong-quang-phu-cau-01.jpg
Những bó hương rực rỡ sắc màu được sắp xếp, tạo hình phục vụ khách du lịch đến check-in tại làng hương Quảng Phú Cầu - Ảnh: Nhân Dân.

Đó chính là làng hương Quảng Phú Cầu, thuộc xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, ngoại ô thủ đô Hà Nội. Ngôi làng đã có lịch sử làm tăm hương truyền thống trong suốt hơn 1 thế kỷ qua. Nơi đâykhông chỉ gìn giữ nghề làm hương truyền thống mà còn là địa điểm check-in tuyệt đẹp, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế tìm đến tham quan mỗi độ Tết đến xuân về.

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hoặc xe buýt. Nếu đi xe máy, bạn di chuyển theo Quốc lộ 21B, Tỉnh lộ 429. Còn nếu bạn thích ngồi xe buýt để ngắm cảnh, hãy chọn xe buýt số 91 đi từ bến xe Yên Nghĩa để thuận tiện đến với ngôi làng tuyệt đẹp này.

Làng hương Quảng Phú Cầu hiện hữu vẻ đẹp cổ kính của làng quê Bắc Bộ, đồng thời cũng được pha trộn thêm nhiều dấu ấn hiện đại với cảnh sắc rực rỡ và độc đáo nên đã trở thành điểm đến của những du khách yêu thích việc chụp ảnh, cũng như cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cả trong và ngoài nước. Những tấm ảnh về làng hương còn từng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế.

lang-huong-quang-phu-cau-02.jpg
Để chụp được những tấm hình ưng ý, du khách nên lựa chọn những ngày có nắng để ghé thăm làng hương Quảng Phú Cầu - Ảnh: Nhân Dân.

Đến thăm làng hương Quảng Phú Cầu là cơ hội để du khách tìm hiểu về nghề sản xuất tăm hương truyền thống và chụp thật nhiều bức ảnh check in độc đáo. Ngay từ những bước chân đầu tiên đến làng hương, du khách đã bắt gặp một nhịp sống tất bật của những người dân nơi đây. Ngoài ra, khi đến làng hương Quảng Phú Cầu, ghé thăm những xưởng hay cơ cở sản xuất hương lâu năm, du khách còn được tận mắt chứng kiến quy trình làm ra những bó hương màu sắc.

Nếu may mắn đến làng hương vào đúng ngày nắng đẹp, chỉ cần đi dạo quanh một vòng là bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh người dân phơi hương, thấy đâu đó là những khoảng sân rộng phơi đầy những bó hương đỏ tựa như đóa hoa khổng lồ dưới ánh nắng vàng thơ mộng, vẽ nên bức tranh rực rỡ giữa nền trời trong vắt.

lang-huong-quang-phu-cau-03.jpg
Người dân tận dụng các sân nhà, sân đình, những bãi đất trống để phơi hương, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng - Ảnh: Nhân Dân.

Ở đây, người dân tận dụng các sân nhà, sân đình, những bãi đất trống để phơi hương, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Tăm hương nơi đây có kích thước lớn, đầu chụm vào nhau và phần chân xòe tròn, lại sử dụng màu vàng và đỏ chủ đạo nên càng bắt mắt và nổi bật hơn cả. Chắc chắn rằng “rừng” hương thơm lựng và rực rỡ này sẽ là phông nền hoàn hảo giúp bạn chụp được muôn vàn bức ảnh xinh./.

Một vài lưu ý khi tới làng hương Quảng Phú Cầu:

-Tết là thời điểm Làng hương Quảng Phú Cầu nhộn nhịp hơn cả. Bạn có thể sắp xếp đến tham quan vào khoảng thời gian này để nhìn ngắm bức tranh lao động thật thú vị.

-Người dân sẽ phơi hương vào những ngày nắng đẹp, thế nên bạn nên xem trước tình hình thời tiết để đến.

-Làng hương Quảng Phú Cầu ó những địa điểm sẽ thu giá vé chụp ảnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Làng hương trăm tuổi Quảng Phú Cầu: mang xứ Huế về thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO