Điểm hẹn cuối tuần

Top 08 bảo tàng đẹp nhất Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ

Ngân Hà 08:14 04/03/2023

Ngoài những danh lam thắng cảnh thường được nhắc đến, Hà Nội còn có nhiều bảo tàngmang màu sắc và đặc trưng riêng. Những bảo tang này như phác họa lên một bức tranh muôn hình muôn vẻ về những dấu mốc vàng son của cả nước Việt.

Đừng nghĩ rằng ở bảo tàng khô khan, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị và mang vềnhững bức ảnh tuyệt đẹp. Hãy thử một lần tìm hiểu sâu hơn về quá trình hình thành, phát triển, cũng như những giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của mảnh đất nghìn năm văn hiến này thông qua các bảo tàng đặc sắc nhất Hà Nội.

1. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Học, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội - 97 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Giá vé: 40.000đ/người

Giờ hoạt động: Thứ Ba – Chủ Nhật, 8h30 – 17h00

bao-tang-01.jpg

Thành lập từ năm 1966, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là nơi lưu giữ kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật quý giá của cộng đồng các dân tộc Việt nam. Tiền thân là một tòa nhà của người Pháp, nên Bảo tàng Mỹ thuật sở hữu kiến trúc châu Âu bề thế sang trọng, về sau được cải tạo và bổ sung đường nét kiến trúc đình làng Việt Nam để phù hợp với chức năng của bảo tàng.

2. Bảo tàng gốm Bát Tràng

Địa chỉ: Thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Giờ hoạt động: Thứ Hai – Chủ Nhật, 10h00 – 17h00.

bao-tang-02.jpg

Một địa điểm check-in mới toanh cho các bạn trẻ đó là Bảo tàng Gốm Bát Tràng Hà Nội, hay còn gọi là Bảo tàng Xoay, Bảo Tàng Bát Tràng, nằm ở làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm.

Đến đây, bạn sẽ ấn tượng với 7 xoáy ốc khổng lồ đấu vào nhau, dựa trên ý tưởng bàn xoay vuốt gốm, với những mặt cong đa diện, tạo thành một khối kiến trúc uốn lượn rất mềm mại. Ngoài ra, công trình này còn sử dụng triệt để các vật liệu địa phương như gạch nung và ngói Bát Tràng để tôn vinh nét mộc mạc, và bình dị của làng nghề truyền thống.

3. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Giá vé: 40.000đ/người.

Giờ hoạt động: Thứ Ba – Chủ Nhật, 8h30 – 17h30.

bao-tang-03.png

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi có thể đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát về lịch sử, văn hóa của 54 dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất hình chữ S.

Đi qua ba khu trưng bày chính với hàng chục nghìn hiện vật, hình ảnh, thước phim sống động, bạn sẽ lạc vào không gian văn hóa đa chiều, làng nghề thủ công truyền thông, nghệ thuật dân gian, trò chơi dân gian. Ngoài ra, Bảo tàng Dân tộc học còn đưa bạn đi xa hơn một chút sang các nước Đông Nam Á, châu Á và một số dân tộc tiêu biểu khác trên thế giới.

4. Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

Địa chỉ: Nhà A20, 18 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Giá vé: Miễn phí.

Giờ hoạt động: Thứ Ba – Chủ Nhật, 8h30 – 11h30 và 13h30 – 16h30.

bao-tang-04.jpg

Được khánh thành vào năm 2004, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tái hiện bức tranh thiên nhiên của Việt Nam qua 3,6 tỷ năm. Với gần 40.000 mẫu vật, hóa thạch từ vô số chủng loại động vật và thực vật khác nhau, cùng với các mô hình hình sinh động, bảo tàng là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những người yêu khoa học tự nhiên, đặc biệt là các em nhỏ.

5. Bảo tàng Hà Nội

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Giá vé: Miễn phí.

bao-tang-05.png

Bảo tàng Hà Nội là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Thủ đô. Tòa nhà gây ấn tượng bởi kiến trúc hiện đại, đẹp mắt cùng khuôn viên rộng lớn với rất nhiều không gian xanh cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, chụp ảnh.

6. Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia

Địa chỉ: 1 Tràng Tiền, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội | 216 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Giá vé: 40.000đ/người.

Giờ mở cửa bảo tàng: Thứ Hai – Chủ Nhật, 8h00 – 12h00 và 13h30 – 17h00.

bao-tang-06.jpg

Nếu bạn là người đam mê lịch sử nước nhà, thì Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là địa chỉ dành cho bạn. Bảo tàng này được thành lập năm 2011 ở trung tâm thủ đô, sau khi sáp nhập Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, và trở thành một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trên cơ sở kế thừa di sản từ hai viện bảo tàng, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia sở hữu một số lượng hiện vật khổng lồ, độc bản và quý hiếm, cùng cả kho tài liệu lịch sử phục vụ cho việc tham quan và nghiên cứu.

7. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Địa chỉ: 36 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Giá vé: 40.000đ/người.

Giờ hoạt động: Thứ Hai – Chủ Nhật, 8h00 – 17h00.

bao-tang-07.jpg

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập vào năm 1987, với sứ mệnh giới thiệu về hình ảnh, vai trò người phụ nữ Việt Nam trong thời chiến cũng như thời bình. Ngoài ra, bảo tàng còn là nơi trao đổi văn hóa, giáo dục, hướng đến sự bình đẳng giới và tiến bộ của người phụ nữ Việt Nam.

Bảo tàng sở hữu hàng nghìn tư liệu và hiện vật được thu thập từ khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam trong suốt 10 năm. Bên cạnh hệ thống trưng bày thường xuyên, bảo tàng còn tổ chức nhiều cuộc trưng bày chuyên đề với phương pháp tiếp cận mới. Trải qua hơn 30 năm phát triển và sáng tạo không ngừng, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hiện nay là điểm đến hấp dẫn ở Hà Nội, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách trong nước lẫn quốc tế.

8. Bảo tàng Phòng không - Không quân

Địa chỉ: 171 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Giá vé: 15.000đ/người.

Giờ hoạt động: Thứ Ba – Thứ Năm và Thứ Bảy – Chủ Nhật, 8h00 – 11h00 và 13h00 – 16h00.

bao-tang-08.jpg

Một bảo tàng về quân sự dành cho các bạn yêu thích những trận không kích hiển hách của quân đội Việt Nam, đó là Bảo tàng Phòng không – Không quân Việt Nam. Ra đời vào năm 2007, đây là nơi lưu giữ rất nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật giới thiệu sự hình thành, xây dựng, và chiến đấu không ngừng của lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Top 08 bảo tàng đẹp nhất Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO