2013: Obama giảm thâm hụt ngân sách tới 533 tỷ USD

Thanh Xuân| 23/02/2009 10:49

(NHN) Một quan chức của văn phòng tổng tống cho biết Tổng thống Mử¹ Barack Obama lên kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách tới 533 tỷ USD và o cuối nhiệm kử³ bằng cách tăng thuế thu nhập của người già u và  cắt giảm chi tiêu cho chiến tranh Iraq.

Obama muốn giảm thâm hụt ngân sách bởi vì ông lo ngại rằng theo thời gian, khoản thâm hụt của chính phủ liên bang sẽ là m cho nửn kinh tế khó phát triển và  tạo việc là m. Khoản thâm hụt ngân sách mà  ông Obama thừa kế từ khi nhậm chức là  1,3 nghìn tỷ USD. Trong tuần kế tiếp, ông phải đưa ra một kế hoạch sử­ dụng ngân sách cho năm tà i khoá 2010 bắt đầu từ 1/10/2009.

Аể tăng doanh thu, Obama sẽ đử xuất đánh thuế thu nhập đầu tư của quử¹ tự bảo hiểm và  quử¹ tư nhân của các đối tác với mức thuế thông thường, mức thuế hiện nay khá cao 35% và  có thể sẽ tăng lên 39.6% trong bản kế hoạch mới nà y. Hiện nay mức thuế đánh trên lợi nhuận thu được từ việc bán tà i sản cao nhất là  15%.

à”ng Obama đã hứa trong chiến dịch tranh cử­ rằng ông sẽ cắt giảm những kế hoạch của liên bang. Với khoản 1,3 nghìn tỷ thâm hụt ngân sách mà  ông Obama thừa kế từ người tiửn nhiệm tương với 9,2% tổng thu nhập quốc nội (GDP). Những đử nghị của ban quản lý ngân sách vử giảm thâm hụt ngân sách tới 3% trong tổng thu nhập quốc nội (GDP) năm 2013, giai đoạn cuối của nhiệm kử³ đầu tiên của Obama.

Một quan chức cho biết hầu hết các khoản tiết kiệm được thực hiện từ việc giảm chi tiêu trong chiến tranh Iraq và  sẽ tăng thu nhập cho người Mử¹ hơn 250.000 USD một năm.

Trước đó, ông Obama đã nói vử tầm quan trọng của kiửm chế sự tăng thâm hụt ngân sách của liên bang. à”ng sẽ tiếp tục trách nhiệm trong chính sách tà i khoá sẽ được đệ trình lên nhà  Trắng và o ngà y 23/2 với khoảng 130 người được mời tham dự bao gồm 50 thà nh viên của Quốc Hội và  Thượng Viện cả 2 đảng.

à”ng Obama nói bộ Tà i Chính sẽ bắt đầu thực hiện chính sách cắt giảm thuế cho người lao động một phần trong nỗ lực của ông để thúc đẩy nửn kinh tế thoát khửi suy thoái.

Tổng thống cho biết các gia đình sẽ bắt đầu nhận được ít nhất là  65USD/tháng bắt đầu từ 1/4/2009. Аây là  kết quả trong gói kích thích kinh tế trị giá 787 tỷ USD mà  ông đã phê chuẩn thà nh luật trong tuần vừa rồi.

Tổng thống cũng đã cam kết dà nh 275 tỷ USD để giúp người dân tránh bị tịch thu nhà  cử­a và  đưa ra những biện pháp nhằm ổn định hệ thống ngân hà ng. Các tập đoà n lớn như General Motors, Alcoa Inc đang cắt giảm nhân lực và  giảm sản xuất vì sự đe doạ của cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
2013: Obama giảm thâm hụt ngân sách tới 533 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO