36 phố phường

Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán

Hải Đô 19:53 31/01/2024

Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.

24a360436b42600808eb073b5ba975ca.jpg
Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán (ảnh: Internet)

Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long do UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Cổ phần Ðồng Xuân phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức, sẽ chính thức khai trương vào sáng 5/2, tại Hoàng thành Thăng Long nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội. Thông tin này được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội cho biết ngày 31/1.

Với thông điệp “Vì một Hà Nội xanh,” dịch vụ “Du lịch Hà Nội bằng xe ôtô điện” sẽ đưa du khách khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô Hà Nội theo lộ trình tham quan tuyến hồ Hoàn Kiếm - khu Phố cổ Hà Nội và Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long.

Dịch vụ “Du lịch Hà Nội bằng xe ôtô điện” là sự kết nối giữa Kinh thành (nơi sinh hoạt và làm việc của Vua, Hoàng gia và triều đình) và Thị thành (là nơi có nhiệm vụ trấn phía Đông Kinh thành và nơi cung cấp các đồ dùng, thực phẩm sinh hoạt thiết yếu cho hoàng tộc và triều đình).

Việc khai trương tuyến du lịch xe điện kết nối hai khu di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và Hoàng thành Thăng Long thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội và sự hưởng ứng, chung tay của các doanh nghiệp trong việc góp phần thực hiện cam kết giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh “Kết nối di sản phát triển du lịch,” góp phần lan tỏa những giá trị vật thể và phi vật thể độc đáo của khu vực Hồ Hoàn Kiếm-Hoàng thành Thăng Long.

Lộ trình chiều đi tuyến xe điện từ Đinh Tiên Hoàng (điểm đầu – Bến xe điện Bờ Hồ) – Hàng Đào – Hàng Ngang - Hàng Buồm – Mã Mây – Hàng Bạc – Hàng Ngang – Hàng Đường – Đồng Xuân – Hàng Giấy – Quán Thánh – Nguyễn Biểu – Hoàng Thành Thăng Long (điểm cuối), với giá vé 245.000đ/xe /7 khách.

Chiều về từ Hoàng Thành Thăng Long (điểm đầu - Cổng số 9 phố Hoàng Diệu) – Hoàng Diệu – Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương – Phan Đình Phùng – Hàng Cót – Hàng Lược – Hàng Mã – Hàng Chiếu – Đào Duy Từ - Mã Mây – Hàng Bạc – Hàng Bồ - Lương Văn Can – Lê Thái Tổ - Hàng Khay – Đinh Tiên Hoàng (điểm cuối), với giá vé 245.000đ/xe/7 khách.

Từ 1.2 đến 9.2 (tức từ 22 đến 30 tháng Chạp), các đơn vị triển khai chương trình khuyến mại miễn phí chiều đi từ hồ Hoàn Kiếm đến Hoàng thành Thăng Long, với số lượng 10 xe hoạt động liên tục trong ngày.

Cùng với hoạt động khai trương tuyến xe điện, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội sẽ tổ chức chương trình chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 -3.2.2024) và đón Xuân Giáp Thìn 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
  • Những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội
    Nếu bạn là một tín đồ nghiện cà phê và đang muốn tìm một địa điểm lý tưởng để có thể vừa chill vừa check-in thì không thể bỏ qua những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội, là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đến Hà Nội.
  • Cháo đậu cà - món ăn vỉa hè quen thuộc của người dân Hà Nội
    Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ cà muối là một món ăn vô cùng giản dị. Một bát cháo đặc, nấu nguyên từ hạt gạo cùng đậu xanh hoặc đậu đen, thêm ít đậu phụ rim hành và cà muối giòn tan bỗng trở thành một món ăn hấp dẫn, làm say lòng thực khách.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO