36 phố phường

Những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội

Phan Anh 16:21 31/12/2023

Nếu bạn là một tín đồ nghiện cà phê và đang muốn tìm một địa điểm lý tưởng để có thể vừa chill vừa check-in thì không thể bỏ qua những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội, là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đến Hà Nội.

Cư xá cà phê

17361525_627248097470018_2394554743645253130_n.jpg

Không gian quán được bài trí theo kiểu của những năm đầu thập kỉ 90, một ý tưởng kinh doanh thú vị. Cư Xá là nơi những người Hà Nội tìm về một chút hơi thở, sống dậy những kí ức về thành phố những năm bao cấp. Mảng tường sơn vàng, cửa sổ sơn xanh, chiếc đài radio cũ, chiếc tivi nhỏ, bàn ghế gỗ xoan bạc màu sơn

Địa chỉ: DTầng 2 A11 Tập thể Khương Thượng, Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa.

Ban công cà phê

haiche-1565884243325874184877.jpg

Ở Hà Nội, hầu như ai cũng quá quen với sự đông đúc, chật hẹp cùng lối sống nhộn nhịp, bon chen. Nhưng thực ra, đâu đó ở Hà Nội hôm nay vẫn còn giữ được dáng vẻ thanh lịch, tinh tế xưa cũ. Giờ đây chẳng phải quay ngược thời gian, ta chỉ cần ghé Ban Công Đinh Liệt để hoài niệm. Tại Ban Công cà phê, ẩm thực Việt Nam và quốc tế được chọn lựa một cách tinh tế và đầy tâm huyết. Công thức các món ăn đảm bảo cho hương vị truyền thống nhưng vẫn tạo ra sự mới lạ nhờ gia giảm gia vị và một chút thay đổi trong cách chế biến. Giá thành mềm, menu đồ uống vô cùng đa dạng với rất nhiều loại bánh. Ngoài ra quán còn phục phụ cả set ăn sáng và trưa. Cứ như này thì phải ngồi “đóng họ” quanh năm suốt tháng cũng cam lòng.

Địa chỉ: 2 Đinh Liệt, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cà phê Nhà sàn

84d777ca-5a08-4899-a61d-ca99d4f4dfad(1).jpg

Quán không gian đẹp, yên tĩnh, hoài cổ, lắng đọng. Không gian thoáng mát, phù hợp với những người thích yên tĩnh, ko thích ồn ào, thích sự riêng tư, thích chụp ảnh checkin. Đồ uống được, ko quá tệ. Nhân viên nhiệt tình. Cuối tuần có ban nhạc đến hát, và hát theo yêu. Mọi người muốn giao lưu có thể đến vào chủ nhật. Menu của quán cũng khá đa dạng với các loại nước uống nổi bật. Đến đây bạn có thể thử các món trà của quán, trà việt quất ngon, thơm vô cùng. Trà gừng nóng hổi sẽ là món lý tưởng dành cho bạn vào những ngày đông lạnh giá. Trà xoài thơm mùi xoài cực kỳ, đúng kiểu xoài tươi chứ không phải kiểu trộn thêm đường.

Địa chỉ: Ngõ 462 Đường Bưởi, Vĩnh Phú, Ba Đình.

Căng - tin cà phê

2023-09-13.jpg

Quán cà phê không gian xưa, được mở trong tập thể cũ đặc trưng của Hà Nội. Quán rất đẹp, trang trí đơn giản mà bắt mắt, gợi lại hình ảnh của những căn nhà cấp 4 cũ kĩ thời chiến. Không gian thích hợp dù là đi một mình hay đi cùng bạn bè, gọi cho mình cốc trà chanh, trà quất ngọt thanh nhâm nhi ngắm dòng người qua lại hoặc ngồi ôn lại những câu chuyện cũ với bạn bè... Đồ uống rất ngon và vừa miệng, nhân viên phục vụ rất tận tình và lịch sự, không phải chờ đồ uống quá lâu, giá cả rất phải chăng chỉ dao động từ 15 - 30 nghìn.

Địa chỉ: Đối diện số 31 Ngõ 198 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa.

Vintage 1976

vintage-1976.jpg

Vintage 1976 Cafe lần đầu ra mắt người Hà Nội là vào dịp đầu năm 2016 đã nhanh chóng gây ấn tượng với giới trẻ bởi âm hưởng hoài cổ, có hơi hướng đồng quê, không gian mộc mạc của những năm 70 của thế kỷ trước ở những ngôi làng cổ châu Âu và hơi hướng của một Hà Nội xưa trong tiềm thức của thế hệ 7x,8x Hà Thành. Không chỉ bị hấp dẫn bởi phong cách decor độc đáo không lẫn vào đâu được mà khách hàng còn bị mê hoặc bởi thực đơn đồ uống ở đây. Vintage 1976 còn có một thực đơn đồ uống phong phú: những ly cà phê nguyên chất, các thức uống đá xay, hay những loại đồ uống hiện đại như mojito, smoothies, soda...

Địa chỉ: Số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bốt cà phê

2vcm0dg8(1).png

Nếu bạn đang muốn tìm một quán cà phê xa hàng quán, chậm rãi nhẹ nhàng, đậm chất Hà Nội mà lại nằm giữa trung tâm Quận Đống Đa tiện lợi di chuyển thì chắc chắn cần gặp ở Bốt Cà Phê. Bốt Cà Phê nằm trong ngõ hẹp, không gian chỉ có một tầng, được decor theo thời bao cấp, những bảng tên, bàn ghế, tranh treo tường mang đến hơi hướng quen thuộc của thời kì rất xa. Tuy không có nhiều cây xanh, cũng không có nhiều góc để "sống ảo" nhưng Bốt Cafe lại nằm trong con ngõ vắng nên không gian khá yên tĩnh. Mùa hè bạn nên thử trà mận của Bốt, hương vị thanh mát chua ngọt từ mận, thơm dịu từ trà, miếng mận giòn sần sật. Ngoài ra Bốt còn có sẵn siro mận.

Địa chỉ: 18B Ngõ 18 Võ Văn Dũng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.

Bài liên quan
  • Cháo đậu cà - món ăn vỉa hè quen thuộc của người dân Hà Nội
    Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ cà muối là một món ăn vô cùng giản dị. Một bát cháo đặc, nấu nguyên từ hạt gạo cùng đậu xanh hoặc đậu đen, thêm ít đậu phụ rim hành và cà muối giòn tan bỗng trở thành một món ăn hấp dẫn, làm say lòng thực khách.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO