36 phố phường

Phở đêm Hà Nội

Việt Thương (T/h) 28/11/2023 09:10

Phở đêm Hà Nội cho người ăn khuya là đặc sắc ẩm thực Hà Thành, phở không chỉ ăn sáng mà còn phục vụ đêm cho những người thức khuya thưởng thức.

pho-ha-noi.jpg

Đặc sản phở Hà Nội xuất hiện từ những năm 1930. Đến khoảng năm 1937 - 1938, phở có mặt ở khắp nơi. Thời đại hoàng kim của món ăn này là từ 1939 - 1942.

Từ giữa những năm 1960 - 1990, ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành tại miền Bắc xuất hiện món phở không thịt - “phở không người lái”. Từ thập niên 90, phở trở nên phong phú hơn và thường được ăn cùng với những miếng quẩy giòn rụm.

Hiện nay, phở Hà Nội đã vươn tầm thế giới, nổi tiếng và xuất hiện tại nhiều đất nước. Ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia… đã có nhiều quán phở Hà Nội thơm ngon được mở ra để thuận tiện quảng bá nét ẩm thực cuốn hút của đất nước Việt Nam.

Phở xưa thường được bán trên các gánh hàng rong với nước dùng đậm mùi quế, hồi, xương bò ninh và nhiều gia vị khác. Nước dùng được ninh trong khoảng 10 tiếng nên rất ngọt, hồi và quế được nướng trước khi nấu để dậy lên hương vị đặc trưng.

Phở Hà Nội là dấu ấn ẩm thực khó quên, lưu giữ những hương vị hồn cốt của dân tộc. Phở là sự hòa quyện tinh tế giữa nước dùng béo ngậy, rau thơm thanh mát, thịt bò/thịt gà thơm lừng cùng nhiều nguyên liệu khác.

Món ăn này được thưởng thức khi còn nóng hổi và đậm đà. Nhiều người thường thích cho thêm chanh, dấm tỏi, tương ớt phở Hà Nội tùy khẩu vị.

2319_foody-mobile-t10-jpg.jpg

Sau đây là những cái tên được đánh giá cao trong “bản đồ” phở đêm ngon nổi tiếng Hà Nội:

Phở gà Hà số 15 Hàng Hòm

pho-bo-27-635536579574320715.jpg

Phở gà ở đây mang hương vị đúng chuẩn với gà được luộc vàng ươm, thịt chín đều, phần da bên ngoài không bị rách trông rất đẹp mắt. miếng thịt gà trong bát phở bưng ra rất mềm và ngọt thịt, ăn cùng với nước dùng đậm đà là bạn đã có một bữa đêm ngon miệng, ấm cái bụng rồi.

Địa chỉ: 15 Hàng Hòm, P. Hàng Gai, Phường Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian: Đang mở cửa (9:00 - 23:30)

Phở Biên số 1 Lê Văn Hưu

monngondongiancom.jpg

Nếu bạn thích ăn khuya, hãy ghé quán phở Biên. Quán đã chuyển về địa chỉ Lê Văn Hưu từ năm 1995, trước đó ông Biên đã bán phở gánh trong thời gian dài. Hiện nay, chị Vui - con gái ông Biên đã tiếp quản quán và vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của công thức gia truyền. Một bát phở tái chín, được chan nước sốt vàng đậm đà và thơm phức.

Địa chỉ: Số 1 Lê Văn Hưu, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Giờ mở bán: 17:00 – 23:00
Giá bán: 20.000 – 55.000 VNĐ/suất

Phở gánh tái lăn 61 Hàng Ngang

0evxeu9s.png

Phở gánh tái lăn Hàng Ngang từ lâu đã rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, phục vụ nhiệt tình và đặc biệt là giờ bán hàng độc đáo nên người ta phải tìm đến mà ăn bằng được. Nước dùng được hầm bằng xương bò, xương tủy heo tươi ngon, thêm chút gia vị cho đậm mùi thơm, ngọt nước dùng. Tô phở đầy bánh, dai dai, mềm mềm, hành lá xanh ngắt rắc đầy trên bát, miếng thịt bò đỏ tươi ngon, chín tái vừa phải giữ nguyên bị ngọt, hành tây thơm lừng bốc khói nghi ngút làm ta không thể chối từ.

Địa chỉ: 61 Hàng Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 00:00 – 07:00
Mức giá: 40.000đ – 50.000đ

Phở gánh Hàng Chiếu

unnamed-1-20.png

Ba giờ sáng tại ngã tư Hàng Đường-Hàng Chiếu, là lúc quán phở Gánh bắt đầu dọn hàng mở bán. Những vị khách từng đến đây để ăn đêm một lần thì không thể không tới lần hai. Tuy quán phở đơn giản và mộc mạc, chẳng có treo biển hiệu, nhưng lúc nào khách cũng đông đúc, tấp nập. Không quản nắng mưa, quán đều mở cửa đều đặn để phục vụ cho những thực khách.

Địa chỉ: Ngã tư Hàng Đường – Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 03:00 – 07:00
Mức giá: 25.000đ – 40.000đ

Phở gà Nguyệt số 5 Phủ Doãn

369d5yra.png

Phở Nguyệt luôn được xếp vào hàng các tiệm ăn “lão làng” tại Phủ Doãn. Vì khách ruột 60, 70 tuổi sinh sống ở đây cũng không rõ quán mở khi nào. Theo lời kể lại, cách đây 20, 30 năm, từ ngày phở trộn còn là món khá mới lạ, đắt đỏ thì quán đã mở cửa bán món này. Khách sống gần đó thường tới ủng hộ rồi thành mối quen. Gắn bó tới ngày nay chứ cũng không cố gắng tìm nguồn gốc tiệm.

Menu tiệm chuyên các món phở gà, thịt đùi, ức, cánh, đồ lòng… khách muốn ăn 1 món hay combo thập cẩm đều có thể tha hồ order. Chủ tiệm là người bán phở lâu năm tại Hà Thành, hương vị canh “chuẩn” sở thích của dân phố cổ nên khách siêu đông.

Địa chỉ: Số 5 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở bán: 06:30 – 13:00; 17:00 – 00:00
Giá bán: 50.000 – 100.000 VNĐ/suất

Phở Đường Tàu số 3 Trần Phú

2low37vm.png

Quán phở Đường Tàu là quán ăn đã tồn tại lâu đời và vô cùng quen thuộc với người dân Hà Thành. Nếu muốn thưởng thức một tô phở bò đậm đà, mang hơi thở của Hà Nội thời xưa cũ thì đây là quán phở mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Cứ độ cuối chiều, chập tối là quán lại đông nghịt thực khách với cơ man nào là những yêu cầu riêng về món phở mà chắc hẳn chỉ có người ăn quen và người bán quen mới hiểu được.

Địa chỉ: Số 3 Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 18:00 – 04:00
Mức giá: 20.000đ – 33.000đ./.

Bài liên quan
  • Ẩm thực Hà Nội 36 phố phường
    Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những câu chuyện lịch sử và văn hóa thú vị mà 36 phố phường Thủ đô còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản Hà Nội trứ danh mà chỉ cần gọi tên món là nhớ ngay tên phố.
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phở đêm Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO