36 phố phường

Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN

PV 10:40 28/01/2024

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.

252640263-1761738927350571-9127521988903294186-n.jpg
Ảnh minh hoạ (Phạm Ngọc Diệp)

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 diễn ra tại Lào, ngày 26/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 đã tổ chức Lễ công bố các địa phương, đơn vị thuộc các quốc gia ASEAN được tôn vinh tại giải thưởng lần này.

Tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, đơn vị được vinh danh ở 6 hạng mục giải thưởng.

Trong đó, du lịch trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ tại di tích làng cổ ở Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, được vinh danh là sản phẩm du lịch bền vững ASEAN năm 2024.

Giải thưởng uy tín này là minh chứng cho những nỗ lực, chất lượng, thương hiệu của du lịch Đường Lâm, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thị xã Sơn Tây thời gian qua.

Đường Lâm là làng cổ lâu đời mang nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Cảnh quan tự nhiên cùng sự cổ kính khiến nơi đây trở thành địa chỉ ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, trải nghiệm du lịch vùng ngoại ô Hà Nội. Sức hấp dẫn của Làng cổ Đường Lâm không chỉ là không gian đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ, hệ thống di tích và nhà cổ phong phú mà văn hóa ẩm thực cũng rất độc đáo.

Làng cổ Đường Lâm đã được công nhận nhiều sản phẩm OCOP như: Gà mía, kẹo vừng, kẹo lạc, bánh gai, tương. Ngoài ra còn có nhiều món ăn hấp dẫn phục vụ nhu cầu của du khách, như: Cá kho tương, thịt quay đòn, thịt nướng, nem truyền thống, cỗ sen mùa hạ, bánh sắn, chè lam, củ cải khô...

Đặc biệt, mâm cỗ Đường Lâm với nhiều món ăn mang đặc trưng riêng mà không nhiều nơi có được. Đó không chỉ là khẩu vị đơn thuần của người dân mà còn là kết tụ văn hóa nhiều đời của người dân làng cổ, thích ứng với cuộc sống hiện đại đã tạo nên văn hóa ẩm thực vừa dân dã, đậm chất truyền thống nhưng cũng rất tinh tế...

Tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024 ngoài ẩm thực Đường Lâm, Hà Nội còn có Khu di sản Hoàng thành Thăng Long và nhiều khách sạn được vinh danh. Cụ thể, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi nhận Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN. Khách sạn Lotte Hanoi nhận Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN, hạng mục tiêu chuẩn phòng tổ chức hội họp. Khách sạn JW Marriott Hanoi nhận Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN, hạng mục địa điểm triển lãm. Hoàng thành Thăng Long nhận Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN, hạng mục tổ chức sự kiện.

Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện diễn ra thường niên nhằm tôn vinh những địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Giải thưởng góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực; là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia./.

Bài liên quan
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
(0) Bình luận
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
  • Những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội
    Nếu bạn là một tín đồ nghiện cà phê và đang muốn tìm một địa điểm lý tưởng để có thể vừa chill vừa check-in thì không thể bỏ qua những quán cà phê đậm chất truyền thống ở Hà Nội, là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đến Hà Nội.
  • Cháo đậu cà - món ăn vỉa hè quen thuộc của người dân Hà Nội
    Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ cà muối là một món ăn vô cùng giản dị. Một bát cháo đặc, nấu nguyên từ hạt gạo cùng đậu xanh hoặc đậu đen, thêm ít đậu phụ rim hành và cà muối giòn tan bỗng trở thành một món ăn hấp dẫn, làm say lòng thực khách.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO