Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Triển lãm "Văn chương muôn màu" dưới triều Nguyễn

Nguyễn Lâm 14:49 16/02/2024

Triển lãm "Văn chương muôn màu" giới thiệu hơn 200 tài liệu đặc sắc giúp công chúng ta có cái nhìn đa chiều về đời sống văn chương cung đình thời Nguyễn. Đây là một trong những sự kiện nhằm hướng tới Ngày thơ Việt Nam (Rằm tháng Giêng, tức 24/2).

vv.jpg
Trường thi với cảnh lều chõng thời xưa tại Triển lãm "Văn chương muôn màu". Ảnh: Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.

Triển lãm do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) thực hiện triển lãm trực tuyến "Văn chương muôn màu" vào bắt đầu vào ngày 15/2/2024.

Nhân Tết Giáp Thìn và Ngày thơ Việt Nam, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I khai mạc Triển lãm trực tuyến "Văn chương muôn màu", giới thiệu hơn 200 tài liệu đặc sắc về đời sống văn học dưới triều Nguyễn (1802-1945).

Triển lãm chia thành 3 phần: Phần 1: Những “gương mặt thân quen” là chân dung các tác gia của thế kỷ 19-20 như Nguyễn Công Trứ, Cao Bá Quát, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trường Tộ, Phan Bội Châu... Phần hai là “Hiểm địa của ngôn từ” giúp người xem hiểu rõ hơn về các vụ án văn chương. Phần 3 là “Tiêu dao miền thơ phú” nhấn mạnh vị trí đặc biệt của thơ văn trong đời sống cung đình.

Triển lãm giúp công chúng được tiếp cận với các tác gia và đời sống văn học ở một góc nhìn mới mẻ, đem đến nhiều thông tin bổ ích và thú vị, từ đó góp phần kiến giải để hiểu sâu sắc hơn về những thông điệp mà các tác giả văn học gửi gắm qua từng tác phẩm.

Triển lãm "Văn chương muôn màu" cũng góp phần giải mã những ẩn số bên trong những tác phẩm, đồng thời hiểu sâu sắc hơn những thông điệp mà các tác gia văn học gửi gắm qua từng tác phẩm. Đặc biệt, đây là những thông tin bổ trợ làm phong phú thêm kiến thức văn học, lịch sử triều Nguyễn.

"Văn chương muôn màu" được triển lãm trực tuyến tại địa chỉ https://archives.org.vnhttps://facebook.com/luutruquo...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm "Văn chương muôn màu" dưới triều Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO