Nhiếp ảnh

Phát động Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Thành phố Hà Nội lần thứ XI

Thụy Phương 31/01/2024 07:04

Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội vừa phát động Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Thành phố Hà Nội lần thứ XI năm 2024.

Với chủ đề “Hà Nội – Miền di sản”, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Thành phố Hà Nội lần thứ XI dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, sinh sống và làm việc trong khu vực Hà Nội.

Tác phẩm dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ chụp về di sản văn hóa được UNESCO công nhận và ghi danh (di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, di sản văn hóa và thiên nhiên, di sản tư liệu) của Thủ đô Hà Nội; các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, các giá trị truyền thống lịch sử, tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của các quận, huyện, thị xã của Hà Nội, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch trong thời kỳ hội nhập.

le-hoi-lang-chuong.jpg
Bộ ảnh của tác giả Trương Quang Hải được giới thiệu tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Thành phố Hà Nội lần thứ X.

Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm phát hiện, bảo tồn, khai thác các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ảnh dự liên hoan là ảnh đơn hoặc bộ dưới dạng kỹ thuật số, có thể là ảnh màu hoặc đen trắng và phải được chụp trong khu vực Hà Nội. Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 8 tác phẩm tham dự liên hoan (cả ảnh đơn và ảnh bộ).

Đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm. Đối với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm gồm từ 5 đến 8 ảnh, mỗi tác giả được gửi tối đa 2 bộ ảnh.

ngay-hoi-chua-thay(1).jpg

Ban tổ chức không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm cấp quốc gia và khu vực trước đây do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh đã đạt giải và triển lãm cấp tỉnh vẫn được tham dự liên hoan).

Ban tổ chức nhận ảnh tham dự liên hoan tại website www.lienhoananhkhuvuc.vn từ nay đến hết ngày 20/4/2024. Từ ngày 24/4/2024 đến 28/4/2024, Ban tổ chức sẽ chọn và chấm giải; ngày 2/5/2024 công bố ảnh được triển lãm.

Dự kiến, lễ trao giải và khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Thành phố Hà Nội lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6, tại Phố sách Hà Nội. Sẽ có 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương đồng và 5 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm xuất sắc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát động Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Thành phố Hà Nội lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO