Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

“Duyên xuân” của 5 họa sĩ tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Trung Kiên 18:01 26/01/2024

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết, chiều 26/1, lễ khai mạc triển lãm “Duyên xuân” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

duyen-xuan-3.jpg
“Duyên xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật do 5 họa sĩ.

Triển lãm “Duyên xuân” là hoạt động hòa cùng không khí nhộn nhịp, tươi vui của những ngày đầu năm mới 2024, hướng đến kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 03/2/2024), trước thềm Xuân Giáp Thìn.

Đây cũng là triển lãm nhằm làm phong phú hơn hoạt động bảo tàng, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh kết hợp thưởng thức nghệ thuật của người dân và du khách trong dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn.

duyen-xuan-dn-7-.jpg
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: BTC)
duyen-xuan-dn-2-.jpg
Không gian “Duyên xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. (Ảnh BTC).

“Duyên xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật do 5 họa sĩ, gồm: Trần Hữu Cân, Hồ Đình Nam Kha, Trương Nguyễn Nguyên Kha, Nguyễn Trung Kỳ và Trần Văn Tâm. Đây đều là những họa sĩ đều đã có tác phẩm tham dự triển lãm toàn quốc; khu vực miền Trung và Tây nguyên; triển lãm đồ họa ASEAN.

Đồng thời 5 họa sĩ cũng giành được nhiều giải thưởng khu vực Nam Miền Trung và Tây Nguyên; tặng thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam. Ngoài tác phẩm được sưu tập tại Hội Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, các họa sĩ đều có tác phẩm trong bộ sưu tập của nhiều cá nhân trong nước và quốc tế.

duyen-xuan-dn-5-.jpg
Tác phẩm Hoa Thàn Mát của tác giả Nguyễn Trung Kỳ. (Ảnh BTC).

Triển lãm “Duyên xuân” trưng bày, giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm hội họa về chủ đề mùa xuân và con giáp Giáp Thìn của 5 họa sĩ kể trên. Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm đều được các họa sĩ hoàn thành đúng trong dịp đầu năm 2024 là những cảm nhận sâu sắc, sự rung cảm của trái tim người nghệ sĩ trước mùa xuân, cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và con người trên quê hương Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung.

giap-thin-tac-gia-ho-dinh-nam-kha-.jpg
Tác phẩm Giáp Thìn, tác giả: Hồ Đình Nam Kha (Ảnh BTC).
xuan-ve-tren-pho-tac-gia-tran-van-tam.jpg
Xuân về trên phố của họa sĩ Trần Văn Tâm. (Ảnh: BTC).

Qua những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú, mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm, cộng hưởng cảm hứng sáng tác của mỗi tác giả.

Với những hình ảnh, sắc màu tươi sáng, uyển chuyển và tinh tế trong cách thể hiện, triển lãm “Duyên xuân” mang theo nhiều ước nguyện tốt đẹp cho một năm mới an vui, nhiều thành công và may mắn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức hy vọng qua triển lãm này sẽ mang đến cho công chúng và du khách những cảm nhận sâu sắc của những trái tim nhiệt huyết trước mùa xuân, cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và con người trên quê hương Việt Nam.

duyen-xuan-dn-9-.jpg
duyen-xuan-dn-8-.jpg
Ảnh: BTC.

Triển lãm “Duyên xuân” mở cửa tự do và diễn ra từ 26/1 đến hết ngày 29/2/2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Duyên xuân” của 5 họa sĩ tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO