"Liửu thuốc" khi tình đã nhạt

afamily| 28/07/2009 09:37

Аể tình yêu luôn đẹp như ngà y mới yêu, đôi khi chỉ cần những việc là m thật đơn giản.

Những ngà y đầu mới yêu bao giử cũng thật đẹp. Nhưng theo thời gian, khi mọi thứ đã trở nên quen thuộc, bạn sẽ cảm thấy chuyện tình cảm ngà y cà ng nhà m chán và  buồn tẻ, thậm chí có những đôi đã chia tay vì điửu đó.  

Sau đây là  một số bí quyết giúp bạn hâm nóng tình yêu của mình khi nó trở nên tẻ ngắt. 

Cùng tham gia một lớp khiêu vũ

Hồng Hạnh, 25 tuổi, tiết lộ: Khi mối quan hệ giữa hai chúng tôi bắt đầu trở nên nhà m chán, tôi đã đử nghị anh ấy cùng tham gia lớp học khiêu vũ. Mặc dù anh ấy không phải là  người khiêu vũ giửi nhưng khóa học đã khiến chúng tôi không còn cãi nhau mà  thay và o đó tập trung và o việc khiêu vũ cùng nhau. 

Theo các nhà  tâm lý học, các cặp đôi thường cãi nhau là  do không còn tìm thấy sự mới mẻ ở đối phương. Khi cùng tham gia một lớp khiêu vũ, nguồn năng lượng của cả hai sẽ được tập trung và o đó, khiến cho sự tức giận và  những cảm giác tiêu cực sẽ bị mất đi. 

Cùng nhau và o bếp

Anh Tiến Minh, một nhân viên ngân hà ng, chia sẻ: Sau 5 năm kết hôn, cảm xúc chúng tôi dà nh cho nhau ngà y một giảm. Cho đến một hôm vợ tôi kéo tôi và o bếp để cùng nấu nướng với cô ấy và  điửu kử³ diệu đã xảy ra. Khi giúp cô ấy là m bếp, chúng tôi đã trò chuyện vui vẻ và  nhớ lại những ngà y đầu mới cưới. 

Mọi người thường coi nấu nướng như một gánh nặng nhưng thực tế, nó có thể đem lại tác dụng tích cực cho mối quan hệ của bạn. Khi cùng và o bếp, vợ chồng vừa giúp nhau nấu nướng vừa chia sẻ với nhau vử sở thích ăn uống của mình và  nhớ lại những ngà y thơ ấu khi được mẹ nấu những món ăn yêu thích... 

Là m cho đối phương ghen

Chị Anh Thư, Hà  Nội, chia sẻ: Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã từng ở bên bử vực của sự tan vỡ. Chúng tôi không còn hứng thú với chuyện gối chăn nữa và  ngay cả những chuyện nhử cũng có thể khiến chúng tôi cáu giận, tranh cãi. Tôi bắt đầu tìm cách lẩn tránh anh ấy và  ghét nhìn thấy anh ấy ở nhà . Nhưng rồi một hôm, khi chúng tôi phải cùng nhau đến dự một bữa tiệc, tôi đã tảng lử anh ấy và  ra nói chuyện với một anh chà ng cao to, đẹp trai có mặt ở đó. Chồng tôi đã đứng theo dõi tôi từ góc phòng khi tôi nhảy với anh ta. Tôi biết khi đó anh ấy đang sôi sùng sục trong người nhưng thử­ đoán xem, tôi chưa bao giử thấy tuyệt vời đến vậy. Khi chồng tôi bước đến bên tôi, tôi đã vử không để ý đến anh ấy mà  vẫn tiếp tục đong đưa với anh chà ng kia. Khi cả hai trở vử nhà  tối hôm đó, tôi đã nghĩ chúng tôi sẽ cãi nhau nhưng không, anh ấy đã khiến tôi ngạc nhiên khi tiến thẳng đến giường ngủ cùng tôi. 

Một chút ghen tuông sẽ có tác dụng "hâm nóng" mối quan hệ của bạn nhưng nhớ đừng đi quá xa kẻo hửng việc nhé.

Cùng đi mát xa là nh mạnh

Anh Tuấn Hùng, một lập trình viên, cho biết: Công việc bận rộn khiến chúng tôi không có thời gian dà nh cho nhau. Và  rồi trong dịp kỷ niệm ngà y cưới của hai vợ chồng, anh trai tôi đã tặng chúng tôi một thẻ mát xa dà nh cho hai người. Chúng tôi đã có thời gian tuyệt vời bên nhau, được thư giãn cả vử thể xác lẫn tinh thần cùng nhau và  chúng tôi nhận ra mình yêu nử­a kia đến nhường nà o. 

Аi mát xa là nh mạnh là  một cách giải tửa stress. Bạn vừa thư giãn vừa tận hưởng thời gian bên nhau. Khi cơ thể cảm thấy dễ chịu thì nó sẽ thải ra chất oxytoxin, hocmon vui vẻ, kéo hai bạn lại gần nhau hơn. 

Viết thư và  đọc to cho nhau nghe

Chị Thu Hồng, 22 tuổi, tâm sự: Khi tôi và  bạn trai bắt đầu cảm thấy chán nhau thì cô bạn tôi đưa ra một ý tưởng. Cô ấy bảo tôi hãy tìm lại những lá thư và  email mà  anh ấy từng viết cho tôi và  rồi viết cho anh ấy một lá thư. Việc là m nà y khiến tôi nhớ lại những ngà y mới yêu và  cảm thấy dễ chịu. Anh ấy cũng có cảm giác như vậy. Tôi đã viết cảm nhận của tôi vử những ngà y đó và  giử tôi cảm thấy buồn thế nà o khi anh ấy không quan tâm đến tôi như trước. Kết quả thật tuyệt vời, chúng tôi đã vượt qua những ngà y ảm đạm. 

Trong cuộc sống bận rộn và  hiện đại nà y, những thói quen như viết thư tay thường bị chúng ta lãng quên. Nhưng bạn có biết rằng chính những điửu nhử nhặt nà y lại có thể tạo nên điửu kử³ diệu? Dù bạn viết không giửi, đối phương cũng sẽ thấy rất vui.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
"Liửu thuốc" khi tình đã nhạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO