Sân khấu - Điện ảnh

“Khát vọng - Chiều cuối năm” 2024 ngày 30 Tết có gì đặc biệt?

Quỳnh Chi 09/02/2024 07:35

Đài Truyền hình Việt Nam vừa cho biết, chương trình “Chiều cuối năm” 2024 - chủ đề “Khát vọng” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 và VTV4 lúc 17 giờ 15 phút, ngày 30 Tết (9/2/2024)

Gần 20 năm qua, chương trình “Chiều cuối năm” đã trở thành “món ăn tinh thần” đặc sắc trên sóng truyền hình quốc gia vào ngày 30 Tết Nguyên đán. Chương trình đã đem đến những câu chuyện nổi bật trong năm đã qua và hướng tới một năm mới nhiều khởi sắc.

chieucuoinam34.jpg
6 MC của chương trình trong 4 set quay tại Hồ Gươm trong chương trình “Chiều cuối năm” 2024.

Đặc biệt, khác với các chương trình trước đây, “Chiều cuối năm” 2024 không có cặp MC nào dẫn chính, thay vào đó sẽ có 3 cặp MC, dẫn ở 3 điểm khác nhau và tụ về Hà Nội. Các MC dẫn “Chiều cuối năm” 2024 gồm có Minh Trang, Thu Hà, Hữu Trí, Mạnh Cường, Hồng Nhung và Hạnh Phúc. Trong đó, 1 cặp MC dẫn ở Tây Ninh, 1 cặp MC dẫn ở Phú Quốc, và 1 cặp MC dẫn ở Tam Chúc. Ở Hà Nội, cả 6 MC cùng xuất hiện trong 4 set quay khác nhau tại Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long và Bát Tràng.

“Chiều cuối năm” lần này có chủ đề “Khát vọng”, được ê-kíp sản xuất lên ý tưởng từ 3 – 4 tháng trước Tết Giáp Thìn và chia thành 3 chương: Chắp cánh ước mơ, Khát vọng và Vút bay. Đại diện nhà sản xuất cho biết, chương trình năm nay sẽ quy tụ những khách mời là người trẻ, qua đó nói lên những ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến để cùng hướng đến một năm Giáp Thìn nhiều thành công, đồng thời gửi gắm hy vọng về sự phát triển rực rỡ của đất nước.

Tại chương trình, khán giả trong và ngoài nước sẽ được nghe những câu chuyện truyền cảm hứng, nói lên đam mê về khát vọng của nhiều người Việt, từ Bắc vào Nam.

trathu.jpg
Cô giáo Trà Thị Thu gieo chữ ở điểm trường Tắk Pổ thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Đó là chuyện cô giáo Trà Thị Thu kêu gọi và quyên góp cho những học sinh của mình nơi vùng cao, để các em có được tương lai tươi sáng hơn. Hoặc câu chuyện về người nghệ sĩ điêu khắc ánh sáng Bùi Văn Tự biến những thân gỗ xù xì thành những tác phẩm nghệ thuật giữa ánh sáng và bóng. Đó còn là rapper miền núi cùng khát vọng đưa Rap Việt vươn xa - Double 2T; bạn trẻ Đào Minh Tiến - người được coi là “dế mèn du ký”, một blogger du lịch cầm cờ chạy khắp đất nước…

daominhtien3.jpg
Đào Minh Tiến - một blogger du lịch cầm cờ chạy khắp đất nước nổi tiếng khắp Việt Nam.

“Chiều cuối năm 2024” có bối cảnh từ vùng núi, biển, đảo, đồng bằng Bắc Bộ, sông, hồ, đặc biệt là những di sản tại Hà Nội. Nhà sản xuất chương trình “bật mí”, tại cầu Thê Húc bên Hồ Gươm, khán giả sẽ được thấy dàn nhạc “Sức sống mới” của Đồng Quang Vinh, kết hợp giữa vĩ cầm và sáo. Trong khi đó tại Bát Tràng là không gian các em nhỏ nặn gốm, thể hiện ước mơ của mình. Ngoài ra, “Chiều cuối năm” ngày 30 Tết còn đưa khán giả đến với di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, cùng những người dẫn chương trình dạo phố phường Thủ đô với chiếc xích lô đầy hoài niệm.

dquangvinh.jpg
Cảnh quay các nghệ sĩ kết hợp nhạc cụ truyền thống và hiện đại bên cầu Thê Húc trong chương trình.
chieucuoiname.jpg
Cặp đôi MC Thu Hà - Mạnh Cường trong set hình đi xích lô trong “Chiều cuối năm” 2024.
gombattrang.jpg
Các MC và những em nhỏ trong một cảnh quay ở làng gốm Bát Tràng, Hà Nội.

Bối cảnh tại Tây Ninh trong chương trình lại đưa công chúng đến với núi Bà Đen, tái hiện không gian Tết của đồng bào Khmer. Cảnh múa trống Chhay-dăm, điệu múa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, hay màn trình diễn bộ sưu tập áo dài với họa tiết là những bức tranh dân gian Việt Nam tạo ra những điểm đặc sắc của chương trình. Với bối cảnh tại Hà Nam, người xem đến với Khu du lịch quốc gia Tam Chúc với không khí hội xuân ở đình làng, chợ quê, phiên chợ Tết với những đặc sản địa phương.

tayninh.jpg
MC Hữu Trí - Minh Trang dẫn tại điểm cầu núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh.
chieucuoinam.jpg
“Chiều cuối năm” 2024 đến với khán giả cả nước vào chiều 30 Tết.

Theo nhà báo Kiều Trinh - tổng đạo diễn “Chiều cuối năm” 2024, chương trình sẽ đem đến cho người xem trước màn ảnh nhỏ một bức tranh đẹp có đầy đủ các sắc thái về nghệ thuật, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Ê-kíp sản xuất mong muốn qua chương trình này truyền cảm hứng cho khán giả. Ngoài ra còn là niềm tự hào về về văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.

“Những câu chuyện được gợi lại trong chương trình sẽ giúp khán giả cảm nhận rõ những nét đẹp của thiên nhiên, của văn hóa Việt. Chúng tôi tin rằng nếu biết thổi hồn, đem lại sức sống mới cho văn hóa thì các bạn trẻ cũng sẽ yêu văn hóa”, nhà báo Kiều Trinh, nhấn mạnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Khát vọng - Chiều cuối năm” 2024 ngày 30 Tết có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO