Thu Hà

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội"
Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc đã đi vào lịch sử như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...
  • Đảm bảo 100% trẻ mồ côi tại Hà Nội được chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất
    Giai đoạn 2023 – 2030, Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đảm bảo 100% trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ trong nhóm trẻ em không nơi nương tựa theo quy định được nhận làm con nuôi hoặc được chăm sóc nuôi dưỡng tạm thời, tại các cơ sở trợ giúp xã hội theo quy định.
  • “Khát vọng - Chiều cuối năm” 2024 ngày 30 Tết có gì đặc biệt?
    Đài Truyền hình Việt Nam vừa cho biết, chương trình “Chiều cuối năm” 2024 - chủ đề “Khát vọng” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 và VTV4 lúc 17 giờ 15 phút, ngày 30 Tết (9/2/2024)
  • Hương mùa cốm thương
    Ta muốn ăn mùa thu vào tâm khảm, ăn vào lòng để trọn kiếp yêu thương. Ơi mùa thu trong veo như tâm hồn thiếu nữ, thanh sạch thơm tho, không vướng chút bụi trần. Ta thấy mùa thu trong hương cốm mới, rất đỗi dịu dàng, ngọt dẻo cả thu xưa…
  • Du lịch Việt Nam khởi sắc, Thủ đô Hà Nội tạo ấn tượng mạnh
    Năm 2023 vừa qua du lịch Việt Nam đã có sự bứt phá khi vượt nhiều chỉ tiêu đặt ra, và Hà Nội tạo ấn tượng mạnh trong bức tranh chung. Tiếp nối thành quả đạt được, năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng.
  • Xao xuyến thu Hà Nội với nét cổ kính ngàn xưa
    Tôi có dịp trở lại Hà Nội khi tiết trời sang thu. Đang đợi bạn, tôi dạo quanh một vòng nơi góc phố ngắm nhìn Hà Nội, bỗng nhớ đến lời bài hát của Trịnh Công Sơn: “… Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu”. Như có hương hoa sữa đâu đây thoảng về trong từng ngọn gió. Chợt nhớ đến Hồ Tây buổi chia tay bịn rịn với cô bạn ngày ra trường. Thật như: “Hà Nội mùa thu đi giữa mọi người, lòng như thầm hỏi, tôi đang nhớ ai…”. Nhớ ai thì không rõ lắm, nhưng chắc chắn là t
  • Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm: Mùa xuân reo vui
    Hơn 7 năm qua, các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm - “trái tim của Hà Nội”, được thiết kế thành không gian đi bộ phục vụ người dân và du khách đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí... dịp cuối tuần. Phố đi bộ tại trung tâm Thành phố góp phần phát triển du lịch Hà Nội, đưa Hồ Gươm thành điểm đến hàng đầu của người dân trong và ngoài nước...
  • Mùa thu này, mình hẹn hò đi anh!
    Ngày nào em cũng dậy sớm chở con đi học, không mấy khi nhận ra sự thay đổi của mọi thứ xung quanh. Có lẽ, cuộc sống quá vất vả đã khiến em mất dần đi cảm xúc rung động trước vẻ đẹp của tự nhiên. Thế nhưng, sáng nay khi vừa đi ra đầu ngõ, em chợt rùng mình bởi có chút se lạnh mơn man trên da thịt. Làn gió mới làm em như tỉnh táo hơn và đầy phấn chấn. Có lẽ, mùa thu đã về.
  • Hơn 200.000 lượt khách đến với Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023
    Tối 28/11, tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm (quận Long Biên, TP. Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023. Ban tổ chức cho biết, Lễ hội năm nay đã thu hút hơn 200.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các không gian sáng tạo của Thủ đô Hà Nội.
  • Đi giữa trời thu Hà Nội
    Một ngày lưng chừng thu… Vũ khúc chim khuyên buổi sáng làm ngọt thêm khoảnh khắc nắng chênh chao trên cao. Mùa Thu. Vạn cổ tới kim muôn đời vẫn thế! Cứ chơi vơi heo may; cứ ngập ngừng lá đổ; Cứ cái nắng mật ngợp hồn say; cứ mưa; cứ nắng đan xen ngày tiếp ngày không hẹn trước. Cái cảm giác chơi vơi thiếu tự chủ bỗng chốc lên ngôi. Ban mai một ngày mới đưa bước chân tôi trở về với mùa thu Hà Nội.
  • Quay trở lại Hồ Tây vào mùa thu Hà Nội
    Tôi trở lại Hà Nội vào một đêm muộn vì máy bay delay đến tận 4 giờ đồng hồ. Hà Nội đón tôi khi mùa hè đã hết. Thủ đô đang bước vào những ngày đầu thu tháng Tám, thời tiết dịu dàng đến kỳ lạ.
  • Hoa sữa, kí ức khó quên về Hà Nội
    Một người bạn đang làm nghiên cứu sinh tại Hà Nội, nhắn tin cho tôi vào những ngày chớm thu: “Hoa sữa nở rồi”. Dù chỉ mấy chữ ngắn ngủi cũng đủ sức khiến bản thân tôi xao xuyến suốt cả tuần liền. Cũng chẳng rõ, từ bao giờ tôi lại đặc biệt yêu mùi hoa sữa đến thế.
  • 6 địa điểm chụp ảnh mùa thu tại Hà Nội không thể bỏ lỡ
    Hà Nội đang vào thu là thời gian đẹp nhất, lãng mạn và mộng mơ nhất của mùa thu. Thu về mang theo khí hậu dễ chịu, cảnh vật nên thơ khiến ai nấy đều cảm thấy mê mẩn. Dưới đây là một vài gợi ý về địa điểm đón mùa thu Hà Nội đẹp nhất mà bạn có thể đến chụp hàng trăm bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp.
  • Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023: Đưa Thủ đô trở thành điểm đến hàng đầu thế giới
    Tối 27/10 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 đã mở màn với chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội”. Lễ hội được đánh giá sẽ góp phần để du lịch Việt Nam – du lịch Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới.
  • Hà Nội trong tôi
    Ai yêu Hà Nội sẽ không thể nào không biết đến tập tùy bút “Thương nhớ Mười Hai” của Vũ Bằng. Trong ký ức của tôi trong thời niên thiếu, Hà Nội là một miền đất rất thơ, đẹp như tranh sơn dầu của họa sĩ Bùi Xuân Phái với những ngôi nhà liêu xiêu phủ đầy rêu phong ẩn chứa một nỗi niềm riêng.
  • Những thức quà "gây thương nhớ" mùa Thu Hà Nội
    Mùa thu Hà Nội không chỉ khiến con người ta say lòng trước khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, mà còn mang đến những thức quà thơm thảo cho tâm hồn.