Khánh Thi: Mẹ chồng đại gia rất yêu thương tôi

Sơn Hà (VietNamNet)| 27/01/2019 22:08

"Ông bà nội nói đúng nghĩa là để cho con dâu tự tung tự tác, muốn làm gì thì làm, chỉ đến tối muộn ông bà nội dắt cháu xuống bảo đến giờ ngủ rồi, cho nó ngủ đi, thế thôi" - Khánh Thi tâm sự.

Mối tình cô trò của Khánh Thi và Phan Hiển với sự chênh lệch về tuổi tác từng khiến nhiều người lo ngại nay đã có câu trả lời. Hôn nhân của bạn tưởng là sẽ có nhiều gai hoa hồng hóa ra được trải thảm hoa hồng thực sự. Bạn nói sao về điều này?

- Tôi phải mất 20 năm để có được điều này. Năm 17 tuổi tôi bắt đầu biết yêu mà 37 tuổi mới có những thứ mình cần. Tìm kiếm một cuộc tình đâu phải đơn giản? 20 năm mới trải hoa hồng là quá muộn chứ không phải sớm. Nhiều hoa hậu, á hậu, hotgirl bây giờ 20 tuổi đã lấy chồng, về dinh đại gia, vàng đeo đầy cổ...

Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi - Phan Hiển.
Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi - Phan Hiển.

- Áp lực nào là lớn nhất với bạn khi ở với Phan Hiển?

Có nhiều áp lực đấy chị ạ, tôi cũng đâu có vui hẳn 100% đâu. Vì nhiều hôm về nhà chồng nói chuyện mà tôi không hiểu anh ấy nói gì vì đầu tôi đang nghĩ đến chuyện khác. Tôi như một người lập trình tất cả các công việc, ông xã giúp tôi vấn đề chuyên môn, đi dạy nhảy đi tập nhảy và một phần công việc quản lý trung tâm còn tôi đủ thứ trên đời. Cho nên nhiều khi rất áp lực.

Điều ghê nhất là khi ngủ cạnh chồng, mặc quần áo ngủ sờ thấy da dẻ không còn được săn chắc quay sang thấy chồng đang hơn hớn xem kênh truyền hình hay Youtue toàn các clip các bạn trẻ nghe như Sơn Tùng, Chipu... Tôi không tủi thân nhưng bị áp lực, đấy là điều rất thật.

- Với sự thông minh và sắc sảo nhiều người sẽ nghĩ ở nhà Khánh Thi dễ làm "hổ dữ" chứ chẳng thể là "mèo ngoan". Bạn nói sao về điều này?

Tôi rất sợ chồng mà nói thật không sợ làm sao mà yêu được. Trong tình yêu nếu người đàn bà làm chủ quá theo dạng tôi có thể thao túng được anh thì đấy không phải tình yêu. Tình yêu là mình phải tôn thờ người ta ở một góc độ nào đó. Phan Hiển rất đàn ông nên tôi rất sợ. Sợ anh ấy đi ngoại tình, sợ thay đổi suy nghĩ, sợ chê mình và sợ nhất quát mình. Phan Hiển trẻ mà quát là ghê gớm lắm. Tôi quát là quát cố bảo vệ cái mình cho là đúng nhưng để đến độ không chịu được Hiển mà quát thì mình phải suy nghĩ lại.

- Cuộc sống của bạn giờ đây chẳng thấy thiếu gì, từ đồ hiệu, kim cương đến việc mẹ chồng chuẩn bị cho căn nhà mới... Có chăng chỉ là một cái đám cưới cho đủ danh chính ngôn thuận?

Tôi nghĩ sẽ không bao giờ có đám cưới. Tôi sợ nhất là đám cưới. Chị biết không hôm qua hai vợ chồng tôi ra Hà Nôi, thuê xe máy đi lang thang và nói với nhau về việc cưới xin. Chúng tôi cùng thắc mắc sao mỗi đám cưới tốn chi phí tiền tỷ? Sao phải mua hoa tươi trang hoàng lộng lẫy mà có khi các vị khách đến cũng chẳng bao giờ sờ vào để biết nó quý hay không. Đồ ăn cũng sơn hào hải vị khách đến ăn chóng vánh rồi về và còn nhiều thứ khác.

Với tôi điều quan trọng nhất thể hiện cuộc sống gia đình bạn có thật sự hạnh phúc hay không chứ đừng làm đám cưới thật sự xa hoa lộng lẫy. Một tờ giấy đăng ký kết hôn đóng dấu trói buộc cuộc đời bạn mà sau một ngày cuộc sống trở thành địa ngục thì không bao giờ tôi làm điều đó. Tôi từng có những cuộc tình sóng gió, từng có tiền và không có tiền, từng trải qua rất nhiều vinh quang cũng như tủi nhục ở trên đấu trường cũng như biểu diễn, được mặc đẹp và cũng từng mặc xấu... nên thấy hạnh phúc mới là điều cần thiết nhất.

- Bạn và Phan Hiển đến giờ vẫn chưa đăng ký kết hôn, giả dụ có chuyện gì không hay bạn dễ trắng tay. Bạn không tính toán nhỡ...

Tôi không phải 15, không phải 24, cũng không phải 30 nữa. Với tôi người phụ nữ mưu cầu quá nhiều sẽ không bao giờ cảm thấy thoải mái. Nếu bạn sắp đặt cuộc đời mình sẽ không được hạnh phúc đâu. Tôi muốn có xe, có túi đẹp, có đồng hồ, muốn có chồng giàu, muốn có con, muốn nhẫn kim cương... Tất cả đều đã có. Bây giờ tôi còn muốn gì nữa? Chả nhẽ lại mưu cầu tiếp như muốn có tất cả tài sản của nhà chồng.. Những cái đó mưu toan sẽ nhức đầu lắm mà cũng không cần thiết.

Vợ chồng tôi được bố mẹ chồng hậu thuẫn tuyệt đối
Vợ chồng tôi được bố mẹ chồng hậu thuẫn tuyệt đối

- Bạn đang sống cùng ông bà và bố mẹ chồng, vậy ứng xử như thế nào để được lòng các bậc phụ huynh khi mà công việc luôn bận rộn?

Nghe khó đấy nhưng thật ra cách sống của gia đình chồng tôi cũng dễ. Vì gia đình nhà chồng tôi làm bất động sản nên thiết kế mỗi người một góc riêng. Tuy là sống chung nhưng cũng ít khi chạm mặt nhau. Ông bà nội nói đúng nghĩa là để cho con dâu tự tung tự tác, muốn làm gì thì làm, chỉ đến tối muộn ông bà nội dắt cháu xuống bảo đến giờ ngủ rồi, cho nó ngủ đi, thế thôi. Vợ chồng tôi được bố mẹ chồng hậu thuẫn tuyệt đối.

Chồng tôi chỉ có hơi ho he một tiếng thôi tôi đến gặp bà cố, tức là mẹ của bà nội mách là ông xã bị chỉnh đốn ngay. Còn tôi có vấn đề gì hơi sai sai mẹ chồng đi nói với chồng mình chứ không nói với tôi và chồng sẽ góp ý lại. Tôi thấy cách cư xử này văn minh và nó cũng làm cho mình thật sự thoải mái.

- Nếu bạn đang được gia đình chồng ủng hộ và giúp đỡ thế sao tính chuẩn bị ra ở riêng?

Thì bố mẹ chồng tôi xây cho tòa nhà rất to nên vợ chồng ra ở cho tự lập hơn.

- Với sự nghiệp khiêu vũ dường như bạn đã an phận với công việc đi dạy còn việc chinh phục những đỉnh cao cho các danh hiệu hay huy chương được dồn sức và đầu tư cho chồng - kiện tướng Phan Hiển?

Tôi đã vô địch châu Á cũng như các giải quốc tế, showbiz cũng hoạt động kiếm tiền, cũng có fan. Với tôi như thế là đủ. Còn chồng tôi quá trẻ lại là VĐV khiêu vũ đỉnh cao nên không thể nào hai vợ chồng cùng thi đấu được. Bộ môn khiêu vũ cũng tốn kém. Chúng tôi xác định cụ thể, tôi điều hành trung tâm và tham gia showbiz. Còn chồng hoạt động lĩnh vực thể thao riêng biệt và tập luyện để chinh phục những đỉnh cao mới.

Tôi chia sẻ thật với chị rằng chưa bao giờ có ý định trở thành lãnh đạo gì bộ môn khiêu vũ nghệ thuật nhưng thời gian qua xảy ra quá nhiều bất cập nên phải đứng lên kêu gọi tất cả mọi người cùng đồng lòng ví như việc thành lập Liên đoàn khiêu vũ Thể thao Việt Nam.

Khánh Thi - Chí Anh trong buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ về việc thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam. Ảnh: Thành Đạt.
Khánh Thi - Chí Anh trong buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ về việc thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam. Ảnh: Thành Đạt.

- Việc bạn cùng Chí Anh và nhiều VĐV mới đây có buổi gặp truyền thông để bày tỏ nguyện vọng tha thiết muốn thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam khiến nhiều người vừa thương vừa lo...

Tôi được cộng đồng khiêu vũ ủng hộ, gia đình ủng hộ và có kinh tế để có thể tự vận động thành lập một liên đoàn riêng nên hoàn toàn không ngại. Vấn đề trở ngại khiến tôi bị streest là tất cả mọi thứ đều diễn ra trong cùng một thời điểm khi tôi mới sinh con cần phải giảm cân để đi diễn và cho những kế hoạch tiếp theo. Tuy nhiên trong thời điểm chồng tôi đang thi đấu lại xảy ra những vấn đề bất cập nên strees vô cùng.

Để thành lập một liên đoàn từ việc viết đơn cũng không hề đơn giản, câu chữ ra làm sao bên cạnh đó là những cuộc gặp gỡ các cấp lãnh đạo, các HLV các tỉnh thành xem có thật lòng họ cũng đồng lòng muốn thành lập. Đây sẽ là nơi thể hiện đáp ứng mọi yêu cầu cầu của những người tham gia khiêu vũ hiện nay. Tạo điều kiện thuận lợi để ai cũng được tham gia, thi đấu, tổ chức. Hỗ trợ VĐV nghèo có thể tham gia. Chúng tôi đã suy nghĩ và từng bước hoàn thiện bên cạnh việc được tư vấn rất kỹ càng bởi nhiều người có uy tín trong các ban ngành hỗ trợ.

(0) Bình luận
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Thư viện Hà Nội giới thiệu hơn 300 tư liệu về Tổng Bí thư Trần Phú, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại thắng mùa Xuân năm 1975
    Hơn 300 tư liệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú; Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa Xuân năm 1975... được giới thiệu trong cuộc trưng bày của Thư viện Hà Nội tại trụ sở số 2B Quang Trung (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
  • Hàng nghìn người thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương
    Hàng nghìn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Khánh Thi: Mẹ chồng đại gia rất yêu thương tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO