Dâng hương kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi

PV| 25/01/2023 22:36

Sáng 25/1 (mùng 4 Tết Quý Mão 2023), tại Khu di tích Chiến thắng Ngọc Hồi (thuộc xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì), Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi mùa xuân năm Kỷ Dậu (1789). Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã dự lễ dâng hương kỷ niệm.

Chiến thắng Ngọc Hồi có ý nghĩa quyết định trong việc giải phóng Thăng Long. Trong 234 năm qua, Chiến thắng lịch sử Ngọc Hồi - Đống Đa mùa xuân năm Kỷ Dậu mãi mãi là niềm tự hào của mỗi người dân đất Việt và của mỗi người dân Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đó là sự kết tinh sức mạnh của khối đại đoàn kết, truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, là chiến thắng của đạo lý chính nghĩa thắng phi nghĩa, là chiến thắng trí tuệ của dân tộc, của nghĩa quân Tây Sơn đứng đầu là anh hùng Quang Trung Nguyễn Huệ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cho biết: Trong năm qua, cán bộ và nhân dân xã Ngọc Hồi đã phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường lãnh đạo nhân dân tranh thủ thuận lợi, thời cơ, tạo sức mạnh tổng hợp vượt qua khó khăn, thách thức đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, ngày càng đổi mới và phát triển toàn diện trên tất cả lĩnh vực. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đòi sống văn hóa” gắn với xây dựng các tiêu trí xây dựng nông thôn mới nâng cao ở khu dân cư ngày càng phát triển mạnh mẽ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, với 5/5 làng, tổ dân phố đạt danh hiệu làng, tổ dân phố văn hóa cấp huyện.

3h5a8638.jpg.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dâng hương tại chùa Ngọc Hồi

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và lãnh đạo huyện Thanh Trì đã thành kính dâng nén hương thơm lên tượng đài Chiến thắng Ngọc Hồi, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, tưởng nhớ về chiến công oanh liệt trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chúc tết nhân dân và cán bộ thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (25/1/1963 - 25/1/2023); gắn biển địa điểm lưu niệm sự kiện cấp Thành phố. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học và đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì tham dự sự kiện.

3h5a8711.jpg.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng bà con xã Tam Hiệp tại điểm lưu niệm sự kiện cấp Thành phố - 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chúc tết nhân dân và cán bộ thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp

Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, huyện Thanh Trì đã gắn biển địa điểm lưu niệm sự kiện cấp Thành phố - 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chúc tết nhân dân và cán bộ thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp. Đồng thời, tặng quà cho các đảng viên lão thành của xã Tam Hiệp và trồng cây lưu niệm tại địa phương.

3h5a8730.jpg.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường Cao đẳng Hà Nội

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến thăm, chúc Tết cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Cao đẳng Hà Nội và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

Báo cáo của Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, Trường Cao đẳng Hà Nội trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Y - Dược Hà Nội năm 2021 với diện tích 37.887 m2 đất tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì. Hiện nay, trường đang triển khai đào tạo 3 ngành khối công nghệ: Công nghệ ôtô, công nghệ Thông tin, Điện - điện tử. Trường đã xây dựng và thông qua chiến lược phát triển trường giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn 2035. Theo đó, Trường phấn đấu để duy trì là Trường Cao đẳng chất lượng cao theo các tiêu chí quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; giai đoạn 2023 -2025 quy mô đào tạo duy trì từ 10 -12.000 học sinh, sinh viên.

Chúc mừng những thành tựu mà nhà trường đạt được trong năm qua, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, việc xây dựng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn 2035 có ý nghĩa quan trọng, góp phần xã hội hóa giáo dục của Thành phố cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Trong đó, nhà trường hướng đến chất lượng đào tạo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cùng với chú trọng đào tạo theo nhu cầu của xã hội, gắn với nhu cầu của thị trường lao động trong nước cũng như khu vực.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Phong bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục nỗ lực phát triển hơn nữa, phấn đấu trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Thành phố. Đồng thời, nhà trường cần đi đầu trong việc triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao với mô hình quản trị hiệu quả.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Khôi phục và bảo tồn giống sen Bách Diệp nổi tiếng của Tây Hồ
    Chiều 12/7, Sở NNNT thành phố Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu rau quả (Bộ NNPTNN), UBND quận Tây Hồ và Hội khoa học phát triển nông thôn Việt Nam tọa đàm, thảo luận về việc bảo tồn và phát triển hoa Sen Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024.
  • Rước quạt thờ ở hội làng Canh Hoạch
    Canh Hoạch tên xưa là Cổ Hoạch, tên Nôm là làng Vạc hay làng Vác thuộc xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • Một con phố vẫn thơm mùi thuốc Bắc
    Phố nghề Lãn Ông kéo dài khoảng 180m, nằm trên khu vực từng là đất thôn Hậu Đông, tổng Hậu Túc của huyện Thọ Xương cũ, nay thuộc phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cuối thế kỷ XIX, thực dân Pháp chiếm đóng Hà Nội và đặt tên cho con phố này là “rue de Fou-Kien” (nghĩa là phố Phúc Kiến) do có nhiều người Hoa Kiều từ tỉnh Phúc Kiến di cư về đây sinh sống. Vào năm 1949, con phố này được đổi tên thành Lãn Ông - lấy theo biệt hiệu của vị danh y Việt Nam là Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Dâng hương kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO