Theo đó, 17 đơn vị tích cực tham gia chương trình đã được ban tổ chức trao giấy khen. Chương trình nhằm kích thích khả năng mua sắm hà ng hóa của khách quốc tế và nội địa, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phát động.
Tổng Cục Du lịch cho biết, trong 2 tháng bán hà ng giảm giá đã mang lại kết quả tốt đẹp, nhiửu đơn vị có doanh thu tăng mạnh so với cùng kử³ năm trước. Từ chương trình, các doanh nghiệp lớn đã có dịp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình và tạo mối quan hệ tăng cường hợp tác với nhiửu bạn hà ng mới.
à”ng Nguyễn Mạnh Cường Phó Tổng cục trưởng - Tổng Cục Du lịch cho rằng, mua sắm là hoạt động quan trọng, không thể thiếu trong việc phát triển ngà nh du lịch. Nước ta có nhiửu là ng nghử độc đáo, đa dạng với các mặt hà ng thủ công mử¹ nghệ hấp dẫn du khách trong và ngoà i nước. Nhưng, hiện nay chúng ta chưa phát huy được những thế mạnh nà y.
Vì vậy, trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu cải tiến nội dung hoạt động nhằm kích cầu du lịch để chính những người dân địa phương được hưởng lợi từ những hoạt động tích cực nà y.