Bán hà ng giảm giá kích cầu du lịch

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 10:52, 26/11/2010

(NHN) Tại Hà  Nội, Tổng Cục Du lịch- Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch bán hà ng giảm giá kích cầu Du lịch năm 2010 tại Hà  Nội.

Theo đó, 17 đơn vị tích cực tham gia chương trình đã được ban tổ chức trao giấy khen. Chương trình nhằm kích thích khả năng mua sắm hà ng hóa của khách quốc tế và  nội địa, do Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phát động.

Tổng Cục Du lịch cho biết, trong 2 tháng bán hà ng giảm giá đã mang lại kết quả tốt đẹp, nhiửu đơn vị có doanh thu tăng mạnh so với cùng kử³ năm trước. Từ chương trình, các doanh nghiệp lớn đã có dịp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình và  tạo mối quan hệ tăng cường hợp tác với nhiửu bạn hà ng mới.

à”ng Nguyễn Mạnh Cường Phó Tổng cục trưởng - Tổng Cục Du lịch cho rằng, mua sắm là  hoạt động quan trọng, không thể thiếu trong việc phát triển ngà nh du lịch. Nước ta có nhiửu là ng nghử độc đáo, đa dạng với các mặt hà ng thủ công mử¹ nghệ hấp dẫn du khách trong và  ngoà i nước. Nhưng, hiện nay chúng ta chưa phát huy được những thế mạnh nà y.

Vì vậy, trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu cải tiến nội dung hoạt động nhằm kích cầu du lịch để chính những người dân địa phương được hưởng lợi từ những hoạt động tích cực nà y.

Trần Chung