Tuấn Hưng kể chuyện bị chữ “ngựa” bủa vây

Linh Anh/KTĐT| 20/09/2018 10:04

“Không chỉ tính cách ngông cuồng mà tôi bị gọi là “ngựa hoang” và rồi yêu thích ca khúc “Ngựa hoang”, đến cả lần làm liveshow kỷ niệm 20 ca hát lần này, tôi đi tìm địa điểm ở khắp nơi mà không ưng ý, cuối cùng lại trở về đúng Nhà thi đấu Quần Ngựa (Văn Cao)”, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ với báo giới chiều 18/9.

Liveshow sắp tới của Tuấn Hưng (hôm 5/10) được gọi tên “Ngựa hoang”, một biệt danh mà nhiều năm nay khán giả và công chúng đặt cho chàng ca sĩ Hà Thành. Tuấn Hưng tự thú nhận mình vẫn là “ngựa hoang” đầy bản năng trong nghệ thuật, và cả trong cuộc sống.
Tuy nhiên, đến nay khi bước sang tuổi 40, mọi cách xử lý cố phần bớt ngông cuồng, bớt bản năng, Tuấn Hưng vẫn cho rằng sự ngẫu hứng trong nghệ thuật giúp anh nuôi dưỡng cảm xúc với âm nhạc. Điều đó tạo ra 1 Tuấn Hưng không giống bất kỳ ai trong suốt 20 năm qua, phiêu lãng, nam tính và có 1 vị trí riêng trong lòng công chúng. “Nhưng dù có thay đổi thế nào thì tôi vẫn không bớt được cái tính “thẳng như ruột ngựa” của mình” -Tuấn Hưng vui vẻ bông đùa.
Tuấn Hưng không nhớ 20 năm qua anh đã làm bao nhiêu liveshow, và hầu như liveshow nào cũng lỗ, với “Ngựa hoang” lần này cũng không ngoại trừ. “Đến giờ, chi phí của liveshow là do tôi bỏ ra, không có nhà tài trợ, nhưng như thế cũng thú vị, không chi phối cảm xúc của nghệ sĩ. Nếu có nhà tài trợ có khi đang hát cũng phải nghĩ đến cầm điện thoại “seo phi” để quảng cáo cho 1 hãng điện thoại nào đó” - cựu thành viên của nhóm Quả Dưa Hấu bày tỏ.
Dù lỗ nhưng Tuấn Hưng vẫn làm liveshow bởi vì theo quan niệm của anh, đời không lấy của ai hết cái gì. Có lần làm liveshow Đam mê lỗ 350 triệu nhưng ngay sau đó anh nhận được 3 sô diễn đi hát cho các bà chị dịp 8/3, vậy là hoàn phần lỗ.
Trong đêm kỷ niệm 20 năm ca hát bên bạn thân Tú Dưa, Lệ Quyên, Hạnh Sino. Chương trình còn có sự góp mặt của Khắc Việt, nhóm Oplus, ban nhạc Màu nước, DJ Hoàng Anh. Phí Linh đảm nhận vai trò MC.
Trong liveshow sẽ gồm 3 phần: Ở phần mở đầu khán giả sẽ gặp lại một Tuấn Hưng thuở mới vào nghề đầy ắp hoài bão và khát khao chinh phục với các ca khúc giúp cho tên tuổi Tuấn Hưng được biết đến như: Vũ điệu thần tiên, Tình yêu lung linh, Cầu vồng khuyết, Tìm lại bầu trời... Phần hai Tuấn Hưng tăng tốc với loạt hit từng khuấy đảo Vbiz một thời: Hối hận trong anh, Độc thoại, Tan, Nắm lấy tay anh... Ở phần ba khán giả sẽ chứng kiến một ngựa hoang đã thỏa sức vẫy vùng, thỏa sức sáng tạo ở: Đêm cô đơn, Không thể và có thể, Định mệnh, Chỉ còn một đêm cuối, Vẫn nhớ, Phải chia tay thôi...
Đêm nhạc bán vé online. Tuấn Hưng cho biết anh muốn phục vụ cả những khán giả không có điều kiện tới xem bằng việc phát sóng trực tiếp qua mạng, tường thuật thêm các cảnh hậu trường. Khu vực khán giả sẽ được anh sắp xếp theo dạng bàn tiệc. Người xem có thể ngồi hoặc đứng tùy hứng theo âm nhạc.
(0) Bình luận
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
  • Văn Cao, mùa bình thường...
    Văn Cao là một người tài hoa. Gọi ông là nhạc sĩ, thi sĩ hay họa sĩ đều được. Song tôi nghĩ, gọi ông là nhạc sĩ vẫn chuẩn xác hơn cả, bởi đó là điểm khởi đầu cũng là lĩnh vực ông bộc lộ tài năng nhất và cũng thành công nhất. Nhưng hãy khoan bàn về điều này, tôi muốn phác họa đôi nét về con người Văn Cao qua ấn tượng của mình sau hai lần gặp gỡ...
  • GS.TS Kiều Thu Hoạch: Người cần mẫn nghiên cứu văn hóa dân gian
    GS.TS Kiều Thu Hoạch năm nay bước sang tuổi 92. Đi qua hành trình gần trọn một thế kỷ, ông đã để lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị. Đó là sự kết tinh trí tuệ của một học giả Hán Nôm uyên bác cùng hành trình trải nghiệm học thuật và cả sự tiếp xúc với các bậc túc nho nhiều thế hệ. Những công trình ấy đã mở ra nhiều hướng tiếp cận khả thi trong nghiên cứu lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Việt Nam lọt top 5 quốc gia lý tưởng nhất cho du lịch một mình
    Đứng ở vị trí thứ 5, Việt Nam được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.
  • “Âm hưởng Slavic” - đêm nhạc của những tâm hồn đồng điệu
    Buổi hòa nhạc “Âm hưởng Slavic - Giao cảm những tâm hồn” diễn ra tối 28/11 tại không gian phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đánh dấu bước khởi đầu cho sự ra đời của Hội Nhạc cổ điển Việt Nam - mở ra một sân chơi mới cho các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế cùng hội tụ, lan tỏa, đồng thời giúp khán giả trong nước tiếp cận sâu hơn với âm nhạc cổ điển thế giới.
  • Nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’25: Thu hút đông đảo giới trẻ Thủ đô yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh
    Sau một tháng tổ chức từ 1/11, Liên hoan nhiếp ảnh Photo Hanoi ‘25 đã chính thức khép lại vào ngày 30/11. Sự kiện đã thu hút hơn 200.000 lượt người quan tâm và tham gia, cả trực tiếp và trực tuyến, trong đó đặc biệt là đông đảo giới trẻ Thủ đô yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh...
  • Hà Nội ban hành Quy chế xét tặng “Công dân Thủ đô ưu tú” 2025
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-UBND ngày 26/11/2025 về việc ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu năm 2025 “Công dân Thủ đô ưu tú”.
  • Khẩn trương phục hồi di sản bị hư hại sau mưa lũ
    Để khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ di sản văn hoá trên địa bàn 04 tỉnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng kỹ thuật, đánh giá mức độ hư hại của các công trình di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.
  • Khai mạc Festival quốc tế Âm nhạc mới năm 2025 tại Hà Nội
    Diễn ra từ ngày 27/11 đến 1/12/2025 tại Hà Nội, Festival Quốc tế Âm nhạc mới lần thứ IV quy tụ sự tham gia của gần 30 nhạc sĩ, nghệ sĩ quốc tế đến từ: Liên bang Nga, Tatarstan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Cộng hòa Adygea, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Lào.
  • “Lửa cháy Phiên Ngung” và “Chìm trong vòng xoáy” đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2025
    Ban tổ chức trao 2 huy chương vàng cho vở diễn "Lửa cháy Phiên Ngung" của Nhà hát Sân khấu truyền thống Quốc gia Việt Nam và kịch hát dân ca "Chìm trong vòng xoáy" của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An.
  • Nhà thơ Hữu Loan và nhà văn Tô Hoài qua bút ký của Lê Xuân Sơn
    Ngày 9/10/2025, nhà báo Lê Xuân Sơn (từng là biên tập viên Báo Người Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong) ra mắt ba tập sách mới, gồm hai tập bút ký và một tập thơ. Đọc tập bút ký “Mây trắng còn bay” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), có thể nhận ra ở anh tình yêu văn chương mê đắm, phong cách riêng và bản lĩnh của một cây bút ký giàu trải nghiệm. Là một nhà báo kỳ cựu, chăm đi, chăm viết, đồng thời cũng là người có nền tảng văn chương vững vàng, Lê Xuân Sơn đã có điều kiện tiếp xúc với nhiều văn nghệ sĩ đương đại.
  • Càng sống đời càng đầy đặn yêu thương
    “Trước hoàng hôn” (Nxb Hội Nhà văn, 2025) là tập thơ thứ 19 của Quang Hoài. Tập thơ ra đời vào thời điểm đặc biệt: nhà thơ - đại tá của chúng ta vừa bước sang tuổi 80 và đang chiến đấu với trọng bệnh. Nhưng như chưa hề biết đến tuổi già và như để quên đi sự thách đố nghiệt ngã của số phận, nhà thơ Quang Hoài vẫn bình thản yêu và sống, bình thản yêu và làm thơ một cách bản lĩnh, đầy nhân bản.
  • Triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc”
    Tiếp nhận tư liệu, hiện vật và triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc” nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Huế.
Tuấn Hưng kể chuyện bị chữ “ngựa” bủa vây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO