Tin tặc đã lấy được dữ liệu trong các máy tính

Dân trí| 15/07/2009 09:22

Hà n Quốc thông báo tin tặc tấn công các mạng của nước nà y và  Mử¹ tuần trước đã lấy được những tập tin (file) trên các máy tính đã bị nhiễm virut và  phát tán chúng đến các máy tính ở nhiửu nước khác.

Hà n Quốc cho rằng có thể Triửu Tiên dính líu và o vụ tấn công nà y, nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng.

Hôm qua, cảnh sát điửu tra Hà n Quốc xác nhận họ phát hiện tin tặc đã lấy danh sách các tập tin nà y và  gử­i đến ít nhất 416 máy tính tại 59 quốc gia.   Các nhà  điửu tra còn cho biết thêm dường như bản thân các tập tin không bị truy cập. Các giới chức có thẩm quyửn đang tìm hiểu lý do vì sao các tin tặc lại là m như vậy.   Tuần trước, một loạt trang web - kể cả của chính phủ Mử¹ và  Hà n Quốc - đã bị tin tặc tấn công. Các nhà  điửu tra tin rằng, đầu tiên những tin tặc cấy virut máy tính để virut nà y lan từ máy tính cá nhân nà y sang máy tính khác, rồi sau đó điửu khiển những luồng giao thông dữ liệu đến những trang mạng nhằm tấn công để là m những trang nà y bị quá tải. Một và i trang mạng chậm lại, một số trang khác bị ngưng trệ hoà n toà n.   Hà n Quốc cho rằng có thể Triửu Tiên dính líu và o vụ tấn công nà y, nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng.

Hôm 10/7, Cơ quan tình báo quốc gia Hà n Quốc cho biết có máy tính cá nhân bị tê liệt bởi một loạt vụ tin tặc vừa qua đã không còn hoạt động được nữa, gây lo ngại vử một cuộc khủng hoảng máy tính cá nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc đã lấy được dữ liệu trong các máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO