Thực khách trong ngoài nước háo hức thưởng thức phở cùng tương ớt CHIN-SU

PV| 11/12/2022 21:38

Từ ngày 9/12 đến 12/12/2022, tương ớt phở CHIN-SU đã góp phần tái hiện không gian phở xưa mang đậm phong vị ẩm thực truyền thống. Người làng Vân Cù – quê hương của phở cùng hàng ngàn khách tham quan đã tận mắt chứng kiến những đầu bếp tài hoa chế biến phở và hào hứng hòa mình vào các hoạt động “Ngày của Phở” vô cùng hấp dẫn diễn ra xuyên suốt 4 ngày.

nhung-gia-vi-quen-thuoc-voi-pho(1).jpg
Những gia vị quen thuộc với phở

Là ngôi làng có nghề truyền thống nấu phở hàng trăm năm tuổi nhưng chưa lúc nào người làng Vân Cù được hòa mình trong một không gian phở quy mô và thu hút thực khách đông đảo như vừa qua. Đem tới hương vị phở truyền thống, bên cạnh hàng chục gian hàng của người làng Vân Cù là hàng trăm gian hàng đến từ rất nhiều thương hiệu phở nổi tiếng, thuộc các vùng miền khác nhau. Trưa ngày 11/12, lượng khách thập phương đổ về ngày một đông, tại nhiều gian hàng, khách xếp hàng chờ nước dùng sôi để tới lượt để thưởng thức. Và tấc nhiên, đã ăn phở là không thể quên tương ớt phở CHIN-SU. Một chút cay cay hòa quyện cùng nước phở nóng hổi trong ngày đông Bắc Bộ giúp món phở trở nên tròn vị hơn bao giờ hết.

pho-mien-nao-cung-khong-the-thieu-chin-su.jpg
Phở miền nào cũng không thể thiếu CHIN-SU

Trước đó, ngày 10/12, 1.000 tô phở “chiêu đãi” bà con làng Vân Cù đã được diễn ra ngay tại sân đình làng. Không khí nô nức của ngày hội lan tỏa tới mọi lứa tuổi. Những em bé chưa biết đi cũng được bế trên tay, các cụ già, bô lão trong làng cũng có mặt từ rất sớm, thanh niên, trung niên của làng dù đi làm ăn xa cũng về dự hội. Dường như đã quen với việc ăn phở là phải có tương ớt CHIN-SU, trên tất cả các bàn đều không thể thiếu tương ớt phở CHIN-SU. Bà Vũ Thị Nhung, 79 tuổi, xóm 9, làng Vân Cù bế cháu nhỏ trên tay, vừa thưởng thức phở vừa cho biết: “Lúc nào ăn phở, bà cũng cho thêm tương ớt này. Kể cả khi ăn các món ở nhà và khi bán phở cho khách cũng đều để sẵn tương ớt CHIN-SU ở trên bàn.”

Cũng trong sáng ngày 10/12, gần 20 đại sứ, các nhà ngoại giao đang công tác tại Việt Nam đã có buổi trải nghiệm phở Việt tại Nam Định, nơi được biết đến là “cái nôi” của phở Việt. Bên cạnh đó, “Ngày của Phở” còn thu hút rất đông sự quan tâm của du khách nước ngoài. Anh Chad Richard Kubanoff, một người Mỹ có vợ Việt, nổi tiếng với các video về phở trên kênh TikTok @chadkubanoff hơn nửa triệu người theo dõi cũng có mặt tại làng Vân Cù từ ngày 9/12 chia sẻ: “Tôi có thể đưa một tô phở cho hầu hết mọi người trên hành tinh này và họ sẽ không cảm thấy lo lắng gì mà nếm thử, và ngay cả khi họ không ăn thịt bò, chúng ta có thể phục vụ họ phở gà. Khó ai có thể cưỡng lại một tô "súp" nóng hổi, đậm đà hương vị, mộc mạc mà dễ chịu". Anh cũng tự tin đưa ra nhận định: "Thật khó để tưởng tượng một món ăn nào có thể làm tốt hơn phở trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam ra khắp thế giới”.

thuc-khach-nuoc-ngoai-tham-gian-hang-tuong-ot-pho-chin-su.jpg
Thực khách nước ngoài thăm gian hàng Tương ớt phở CHIN-SU
tuong-ot-va-giam-toi-chin-su-la-cap-doi-khong-the-thieu-cua-pho.jpg
Tương ớt và giấm tỏi CHIN-SU là cặp đôi không thể thiếu của Phở

Là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh món phở truyền thống nói riêng và tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt nói chung, "Ngày của Phở" còn là cầu nối để các cá nhân, tổ chức được đồng hành và góp phần lan tỏa giá vị văn hóa Việt đến với rộng khắp người dân, bạn bè quốc tế.

Trong sự kiện "Ngày của Phở" năm nay, CHIN-SU vinh dự được đồng hành sâu sắc trong nhiều hoạt động truyền thống ấn tượng và ý nghĩa. Đại diện CHIN-SU nhấn mạnh, là doanh nghiệp đi cùng với ẩm thực Việt trong nhiều năm cũng như thương hiệu tương ớt phở CHIN-SU không thể thiếu trong nhiều món phở, doanh nghiệp mong muốn được song hành cùng chương trình trong nhiều năm tiếp theo để có thể góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam và tiếp tục lan tỏa nét văn hóa phở đến với cộng đồng trong và ngoài nước.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • “Skinimalism” - Bí quyết làm đẹp thông minh với kem dưỡng collagen đa năng
    Trong bối cảnh xu hướng "Skinimalism" – tối giản quy trình chăm sóc da – ngày càng được giới trẻ Gen Z và Millennials hưởng ứng mạnh mẽ, thị trường mỹ phẩm lại ghi nhận một nghịch lý thú vị: người tiêu dùng hiện đại sẵn sàng nói “không” với các bước skincare rườm rà, nhưng lại “mạnh tay” đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da cao cấp, đa công dụng. Đặc biệt, các dòng kem dưỡng chứa collagen đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng bởi hiệu quả toàn diện và khả năng chăm sóc da tối ưu chỉ trong một bước.
  • Agribank đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do bão Wipha
    Là người bạn đồng hành thủy chung, gắn bó thân thiết với người nông dân, Agribank đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và khu vực nông thôn. Không chỉ là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sẵn sàng sẻ chia và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau cơn bão Wipha (bão số 3), Agribank dành kinh phí 6 tỷ đồng trao tặng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An, cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả.
  • Máy bán hàng tự động - xu hướng hiện đại hoá thương mại của đô thị văn minh
    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều ở bến xe, bệnh viện, trường học, khu vui chơi hay phố đi bộ.
  • Cảm hứng “ngũ phúc” tại khu vườn Feliz Jardin trung tâm tổ hợp Sun Group Cầu Giấy
    Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây – ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
  • VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dàn robot hình người do các kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn đã trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành công nghệ nước nhà.
  • Prudential và hành trình xây dựng sự yên tâm vững bền vì khách hàng
    Giữ vững vị trí dẫn đầu về số lượng thành viên MDRT– Million Dollar Round Table tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp, Prudential cho thấy sự nhất quán trong chiến lược đầu tư vào chất lượng đội ngũ tư vấn viên, tập trung xây dựng lực lượng tư vấn viên tinh hoa, vì sứ mệnh mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thực khách trong ngoài nước háo hức thưởng thức phở cùng tương ớt CHIN-SU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO