Thông tin doanh nghiệp

Quán quân cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” truyền cảm hứng sống xanh từ concept “gia sản”

Quang Huy 14:45 03/11/2025

Vượt ra khỏi khuôn khổ một sân chơi sáng tạo, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đã trở thành hành trình kết nối những người trẻ chung niềm đam mê sáng tạo và khát vọng cống hiến.

Ý tưởng chiến thắng được hoàn thiện và nộp chỉ trong 15 tiếng

Sau hơn hai tháng tranh tài sôi nổi với sự tham gia của hơn 300 thí sinh và đội nhóm đến từ khắp cả nước, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast phát động đã chính thức khép lại hành trình. Với big idea biến “điểm chạm gia đình” thành “sợi dây kết nối” trong hành trình lan tỏa sứ mệnh vì một tương lai xanh, giải Đặc biệt đã thuộc về thí sinh Trần Đại Nghĩa với dự án “Gia sản xanh”.

Thí sinh Trần Đại Nghĩa là người đã giành chiến thắng cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”.

Chia sẻ về chiến thắng của mình tại cuộc thi, thí sinh Trần Đại Nghĩa không giấu được sự vui mừng. “Nhìn lại, đây là một hành trình nhiều thử thách nhưng cũng đầy cơ hội và cảm xúc đáng nhớ. Mình biết đến cuộc thi khá tình cờ, mà hôm đó lại đúng vào ngày thi cuối cùng nên phải hoàn thành bài trong thời gian khá gấp. May là mình có một ý tưởng thực sự tâm đắc, nên quyết tâm làm liền trong khoảng 15 tiếng và nộp luôn. ‘Trộm vía’ vẫn vượt qua vòng đầu”, anh kể lại quá trình tham dự cuộc thi.

Nói về nguồn cảm hứng sáng tạo, anh Nghĩa cho biết ý tưởng xuất phát từ thói quen đọc và quan sát những điều diễn ra xung quanh. Gần đây, anh thường tìm hiểu về các câu chuyện xoay quanh quá trình chuyển mình của đất nước. Những khái niệm như “tái tạo nền kinh tế”, “tái tạo môi trường” khiến Nghĩa liên tưởng đến từ “di sản”, rồi từ đó phát triển thành “gia sản” – một hướng đi mới mẻ mà anh cho là đáng để đầu tư. Bản trình bày ý tưởng sau đó được anh hoàn thiện nhanh chóng và nộp ngay ngày cuối cùng.

Ý tưởng “gia sản xanh” đã giúp anh Nghĩa xuất sắc giành giải thưởng cao nhất là một ô tô điện VinFast VF 3. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng trao phần thưởng xe máy điện VinFast Theon S, Vento Neo, Feliz Neo và Motio cho các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba và nằm trong top 10. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 630 triệu đồng.

Sân chơi tạo cảm hứng cho thế hệ marketer tương lai

Với nhiều thí sinh, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” không đơn thuần là một cuộc thi marketing để “săn giải”, mà là hành trình học hỏi và trưởng thành. Mỗi vòng thi là một thử thách mới, giúp các đội thi khai phá tiềm năng sáng tạo, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và thấu hiểu hơn về trách nhiệm xã hội của người làm truyền thông trong thời đại xanh hóa.

“Đây là sân chơi rất ý nghĩa. Khác với những cuộc thi marketing thường chú trọng vào câu chuyện sáng tạo hay chỉ giới hạn cho sinh viên, ‘Kiến tạo Việt Nam Xanh’ phản ánh xu hướng, chủ đề mang tính thời sự của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình, và là nơi bạn trẻ có thể trở thành những ‘nhà kiến tạo’ tương lai”, quán quân của cuộc thi khẳng định.

“Kiến tạo Việt Nam Xanh” là cơ hội để các thí sinh học hỏi và trưởng thành.

Là sân chơi marketing uy tín dành cho tất cả công dân đang sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi hay ngành nghề, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đã thực sự tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng sáng tạo.

Đặc biệt, cuộc thi gây chú ý không chỉ bởi đề bài mang tính thời sự, thông điệp ý nghĩa mà còn nhờ sự đồng hành của dàn giám khảo là những tên tuổi trong giới marketing: anh Hoàng Đạo Hiệp - Giám Đốc Chiến lược Kinh doanh Cấp cao tại Dentsu Redder Việt Nam, chị Nguyễn Trà My - Giám đốc Điều hành tại Ogilvy Việt Nam, TS Đào Cẩm Thuỷ - Chuyên gia Marcom, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội và anh Nguyễn Tiến Huy – Tổng Giám đốc Pencil Group.

Bên cạnh vai trò “cầm cân nảy mực”, các giám khảo còn trực tiếp truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và đồng hành cùng thí sinh trong suốt hành trình. Chính sự kết hợp giữa chuyên môn, tâm huyết và tinh thần sáng tạo đã mang đến cho cuộc thi một sân chơi chuyên nghiệp và tràn đầy cảm hứng.

Kết thúc quá trình hơn 2 tháng từ thời điểm phát động, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đã góp phần phát hiện những ý tưởng có sức lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng hành động và tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Những ý tưởng đột phá, phần trình bày ấn tượng và bản lĩnh thể hiện của các thí sinh là minh chứng sống động cho tinh thần “dám nghĩ – dám làm – dám khác biệt” của thế hệ marketer tương lai.

Bài liên quan
  • Vinhomes Green Paradise chính thức nộp hồ sơ thầu chọn "7 kỳ quan đô thị tương lai' thế giới
    Ngày 03/11/2025 - Dự án khu đô thị Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise chính thức nộp hồ sơ ứng viên tham gia chiến dịch bầu chọn quy mô toàn cầu “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai”, do tổ chức nổi tiếng thế giới New7Wonders khởi xướng. Với việc tham gia bầu chọn, Vinhomes tự tin khẳng định tầm nhìn vượt thời đại, định vị Vinhomes Green Paradise là biểu tượng mang tầm vóc thế giới, hội tụ đủ yếu tố để đại diện cho tương lai đô thị của nhân loại.
(0) Bình luận
  • Căn hộ 3PN tại Vinhomes Grand Park - Nơi nhịp sống đa thế hệ song hành nhịp tăng trưởng
    Dòng sản phẩm 3 phòng ngủ (3PN) của The Opus One tại Vinhomes Grand Park (TP.HCM) có diện tích lớn, thiết kế đa công năng, tầm nhìn đẹp, đang trở thành lựa chọn của nhóm khách hàng mua ở thực, bao gồm cả gia đình đa thế hệ và gia đình hạt nhân.
  • Phòng hội nghị và triển lãm lớn nhất thế giới phục vụ APEC tại Phú Quốc
    Trung tâm Hội nghị – Triển lãm APEC do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Phú Quốc sẽ sở hữu phòng hội nghị và triển lãm (ballroom) rộng 11.050 m², vượt qua ballroom lớn nhất Đông Nam Á - Sands Grand Ballroom thuộc Marina Bay Sands (Singapore) và cả ballroom lớn nhất thế giới - Caesars Forum tại Las Vegas (Mỹ).
  • The Komorebi - Điểm đến của dòng vốn thông minh đầu tư vào phong cách sống
    Trong bối cảnh nhiều kênh tài sản biến động theo chu kỳ, bất động sản phong cách sống vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ giá trị tạo ra từ trải nghiệm và cảm xúc. Khu biệt thự phong cách Nhật The Komorebi tại Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đang nổi bật trong xu thế này, nơi phong cách sống trở thành lợi thế cạnh tranh và yếu tố gia tăng giá trị dài hạn.
  • SeAPremium Golf Master 2025 – Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản
    Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng Ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
  • Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
    Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
  • Vinhomes Wonder City vào sóng tăng giá mới khi hạ tầng dẫn dắt BĐS Tây Hà Nội tăng tốc cuối năm
    Khu đất gần 1,5ha tại phường Đông Ngạc (Hà Nội) đã được xác định và cắm biển, sẵn sàng xây dựng thành khu tái định cư, đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng cho nút thắt cuối cùng của dự án đường Tây Thăng Long. Chuyển động mới của hạ tầng ngay lập tức tăng nhiệt Vinhomes Wonder City, đưa “thủ phủ xanh” của giới thượng lưu phía Tây Hà Nội vào chu kỳ tăng giá mới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội: Nỗ lực gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa dân gian
    Sáng 18/12, tại khách sạn La Thành (Hà Nội), Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Đây là dịp để Hội nhìn lại một năm hoạt động trong, đồng thời xác định những định hướng quan trọng cho năm 2026.
  • Nhìn lại hành trình ba thập kỷ của “Kính vạn hoa”
    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra đời bộ sách “Kính vạn hoa” (1995-2025), vào sáng ngày 20/12/2025, tại Nhà Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức chương trình giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…” nhằm tôn vinh một trong những bộ sách kinh điển của văn học thiếu nhi Việt Nam, đồng thời tri ân các thế hệ bạn đọc đã lớn lên cùng tác phẩm.
  • Cuốn sách dành cho cha mẹ của những đứa trẻ ghét viết
    Trong ký ức của không ít người trưởng thành, viết từng là một áp lực kéo dài suốt những năm tháng đi học: sợ sai chính tả, sợ bị chấm điểm thấp, sợ viết không đúng ý thầy cô. Nỗi sợ ấy, theo Julie Bogart (tác giả cuốn sách) không chỉ tồn tại ở trẻ em mà còn in hằn trong người lớn. Thực tế đó đã thôi thúc bà viết “Cuốn sách dành cho cha mẹ của những đứa trẻ ghét viết” như một lời mời gọi các bậc phụ huynh thay đổi cách nhìn nhận và đồng hành cùng việc viết của trẻ em. Cuốn sách do Nhà xuất bản Thế giới và Công ty Cổ phần Xuất bản & Dữ liệu ETS liên kết xuất bản, vừa ra mắt bạn đọc.
  • [Podcast] Đền Tháp Thượng – Nơi lưu giữ lịch sử, văn hóa xứ Đoài
    Đan Phượng là một vùng đất ven đô yên bình, nơi những nếp làng cổ đã góp phần tô đậm nên bản sắc văn hóa vùng đất xứ Đoài. Trong dòng chảy ấy, đền Tháp Thượng tại Đan Phượng không chỉ là một công trình kiến trúc cổ kính, mà còn là biểu tượng cho tinh thần cộng đồng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung.
  • Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chúc mừng Giáng sinh Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế
    Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế.
Đừng bỏ lỡ
Quán quân cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” truyền cảm hứng sống xanh từ concept “gia sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO