Sự thật về thông điệp của Chúa trên thà nh Maya

VNN| 01/03/2012 20:52

(NHN) Cả thế giới đang xôn xao vử một bức ảnh chụp ngôi đửn cổ El Castillo của người Maya tại Mexico, với một luồng sáng được chiếu th?ng từ trời xuống đỉnh kim tự tháp.

Khi Hector Siliezar ghé thăm thà nh phổ Chichen Itza của người Maya cổ đại cùng vợ và  các con và o năm 2009, anh đã tình cử chụp lại ba bức hình vử kim tự tháp El Castillo bằng iPhone. Khu kim tự tháp nà y từng được dùng là m đửn hiến tế cho vị thần Kukulkan của người Maya. Một cơn bão đang ầm ù tiến lại ngôi đửn và  Siliezar rất cố gắng để bắt được khoảnh khắc một tia sét đánh xuống khu phế tích.

Sự thật về thông điệp của Chúa trên thà nh Maya

Bức hình gây xôn xao vử quầng sáng bí ẩn chiếu từ đỉnh Kim tự tháp Maya lên trời. 

Trong hai bức hình đầu tiên, có thể nhìn thấy những tầng mây đen dà y kịt vần vũ phía trên kim tự tháp, nhưng không có gì khác lạ. Tuy vậy, ở bức ảnh thứ ba, một tia sáng rất mạnh, to, rõ nét dường như đã được bắn từ đỉnh kim tự tháp thẳng lên trời, với các tia chớp vằn vện là m nửn phía sau.

Hết sức kinh ngạc nhưng mãi gần đây, Siliezar mới chia sẻ loạt ảnh nà y lên mạng. Anh tâm sự trên Earthfiles.com rằng mình và  gia đình đửu không nhìn thấy tia sáng đó ở ngoà i đời thực mà  chỉ đến khi xem ảnh mới thấy. Thật là  kử³ diệu. Không một ai, kể cả hướng dẫn viên hôm đó, từng nhìn thấy một cảnh tượng như vậy, Siliezar nhớ lại.

Bức hình nà y nhanh chóng xuất hiện trên các diễn đà n thảo luận vử ngà y tận thế của người Maya. Nhưng liệu có đúng tia sáng nà y là  dấu hiệu từ các vị thần hay không “ một lời cảnh báo vử ngà y 21/12/2012, ngà y kết thúc Аại lịch của người Maya và  cũng được cho là  ngà y tận thế của thế giới? Hay đơn giản, đó chỉ là  hệ quả của việc iPhone bị lỗi?

Jonathon Hill, một chuyên gia kử¹ thuật tại Trung tâm Thám hiểm Sao Hửa (thuộc Аại học Arizona, Mử¹) khẳng định, gần như chắc chắn là  khả năng thứ hai. Là  người là m việc thường xuyên với đủ loại camera trang bị cho các sứ mệnh thăm dò sao Hửa của NASA, công việc chính của Hill là  phân tích các bức hình chụp bử mặt sao Hửa do vệ tinh và  tà u thăm dò chụp được. Anh rất có kinh nghiệm nhận diện các lỗi thiết bị cũng như những yếu tố nhân tạo trong ảnh.

Hill khẳng định luồng sáng trên đỉnh kim tự tháp Maya là  một trường hợp kinh điển của lỗi nhân tạo. Không phải ngẫu nhiên mà  trong ba bức hình, tia sáng chỉ xuất hiện ở ảnh cuối, khi có chớp là m nửn phía sau. Chính cường độ lớn của ánh sáng chớp đã khiến cho bộ cảm biến hình ảnh CCD của camera loạn nhịp. Các điểm ảnh sẽ bị tăng sáng tại một khu vực nà o đó. Trong trường hợp nà y, đó chính là  phần giữa bức ảnh, tình cử trùng với đỉnh tháp.

Tác giả bức ảnh không hử dùng Photoshop. Trong trường hợp nà y, sự thiếu hoà n hảo của iPhone đã tạo ra một cảnh tượng kử³ vĩ, Hill kết luận.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về thông điệp của Chúa trên thà nh Maya
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO