Thế giới điện ảnh

Phim Việt chiếu rạp bị quay lén, rò rỉ trên mạng

Phương Anh (t/h) 08:18 07/05/2023

Nạn quay lén, phát sóng trực tiếp, rò rỉ bất hợp pháp phim Việt trên các nền tảng mạng xã hội vẫn tái diễn mỗi khi có phim Việt mới ra rạp.

Đây là vấn đề vẫn tồn tại không thể giải quyết và xử lý dứt điểm, khiến người làm nghề và khán giả bức xúc. Cho tới thời điểm hiện tại, hướng giải quyết tình trạng này vẫn chỉ là báo cáo vi phạm các tài khoản rò rỉ phim trên các nền tảng mạng xã hội để gỡ nội dung. Việc truy quét được tiến hành thủ công, kết hợp với sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng để tìm kiếm những tài khoản vi phạm.

quay-len-1.jpg
Những video có chứa nội dung phim quay lén trong rạp 

Phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của đạo diễn Lý Hải là một trong danh sách các phim Việt bị quay lén, phát sóng trực tiếp trên các nền tảng TikTok, Facebook. Một số người cắt từng đoạn video clip nội dung phim và phát trên TikTok để câu kéo lượng người xem. Một số còn táo bạo phát sóng trực tiếp với thời lượng 60 phút, làm tiết lộ nhiều nội dung của phim.

Trước tình trạng này, nhà sản xuất Minh Hà cũng lên tiếng: "Khi thấy hành vi quay lén nhờ mọi người báo quản lý rạp hoặc nhắn vào số hotline (đường dây nóng được rạp cung cấp công khai) vì chúng tôi biết nhiều bạn cũng ngại và sợ, nhất là bạn nữ. Nếu thấy video clip quay lén, mọi người gửi đường dẫn giúp chúng tôi nhé".

quay-len-2.jpg
Phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” bị rò rỉ trên các nền tảng mạng từ TikTok, Facebook

Không chỉ “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”, phim “Con Nhót mót chồng” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng gặp cảnh tương tự. Trước đó, phim “Chị chị em em 2” và “Nhà bà Nữ” cùng nhiều phim Việt khác cũng chịu hoàn cảnh bị phát tán nội dung phim trên mạng xã hội trong khi đang trong thời gian chiếu rạp.

Việc phát tán những phân cảnh quan trọng, tiết lộ các tình tiết mấu chốt của phim là hành vi không tôn trọng nhà sản xuất, gây nhiều thiệt hại cho nhà làm phim. Bên cạnh đó "giết chết" cảm xúc thú vị, ngạc nhiên của khán giả khi họ ra rạp thưởng thức tác phẩm. Những lời cảnh báo, kêu gọi khán giả văn minh trong ứng xử tại rạp được nhà sản xuất, đơn vị phát hành liên tục nhắc nhở nhưng vẫn chưa đủ để giải quyết.

Nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất và phát hành cần quyết tâm phối hợp xử lý nặng, mạnh tay một vài trường hợp điển hình để tạo tính răn đe với những hành vi kém văn minh này. Từ đó tình trạng kể trên mới giảm bớt khi thị trường điện ảnh ngày càng nhiều phim Việt được đầu tư kinh phí lớn, thu hút sự quan tâm của khán giả ra rạp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt chiếu rạp bị quay lén, rò rỉ trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO