NSND Trần Nhượng đóng vai đểu giả quá đạt khiến Lương Thanh thấy ghét

Ngôi Sao| 06/03/2019 15:52

Nữ diễn viên trẻ cho rằng NSND Trần Nhượng ở ngoài rất dễ thương nhưng rất đáng ghét khi đóng 'Những cô gái trong thành phố'.

- Chị nghĩ gì khi được mời vào bộ phim mà tất cả các diễn chính đều không phải ngôi sao như 'Những cô gái trong thành phố'?

Tôi thấy mình may mắn vì dù không phải là ngôi sao nhưng vẫn được chọn vào vai chính. Tôi nghĩ đạo diễn chắc chắn phải nhìn thấy khả năng nào đó của mình nên mới quyết định như vậy. Trong quá trình làm phim, tôi luôn tự nhủ người ta cố gắng 1 thì mình phải cố gắng 10, cống hiến hết sức có thể cho vai diễn.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa từng nói, chú để ý đến tôi từ khi xem Cả một đời ân oán. Tôi được chú đánh giá là người diễn tốt nhất trong dàn trẻ của phim. Đó cũng là lý do chú gọi tôi lên casting cho Những cô gái trong thành phố. Tuy vậy, tôi cũng phải trải qua 2 vòng casting và một số diễn viên khác để có được vai Mai.

NSND Trần Nhượng và Lương Thanh trong phim.
NSND Trần Nhượng và Lương Thanh trong phim.

- Chị gặp khó khăn gì khi đóng cảnh nóng với NSND Trần Nhượng, người hơn mình 44 tuổi?

- Mọi người cứ nghĩ rằng tôi phải áp lực lắm khi thực hiện cảnh đó nhưng thực tế không phải vậy. Tôi chỉ lo lắng về việc phải hở hang nhiều quá mà thôi. Bước vào set quay, tôi nhập tâm vào nhân vật nên hoàn toàn quên chuyện đó và chỉ cố gắng tập trung diễn xuất mà tôi.

- NSND Trần Nhượng tạo cảm xúc cho chị như thế nào?

- Chú Trần Nhượng ở ngoài rất dễ thương nhưng khi vào vai ông Khanh thì đúng là nhìn ghét thật (cười). Lúc đóng cảnh ấy, tôi đặt mình vào trường hợp của Mai và thấy rất khó chịu dù tôi ở ngoài đời còn mạnh mẽ hơn nhân vật Mai rất nhiều. Với tôi, việc có thể cảm thấy ghét bạn diễn lúc ấy là rất tốt cho cảnh quay. Là một diễn viên gạo cội, chú Trần Nhượng đã giúp tôi đẩy cảm xúc lên khá nhiều và dễ dàng hóa thân vào nhân vật hơn. Tôi và chú diễn rất ăn ý và không cần phải nói với nhau quá nhiều khi làm việc chung.

Lương Thanh và Bình An trong Những cô gái trong thành phố.
Lương Thanh và Bình An trong 'Những cô gái trong thành phố'.

- Thế còn khi đóng chung với diễn viên Bình An?

- Là người có nhiều kinh nghiệm hơn nên anh ấy thường góp ý cho tôi về những điểm chưa tốt. Nhận ra sự ngượng ngùng của tôi khi đóng cảnh tình cảm, Bình An chính là người chủ động giúp tôi trấn an tinh thần. Anh ấy nói rằng hai đứa ở ngoài đời dù có người yêu hay không cũng phải gạt chuyện tình cảm sang một bên để tập chung cho vai diễn. Đây là nhân vật chứ không phải Bình An và Lương Thanh ngoài đời. Nhờ sự động viên của anh ấy, tôi đã có thể bỏ qua hết, chỉ tập chung cho Tùng và Mai trong phim. Từ đó, tôi chẳng bận tâm những chuyện bên lề và biết phân định rạch ròi đâu là công việc, đâu là riêng tư.

Thế nhưng, tôi vẫn có chút hồi hộp và lo lắng khi đóng cảnh tình cảm với Bình An. Đây là lần đầu tiên hai đứa có cảnh như vậy trên truyền hình nên chúng tôi không tránh được cảm giác bỡ ngỡ. Đó cũng là một cảnh rất khó vì đạo diễn yêu cầu phải làm sao để quay một đúp xong luôn. May mắn là tôi và Bình An trước khi thực hiện cảnh ấy đã có một thời gian dài làm việc chung nên dễ dàng hiểu ý nhau. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải bàn luận, tính toán rất kỹ để có thể hoàn thành mọi thứ đúng như mong muốn của đạo diễn. Chú Vũ Trường Khoa và chú Công Lý sau đó bảo với chúng tôi rằng chúng mày có diễn lại thì cũng không thể tốt hơn như thế này đâu.

- Bắt đầu khẳng định được khả năng với diễn xuất, lý do gì khiến chị quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt 2019?

Nhiều người cũng hỏi tôi tại sao đã là diễn viên rồi còn đi thi hoa hậu làm gì nữa. Đến với cuộc thi này, tôi chỉ muốn thử sức và tạo dấu ấn cho tuổi trẻ của mình. Tôi muốn cố gắng hết sức ở cuộc thi chứ không nghĩ mình đã là diễn viên thì phải bó buộc bản thân. Tôi còn trẻ mà, cứ thích thì tham gia thôi.

- Chị kỳ vọng thế nào về chiếc vương miện của Hoa hậu Bản sắc Việt 2019?

- Tôi không nói trước được mà chỉ biết thử sức xem mình đang ở vị trí nào. Nếu có được vương miện thì tôi chắc chắn sẽ rất vui rồi. Tuy nhiên, tôi vẫn còn thiếu khá nhiều kinh nghiệm và chưa biết sẽ có bao nhiêu áp lực và trải qua những gì khi chính thức bước vào cuộc thi.

Lương Thanh tên thật Lương Huyền Thanh, sinh năm 1996 tại Thanh Hóa. Cô sở hữu chiều cao 173 cm cùng vóc dáng gợi cảm, gương mặt xinh đẹp.
Lương Thanh tên thật Lương Huyền Thanh, sinh năm 1996 tại Thanh Hóa. Cô sở hữu chiều cao 173 cm cùng vóc dáng gợi cảm, gương mặt xinh đẹp.

- Chị nghĩ sao trước ý kiến cho rằng trở thành Hoa hậu là con đường ngắn và dễ dàng để nổi tiếng và khẳng định vị trí hơn nhiều so với việc lao động trong những lĩnh vực nghệ thuật như điện ảnh?

- Ai đó nếu đã bước chân vào con đường nghệ thuật mà nói rằng không muốn nổi tiếng thì chắc nói dối. Tuy nhiên, tôi không hẳn muốn nổi tiếng hơn khi quyết định tham gia một cuộc thi hoa hậu. Tôi chỉ muốn lưu giữ cho tuổi trẻ những dấu ấn đáng nhớ, trải nghiệm và học hỏi từ những người mà mình sẽ gặp trong cuộc thi. Đó cũng là cách để tôi có thêm kinh nghiệm cho việc đóng phim. Diễn viên cần biết càng nhiều càng tốt.

Nổi tiếng bao giờ cũng đi kèm với thị phi mà tôi không muốn đi lên bằng con đường thị phi. Tôi muốn tiến từ những bước nhỏ nhất. Nếu như không đạt được gì ở cuộc thi này tôi cũng coi như đó là kinh nghiệm để mình làm tốt hơn ở những cuộc thi sau. Khi đã làm bất kỳ công việc nào, tôi cũng cố gắng hết sức có thể.

(0) Bình luận
  • “Bóng của hoa” trên những trang thơ trữ tình đậm chất Hà Nội
    Sau hai tập thơ “Lửa lá” (2009) và “Vườn tôi nở đóa vàng bông” (2013), nhà thơ Đặng Minh Kính - hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc tập thơ “Bóng của hoa” (NXB Hội Nhà văn, 2024). Tôi cứ ngỡ rằng, trên những trang thơ trữ tình giàu cảm xúc tinh tế của nữ tính, đậm chất Hà Nội nơi chị đang chập chờn, ẩn hiện những “Bóng của hoa” đầy thi vị với những suy tưởng khá lắng đọng.
  • Một phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại
    Quá trình biến đổi Hà Nội từ khu nhượng địa trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây, một “Paris thu nhỏ” của chính quyền thực dân vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được nhà nghiên cứu Đào Thị Diến phản ánh chi tiết trong cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)”. Với nguồn tư liệu quý từ hồ sơ lưu trữ, cuốn sách không chỉ phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại mà còn góp phần giải mã sự thật lịch sử.
  • Một số gợi mở trong thẩm định thơ
    Nhìn chung đánh giá về việc đọc sách văn học của công chúng, có thể theo nhiều khía cạnh, đồng sáng tạo, kích thích người viết sáng tác, bồi bổ thẩm mĩ, tích lũy tri thức, phát triển đời sống văn hóa… với những hiệu quả tích cực. Nhưng còn có những tồn tại theo chiều hướng ngược lại, mang tính nguy cơ hơn là cơ hội tốt, phản ánh sự trì trệ hơn là phát triển. Đó là sự dễ dãi trong việc đọc, thẩm định thơ từ cả người đọc lẫn người sáng tác, truyền tải.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Vũ Quần Phương với thơ hay
    Quan sát các nhà thơ viết phê bình tôi thấy rằng vì có sáng tác, nên phê bình của họ thường giàu cảm xúc, thuyết phục bạn đọc bởi sự tinh tế, thành thục của người có nghề, cùng làm nghề với tác giả được bình. Mặt khác, là người cũng từng thai nghén, mang nặng đẻ đau tác phẩm, nên nhà thơ bình thơ thường có sự cảm thông, trân trọng và sẻ chia. Các nhà thơ bình thơ thành công trước đây phải kể đến Xuân Diệu, Chế Lan Viên. Lớp kế tiếp có Vũ Quần Phương, Nguyễn Trọng Tạo, Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Sơn...
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
NSND Trần Nhượng đóng vai đểu giả quá đạt khiến Lương Thanh thấy ghét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO