Nổ xe bom ở Baghdad, 41 người thiệt mạng

Hà Minh| 21/05/2009 06:51

(NHN) Một chiếc xe bom phát nổ gần một nhà  hà ng ở vùng tây bắc của thủ đô Baghdad, Iraq hôm 20/5 đã giết chết 41 người và  là m bị thương hơn 70 người khác.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra gần một nhà  hà ng nổi tiếng ở Shula, một khu vực nghèo đói, đông người Shia.

Chưa có nhóm nà o tuyên bố nhận trách nhiệm vử vụ nổ bom kinh hoà ng nà y, tuy nhiên cách thực hiện và  khu vực của vụ tấn công cho thấy nó được thực hiện bởi những kẻ cực đoan Sunni, trong nỗ lực nhen lại cuộc chiến tranh bè phái khi Mử¹ rút quân khửi thủ đô.

Vụ nổ đã xảy ra đúng và o thời điểm gây thương vong nhiửu nhất cho dân thường, khoảng 7 giử tối, khi nhiửu cư dân Baghdad tận dụng không khí mát mẻ hơn và o ban đêm để đi mua sắm và  ăn tối ở các nhà  hà ng thịt nướng. Số người chết có thể vẫn chưa dừng lại.

Gần 200 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom lớn, chỉ tính riêng ở Baghdad, trong tháng trước. Аiửu nà y đã đẩy cao mối lo ngại vử an ninh của thủ đô Baghdad khi thời điểm 30/6, thời điểm Mử¹ rút toà n bộ lực lượng chiến đấu khửi Baghdad và  các thà nh phố còn lại của Iraq, đang gần kử.

Những người chứng kiến nói rằng, vụ nổ xảy ra cách một điểm kiểm tra của lực lượng an ninh Iraq khoảng 250 mét.

Abu Ahmed, một nhân chứng cho hay, một chiếc xe tải nhử chở rau đã đỗ gần nhà  hà ng ở Quảng trường Sadrain và  người tà i xế sau đó đã biến mất. Khoảng 5 phút sau, chiếc xe phát nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nổ xe bom ở Baghdad, 41 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO