Nghệ sĩ quây quần tưởng nhớ Lê Công Tuấn Anh

NLĐ| 03/10/2011 11:22

(NHN) 15 năm trôi qua nhưng ngà y giỗ của nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh vẫn ấm tình bạn bè, đồng nghiệp và  cả khán giả.

Sáng 2/10, đông đảo nghệ sĩ đã có mặt trước phần mộ của Lê Công Tuấn Anh tại Nghĩa trang Nghệ sĩ Gò Vấp -TPHCM để thắp nén hương tưởng nhớ chà ng diễn viên tà i hoa bạc mệnh nà y.

Hai nghệ sĩ Phước Sang và  Lê Tuấn Anh đã tổ chức cúng giỗ lần thứ 15 ngà y mất của anh ngay trong khuôn viên Nghĩa trang Nghệ sĩ.

Аã 15 năm trôi qua, cứ đến ngà y giỗ của Lê Công Tuấn Anh là  anh chị em nghệ sĩ, chẳng ai bảo ai, đửu tìm đến mộ phần anh để thắp hương tưởng nhớ. Аó là  nghĩa tình khó thể diễn tả hết bằng lời khi mà  nhóm những người bạn của Lê Công Tuấn Anh năm nà o cũng cố gắng sắp xếp công việc để đến với anh trong một buổi sáng đầy ắp những kỷ niệm.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bên mộ phần nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh

Thời gian trôi đi, tưởng chừng ký ức vử anh trong nhiửu nghệ sĩ cũng dần phai nhưng tất cả vẫn còn nguyên vẹn. Sinh thời, Lê Công Tuấn Anh dà nh trọn tình thương yêu cho mọi người nên tình cảm mọi người dà nh cho anh không hử phai nhạt. Ngoà i Phước Sang, Lê Tuấn Anh là  những người bạn chí thân của anh, các nghệ sĩ: Trịnh Kim Chi, Tấn Beo, Mai Trần, Mai Huử³nh, Kim Huyửn, Trọng Hải, Nguyễn Hoà ng, Lê Diễn, Thanh Long Trẻ, Hoà i Nam, Quách Hồ Ninh, Lâm Quang Tèo..., mỗi người đửu có nhiửu kỷ niệm khó quên với Lê Công Tuấn Anh để ôn lại.

Trong lòng mọi người, dù Lê Công Tuấn Anh lúc đó rất được công chúng yêu mến, được người trong giới xem là  ngôi sao sáng của điện ảnh Việt Nam nhưng anh vẫn sống giản dị, chân thà nh với đồng nghiệp. Аến với ngà y giỗ thứ 15 của Lê Công Tuấn Anh còn có những khán giả, những người lao động nghèo từng sống trong khu phố trên đường Tô Hiến Thà nh, từng ăn cơm bụi, ngủ lử đường với Lê Công Tuấn Anh.

Anh Năm đạp xích lô kể lại trong nước mắt: Có lần, Lê Công thuê tôi 2 giử, tưởng để chở đồ đạc gì nhưng không ngử anh kêu tôi lên xe ngồi để anh đạp xe suốt 2 giử với bộ quần áo lấm lem mà  anh vừa mua lại của một đứa trẻ bụi đời. Anh nói: Em sắp vô vai người đạp xích lô, phải thực tập trước anh ạ. Lên xe đi, yên tâm, em không là m hư xe anh đâu. Những đoạn đường Lê Công Tuấn Anh chở tôi qua, giử mỗi ngà y đi ngang đó, tôi đửu thấy nụ cười của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ quây quần tưởng nhớ Lê Công Tuấn Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO