Âm nhạc

Nghe “Nàng thơ” Akari Nakatani hát “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật

Hương Giang 17:57 20/10/2024

Ca khúc “Diễm Xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được “Nàng thơ” Akari Nakatani trong tác phẩm điện ảnh “Em Và Trịnh” trình bày bằng tiếng Nhật Bản.

Đêm nhạc “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô” bao gồm 4 phần là “Cuộc hội ngộ giữa Đông và Tây”, “Huế và Trịnh”, “Khúc Hào Hùng Bình Trị Thiên” và “Bản Giao Hưởng Cố Đô” do Bamboo Artists Agency tổ chức diễn ra trong hai đêm 19 và 20/10 tại Nhà Hát Sông Hương (TP Huế) với kinh phí đầu tư lên đến 3 tỷ đồng. Đặc biệt, phần “Huế và Trịnh” là những tuyệt phẩm bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người con tài hoa của xứ Huế.

0a907686.jpg
“Nàng thơ” Akari Nakatani trong phim "Em và Trịnh" trình diễn hát “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật tại đêm nhạc “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô”.

Trong đêm nhạc “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô” diễn ra tại Nhà hát Sông Hương (TP Huế) ngày 19/10 có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam tham biểu diễn với cuộc đối thoại âm nhạc độc đáo giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại của những điệu Huế, nhã nhạc và các tác phẩm Trịnh Công Sơn. Đáng chú ý, “Nàng thơ” Nhật Bản Akari Nakatani trong tác phẩm điện ảnh “Em Và Trịnh” đã làm cho khán giả ở Nhà hát Sông Hương chìm đắm trong thế giới nhạc Trịnh đầy thi vị với tuyệt phẩm “Diễm Xưa” trình bày bằng tiếng Nhật, tạo nên một phiên bản “Diễm Xưa” mới vô cùng độc đáo.

Video “Nàng thơ” Akari Nakatani hát “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật.
0a907676(1).jpg
Phiên bản "Diễm Xưa" bằng tiếng Nhật độc đáo và mới.
z5948377498073_f8f87ff6b8aae07cded521c865129b04.jpg
Khán giả tại Nhà hát Sông Hương chìm đắm trong ca khúc "Diễm Xưa" của Akari Nakatani.

Ngoài ra, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn xuất hiện cùng ca khúc “Hạ Trắng” và làm khán giả lặng người xúc động trong tiếng kèn. Trong đêm nhạc, giọng hát trong trẻo của Ngọc Khuê với ca khúc “Biết Đâu Nguồn Cội”, Đức Tuấn với bài “Gọi Tên Bốn Mùa’ và ‘Đóa Hoa Vô Thường”.

Video nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn thể hiện ca khúc “Hạ Trắng”.
0a907794(1).jpg
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn thể hiện ca khúc “Hạ Trắng”.
0a907757.jpg
Khán giả lặng người xúc động trong tiếng saxophone của Trần Mạnh Tuấn.

“Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô” một hành trình âm nhạc đầy cảm xúc, kết nối quá khứ và hiện tại, truyền thống và hiện đại. Sự kết hợp tài tình giữa âm nhạc cung đình Huế, dân ca và nhạc giao hưởng phương Tây đã tạo nên một bức tranh âm nhạc đa sắc màu, phản ánh đúng tinh thần và bản sắc của TP Huế - nơi giao thoa giữa văn hóa cổ kính và nhịp sống hiện đại.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chủ tịch Hội phụ nữ “biến rác thành tiền”, lan tỏa tấm lòng nhân ái
    Không ngừng sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết, truyền thống “thương người như thể thương thân”, chị Lê Thị Hương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phúc La (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) bao năm qua đã có những việc làm góp phần giúp quê hương, người dân có cuộc sống tươi đẹp, văn minh hơn.
  • Công diễn vở "Nghêu Sò Ốc Hến" với hình thức múa rối người
    Ngày 19/10, Nhà hát Múa rối Thăng Long công diễn vở “Nghêu Sò Ốc Hến” tại Rạp Đại Nam (Hà Nội). Nhân dịp này, Hội Sân khấu Hà Nội cũng tổ chức giới thiệu vở diễn đến hội viên, đồng thời, trao đổi ý kiến nhằm góp ý nâng cao chất lượng tác phẩm.
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
  • 5000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024
    Ngày 20/10, SCI - doanh nghiệp xã hội Sáng kiến Ung thư Muối đã phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức sự kiện “5.000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024” tại Công viên khu đô thị LePARC by Gamuda (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
  • Bộ GD&ĐT bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10
    Bộ GD&ĐT bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10, song lại dự kiến môn này sẽ thay đổi hàng năm để tránh học lệch, học tủ.
Đừng bỏ lỡ
Nghe “Nàng thơ” Akari Nakatani hát “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO