Âm nhạc

Đối thoại âm nhạc “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế”

Hương Giang 08:59 23/08/2024

“Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” là chương trình đối thoại âm nhạc giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại diễn ra tại Nhà Hát Sông Hương (TP Huế) vào ngày 19 – 20/10/2024.

z5752766431978_e53fcdef6351172d16a208b5a3fa2b1d.jpg
Họp báo ra mắt chương trình “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” tại TP Hồ Chí Minh.

Cố Đô Huế nổi tiếng với bề dày về văn hoá, lịch sử và di sản, đặc biệt là Quần thể di tích Triều Nguyễn và Nhã Nhạc – Âm nhạc Cung đình Việt Nam, Huế còn là nơi giao thoa hội nhập và đang từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong việc phát triển trở thành trung tâm văn hoá - du lịch của Việt Nam. Sau sự thành công của đêm nhạc “Đối Thoại Trịnh Công Sơn - Tình Yêu Tìm Thấy” trong khuôn khổ Tuần Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa qua, Bamboo Artists Agency sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” đến khán giả Cố đô và du khách.

Theo đó, Bamboo Artists Agency đã tổ chức buổi họp báo ra mắt chương trình “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 20/8 với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, TS. Hà Mai Hương - Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh...

“Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” là một đêm đối thoại âm nhạc giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại và là đêm nhạc tiếp theo trong chuỗi đêm nhạc BamBoo Concerto được tổ chức bởi BamBoo Artists Agency. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19 – 20/10/2024 tại Nhà Hát Sông Hương (TP Huế).

Chương trình “Huế Symphony - Bản Giao Hưởng Huế’ quy tụ dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra, Học viện Âm nhạc Huế cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nhạc trưởng Dustin Tiêu, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ sáo trúc Trần Khánh Tường, ca sĩ Đức Tuấn, Ngọc Khuê.... Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của hai nữ nghệ sĩ quốc tế là Akari Nakatani (diễn viên trong phim “Em và Trịnh”) và nghệ sĩ violin Jmi KO đến từ Hàn Quốc.

z5752810899639_80cd5c70f2c95d207292dec39b153b78.jpg
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn (ở giữa) trong buổi họp báo giới thiệu chương trình “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” ngày 20/8.

Theo Giám đốc sản xuất chương trình “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế” Châu LE cho biết, Hãy tưởng tượng các thanh âm của dàn nhạc giao hưởng kết hợp cùng các nhạc cụ dân tộc khi cùng vang lên dưới sự sắp xếp tài tình của nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng trong không gian chuẩn mực của nhà hát Sông Hương và thưởng thức một câu chuyện về Huế thông qua từng tác phẩm được chọn lọc. Không chỉ là âm nhạc, khán giả còn được chiêm ngoạn buổi triển lãm về nhạc cụ vô cùng độc đáo tại Huế với cây vĩ cầm bằng sứ được chế tác bởi nghệ nhân, nghệ sĩ violin Nguyễn Xuân Huy - người đầu tiên ở Việt Nam chế tác thành công vĩ cầm bằng sứ và duy nhất trình diễn trước Nhật Hoàng vào năm 2019 cùng bộ nhạc cụ độc đáo của triều Nguyễn chính là bộ Biên Chung./.

Bài liên quan
  • Khám phá “bản giao hưởng" của vùng đất Mù Cang Chải
    Với mong muốn giúp bạn đọc khám phá, tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên, tình người ấm áp và những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã xuất bản cuốn sách “Mù Cang Chải - Bản giao hưởng giữa thiên nhiên và văn hóa” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Nông Quốc Trịnh. Cuốn sách đưa bạn đọc đến với những địa danh nổi tiếng, gặp gỡ những cư dân bản địa chân tình, chất phác và thưởng thức những sản vật nức tiếng của địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại âm nhạc “Huế Symphony – Bản giao hưởng Huế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO