Âm nhạc

Nghệ sĩ nhạc giao hưởng hàng đầu Nhật Bản biểu diễn ở Cố đô Huế

Hương Giang 11:30 08/09/2023

Nhóm nhạc giao hưởng hàng đầu Nhật Bản (JPO5) đến Cố đô Huế giao lưu văn hóa và biểu diễn những bản nhạc cổ điển nổi tiếng tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế).

1.jpg
Nhóm nhạc Ngũ tấu biểu diễn tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế).

Tối ngày 7/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế) nhóm nhạc Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) giao lưu văn hóa và trình diễn hòa nhạc giao hưởng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).

Nhóm Ngũ tấu Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JP05) (JP05) được thành lập vào năm 1956 và hiện có trụ sở đặt tại Tokyo là một nhóm nhạc giao hưởng hàng đầu Nhật Bản bao gồm 2 nghệ sỹ violon, 1 nghệ sỹ viola, 1 nghệ sỹ cello và 1 nghệ sỹ kèn trombo.

Tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế), với thời gian khoảng 90 phút nhóm Ngũ tấu (JPO5) đã mang đến cho 100 khán giả Cố đô Huế những bản nhạc cổ điển, âm nhạc trong những bộ phim nổi tiếng và cả những giai điệu quen thuộc với người Việt Nam và Nhật Bản như bản nhạc tươi vui Minuet (được Beethoven sáng tác năm 1795), Yesterday (The Beatles), Sakura Sakura, Moon River trong phim Breakfast at Tiffany’s, nhạc phim hoạt hình Hàng xóm của tôi là Totoro (sáng tác bởi Joe Hisaishi)...

2.jpg
Chụp ảnh kỷ niệm tại đêm biểu diễn ở Đại nội Huế.

Trải qua nhiều năm tồn tại và phát triển, ngoài các chương trình biểu diễn đặc sắc JPO còn được biết đến vì những cống hiến cho xã hội trong việc nỗ lực thúc đẩy văn hóa - nghệ thuật trong phát triển xã hội thông qua các hoạt động giáo dục nghệ thuật.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ nhạc giao hưởng hàng đầu Nhật Bản biểu diễn ở Cố đô Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO