Giáo dục

Giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh Hà Nội - Fukuoka (Nhật Bản)

Phan Anh 09:41 09/08/2023

Chương trình trao đổi giao lưu văn hóa giữa Fukuoka và Hà Nội được khởi động lại sau 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, đồng thời cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

hoc-sinh-nhat-ban-1.jpg
Học sinh Nhật Bản được phụ huynh học sinh ở các trường học của Hà Nội đón về để trải nghiệm cuộc sống, văn hóa Việt Nam. (ảnh: HNM)

Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đón đoàn giáo viên và  học sinh các trường trung học phổ thông ở tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) đến học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường gắn kết giữa các trường học của thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka, đồng thời giúp giáo viên, học sinh hai nước có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Chương trình sẽ góp phần tăng cường hiểu biết giữa Nhân dân 2 nước, vun đắp tình cảm thắm thiết của thầy trò các trường ở Hà Nội và Fukuoka ngày càng tốt đẹp.

Gửi những lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Fukuoka, Nhật Bản tới thăm Hà Nội, ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Năm 2023 là năm đặc biệt đánh dấu 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt hơn nữa, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Hà Nội và Fukuoka năm nay được khởi động lại sau 3 năm chương trình bị gián đoạn, kế hoạch dự kiến năm 2020 đã không thể triển khai do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Tại buổi lễ, ông Tomoyuki Mizoguchi, Chủ tịch Trường Nishi Nippon Junior College, Trưởng đoàn Fukuoka bày tỏ: Những ngày tới đây, đoàn học sinh Nhật Bản sẽ được các nhà trường và gia đình Việt Nam đón nhận, chăm sóc. Hình thức học tập này chắc chắn giúp các em hiểu được sâu sắc nền văn hóa của hai nước. Đây là cơ hội giao lưu quý báu, đưa các em đến tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn; đó cũng chính là ý nghĩa thực sự của hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai TP: Hà Nội và Fukuoka.

"Cùng với hoạt động của học sinh, đoàn giáo viên Fukuoka sẽ đến thăm các nhà trường, theo sát hoạt động, tương tác của học sinh; tìm hiểu thực trạng giáo dục bậc cao Việt Nam ở nhiều khía cạnh khác nhau, qua đó học hỏi triệt để, sau đó áp dụng vào giáo dục Nhật Bản trong thời gian tới"- Trưởng đoàn Fukuoka cho biết./.

Bài liên quan
  • Ngành Giáo dục và đào tạo Thủ đô đã tạo được chuyển biến căn bản về chất lượng
    Sáng 8/8, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" trên địa bàn TP Hà Nội. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh Hà Nội - Fukuoka (Nhật Bản)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO