Âm nhạc

Hòa nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Hoa Phạm 06:55 25/07/2023

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 -2023),  chương trình “Hòa nhạc Mùa Hè” diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng) lúc 19 giờ 30, ngày 5/8. Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji và các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại chương trình.

Ban tổ chức chương trình hòa nhạc cho biết, đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kết nối văn hóa, nghệ thuật, khẳng định sự hợp tác lâu dài giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Đồng thời, “Hòa nhạc Mùa Hè” là dịp để nhân dân, khán thính giả Đà Nẵng nói riêng, đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước nói chung có cơ hội được thưởng thức nghệ thuật tinh hoa, những tác phẩm âm nhạc kinh điển của nhân loại.

honna-1670559717650142315838-696.jpg
Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji. Ông đã có nhiều năm sinh sống, chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn trong nhiều chương trình hòa nhạc tại quốc gia hình chữ S.

Những nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu trong nhạc giao hưởng của Việt Nam được chỉ huy bởi nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji. Với nhiều khán giả yêu âm nhạc cổ điển tại Việt Nam và trên thế giới, nhạc trưởng Honna Tetsuji là cái tên không còn xa lạ. Ông đã đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Nhất và giải Bartok tại cuộc thi Chỉ huy Quốc tế Budapest, Giải Fresh Arrtist của giải thưởng Âm nhạc của Nippon Steel Music, Giải thưởng của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Huy chương vì sự nghiệp Văn hóa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Giải thưởng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Giải thưởng đặc biệt của Quỹ Âm nhạc Watanabe Akeo. Honna Tetsuji đã từng chỉ huy rất nhiều dàn nhạc trên thế giới, được mời chỉ huy trong nhiều Liên hoan Quốc tế ….

Tại “Hòa nhạc Mùa Hè”, nhạc trưởng Honna Tetsuji và các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ đem tới những trải nghiệm cho công chúng. Xuyên suốt từ đầu đến cuối là những giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng qua “Tâm trạng sớm mai” của nhạc sĩ Edvard Grieg, rồi những âm thanh của “Chiếc đồng hồ” tích tắc, bỗng chú mèo nhảy theo điệu Van-xơ, và điệu Tango vang lên dập dìu như những cơn sóng biển cứ nhịp nhàng, nhịp nhàng đưa ta thả hồn về với màu xanh của đại dương, những tác phẩm cận đại của Leroy Anderson như “Cỗ xe ngựa tuyết”, “Điệu Tango màu Xanh”… là những bản hit, đã đi đầu trong bảng xếp hạng Billboard những thập niên 1950.

1616550093_06429e563105c35b9a14.jpg
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã có nhiều buổi diễn nhạc cổ điển được khán thính giả yêu thích.

Một phần hết sức thú vị dành cho khán thính giả đến với chương trình là được trải nghiệm “Góc chỉ huy”. Trong phần này, khán giả sẽ có cơ hội lên sân khấu và đứng lên bục chỉ huy để làm nhạc trưởng. Nghệ sĩ Honna Tetsuji sẽ làm mẫu cho công chúng một trích đoạn trong vở nhạc kịch “Carmen” và sau đó mọi người cùng cảm nhận làm nhạc trưởng dễ hay khó.

Chương trình cũng đem đến cho khán giả những tuyệt phẩm của Johann Strauss - ông vua của Điệu Van-xơ thành Vienne. Bữa tiệc cùng những vũ công thực sự bắt đầu với tác phẩm “Sấm sét”, các nghệ sĩ đưa khán thính giả vào một căn phòng lộng lẫy và lung linh để cùng nhau khiêu vũ dưới điệu Pizzicato Polka thật tươi vui.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO