Âm nhạc

Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam tại phố núi Đà Lạt

Việt Thương 20:40 11/03/2024

Sáng 10/3, Chương trình Lễ hội Âm nhạc cổ điển (Vietnam Classical Music Festival) chính thức diễn ra tại Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO - Đà Lạt (Lâm Đồng). Sự kiện âm nhạc đặc biệt này quy tụ hơn 100 nghệ sĩ với 17 buổi diễn sẽ kéo dài đến hết ngày 17/3.

8jb5tutg.png

Lễ hội nhằm mở ra không gian thưởng thức nghệ thuật hàn lâm đỉnh cao và đa dạng với sự kết hợp của những giá trị nghệ thuật truyền thống và các thử nghiệm không gian biểu diễn độc đáo.

Khán giả được thưởng thức những giai điệu mạnh mẽ, sôi động của Hanoi Brass Community, chìm đắm trong âm sắc trang nhã của pianist Trần Lê Bảo Quyên, lắng nghe tiếng vĩ cầm của Trần Lê Quang Tiến, thưởng thức những trích đoạn Opera và ca khúc cuốn hút từ KOSMOS Opera, âm nhạc từ Sông Hồng Ensemble, Schubert in a Mug, Vietnam Youth Music Institute (VYMI).

Trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc cổ điển còn diễn ra hòa nhạc khai mạc Triển lãm "Đối thoại về thời gian" tại Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, phường 5, TP.Đà Lạt và hòa nhạc opera tại Phố bên đồi (Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng).

Sự kiện còn đánh dấu sự xuất hiện của các dự án giáo dục âm nhạc như Slide on Strings dẫn dắt bởi violist Phạm Vũ Thiên Bảo và violinist Lê Minh Hiền, dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam - Vietnam Youth Orchestra (VYO) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra triển lãm "Đối thoại về thời gian" của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm, một trong tứ trụ của hội họa Việt Nam thời hiện đại. Triển lãm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm vẽ 12 con giáp phiên bản gốc lần đầu được công bố tại Đà Lạt.

Cùng với đó là hội thảo chuyên đề “Nhạc cổ điển dành cho tất cả mọi người”, các chuyên gia trong nước, quốc tế sẽ trao đổi về những vấn đề “nóng” của âm nhạc nói chung, âm nhạc cổ điển nói riêng.

Khép lại chuỗi toàn bộ 23 sự kiện âm nhạc - nghệ thuật diễn ra trong suốt tuần lễ là cuộc biểu dương của hơn 100 nghệ sĩ cổ điển hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Khán giả sẽ liên tiếp được thưởng thức những tác phẩm lần đầu tiên được công diễn tại Đà Lạt, với những sân khấu hòa tấu đặc biệt, từ nhà hát quy chuẩn cho đến những không gian phá cách.

Lễ hội kéo dài từ 10/3 đến 17/3 với 17 buổi diễn, 3 cuộc giao lưu, hội thảo ở 5 địa điểm tại TP Đà Lạt./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam tại phố núi Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO