Âm nhạc

Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam tại phố núi Đà Lạt

Việt Thương 20:40 11/03/2024

Sáng 10/3, Chương trình Lễ hội Âm nhạc cổ điển (Vietnam Classical Music Festival) chính thức diễn ra tại Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO - Đà Lạt (Lâm Đồng). Sự kiện âm nhạc đặc biệt này quy tụ hơn 100 nghệ sĩ với 17 buổi diễn sẽ kéo dài đến hết ngày 17/3.

8jb5tutg.png

Lễ hội nhằm mở ra không gian thưởng thức nghệ thuật hàn lâm đỉnh cao và đa dạng với sự kết hợp của những giá trị nghệ thuật truyền thống và các thử nghiệm không gian biểu diễn độc đáo.

Khán giả được thưởng thức những giai điệu mạnh mẽ, sôi động của Hanoi Brass Community, chìm đắm trong âm sắc trang nhã của pianist Trần Lê Bảo Quyên, lắng nghe tiếng vĩ cầm của Trần Lê Quang Tiến, thưởng thức những trích đoạn Opera và ca khúc cuốn hút từ KOSMOS Opera, âm nhạc từ Sông Hồng Ensemble, Schubert in a Mug, Vietnam Youth Music Institute (VYMI).

Trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc cổ điển còn diễn ra hòa nhạc khai mạc Triển lãm "Đối thoại về thời gian" tại Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, phường 5, TP.Đà Lạt và hòa nhạc opera tại Phố bên đồi (Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng).

Sự kiện còn đánh dấu sự xuất hiện của các dự án giáo dục âm nhạc như Slide on Strings dẫn dắt bởi violist Phạm Vũ Thiên Bảo và violinist Lê Minh Hiền, dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam - Vietnam Youth Orchestra (VYO) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra triển lãm "Đối thoại về thời gian" của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm, một trong tứ trụ của hội họa Việt Nam thời hiện đại. Triển lãm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm vẽ 12 con giáp phiên bản gốc lần đầu được công bố tại Đà Lạt.

Cùng với đó là hội thảo chuyên đề “Nhạc cổ điển dành cho tất cả mọi người”, các chuyên gia trong nước, quốc tế sẽ trao đổi về những vấn đề “nóng” của âm nhạc nói chung, âm nhạc cổ điển nói riêng.

Khép lại chuỗi toàn bộ 23 sự kiện âm nhạc - nghệ thuật diễn ra trong suốt tuần lễ là cuộc biểu dương của hơn 100 nghệ sĩ cổ điển hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Khán giả sẽ liên tiếp được thưởng thức những tác phẩm lần đầu tiên được công diễn tại Đà Lạt, với những sân khấu hòa tấu đặc biệt, từ nhà hát quy chuẩn cho đến những không gian phá cách.

Lễ hội kéo dài từ 10/3 đến 17/3 với 17 buổi diễn, 3 cuộc giao lưu, hội thảo ở 5 địa điểm tại TP Đà Lạt./.

Việt Thương