Âm nhạc

Đen Vâu ra mắt MV "Nhạc của rừng", gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường

Nguyễn Lâm 14:08 05/03/2024

Tối 4/3, Đen chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Nhạc của rừng". Trong ca khúc mới, Đen còn kết hợp cùng Hiền VK (tên thật Nguyễn Thu Hiền), một cô giáo thanh nhạc và thành viên của nhóm bè VK, gây ấn tượng bởi giọng ca thánh thót, trong trẻo.

9876-1709576934-dns-0863-edit-2.jpg
Đen Vâu ra mắt MV Nhạc của rừng, gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường

MV Nhạc của rừng được thực hiện bởi đạo diễn Thành Đồng, mang màu sắc tươi mới, sống động nhằm cổ vũ mọi người góp sức bảo vệ thiên nhiên và dành sự quan tâm cho các vấn đề nóng về môi trường.

Nhạc của rừng mở màn bằng giai điệu quen thuộc từ bài hát gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ học sinh Việt Nam - Nhạc Rừng, sáng tác bởi nhạc sĩ Hoàng Việt. Bắt đầu bằng câu hát: "Cúc cu! Cúc cu! Chim rừng ca trong nắng. Im nghe! Im nghe! Ve rừng kêu liên miên" được ca sĩ Hiền VK thể hiện.

Sau đó, Nhạc của rừng tựa như bản hoà ca rộn ràng từ Đen và Hiền VK, truyền năng lượng tích cực và cảm hứng yêu thiên nhiên đến cộng đồng. Lần đầu tiên sáng tác ca khúc có đề tài về thiên nhiên và môi trường, Đen muốn gửi gắm thông điệp: “Một hành động nhỏ mà thiết thực của mỗi người cũng đã giúp bảo vệ môi trường. Hãy cùng nhau trồng thêm nhiều cây, góp phần làm xanh không gian sống. Đen nghĩ bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta”.

Hiền VK là chuyên gia thanh nhạc từng đào tạo cho nhiều thí sinh trong các cuộc thi âm nhạc. Cô cũng là giáo viên thanh nhạc của Pia Linh, giọng ca kết hợp với Đen trong ca khúc Nấu ăn cho em. Hiền VK thường hát bè cho Đen ở hầu hết các show gần đây. Dù Đen không xuất hiện trong video teaser, hình ảnh do ê kíp của anh gửi cho báo chí cũng hé lộ tạo hình độc đáo của anh trong MV. Đen hóa trang thành một cái cây, có chú chim đậu lên vai. Hình tượng này khiến anh trở thành một phần của rừng xanh. Ca khúc Nhạc của rừng đánh dấu lần đầu tiên Đen sáng tác nguyên một tác phẩm về chủ đề thiên nhiên và môi trường.

MV Nhạc của rừng xoay quanh một nhóm các em nhỏ vào rừng để trồng cây và khám phá thiên nhiên. Trong hành trình này, các em nhỏ gặp thần muông thú, thần sông và dần bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ ảo. Khi đã ở sâu trong khu rừng già, các em nhỏ gặp được "linh hồn rừng", một cây cổ thụ đang mệt mỏi, héo úa với nhiều dây điện giăng mắc trên người do Đen Vâu hóa thân. Bằng lòng tốt, không ngại vất vả, không sợ lấm bẩn, các em nhỏ đã giúp giải cứu "linh hồn rừng"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đen Vâu ra mắt MV "Nhạc của rừng", gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO