Đám cưới kỳ lạ của Quyền Linh: Người lạ vào nhà ăn, Tấn Beo, Phước Sang không chỗ ngồi phải ăn bánh mì chống đói

Soha/Trí Thức Trẻ| 04/06/2019 07:34

"Khán giả tới không phải để ăn mà để chúc phúc cho mình nhưng không may nhà hàng dọn đồ ra thì họ phải ăn thôi", Quyền Linh kể.

Trở thành ngôi sao vẫn mặc đồ mượn, ở nhà thuê, đi xe bus

Suốt những năm học trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Quyền Linh phải mưu sinh bằng đủ công việc lao động chân tay nặng nhọc thay vì kiếm được tiền từ nghề mà mình đam mê theo học, như nhiều bạn bè khác trong lớp.

Thậm chí, ngay cả khi đã tốt nghiệp ra trường, dù được nhận về Đoàn kịch Kim Cương nhưng Quyền Linh cũng chỉ đảm nhận những vai quần chúng như chạy giặc, hay làm lính canh, nói 1, 2 câu thoại rồi lăn ra chết.

Để kiếm tiền, Quyền Linh còn nhận làm hậu đài cho Đoàn Kịch Trẻ nhưng cuộc sống vẫn ngập trong khó khăn, không lối thoát. Đã có lúc, Quyền Linh muốn bỏ nghề, về quê làm ruộng nhưng duyên nghề chưa dứt, anh lại trở lại Sài Gòn và tiếp tục với những vai quần chúng.

Quyền Linh đóng nhiều vai quần chúng tới mức có vị đạo diễn bảo "sao đoàn phim nào cũng thấy mày". Thế mà Quyền Linh vẫn kiên trì theo nghề, bởi điều anh sợ nhất không phải là vai nhỏ mà bị thay vai. Vì thay vai đồng nghĩa với không có tiền.

Cho đến một ngày, Quyền Linh bất ngờ được nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp nhờ cố ngôi sao Lê Công Tuấn Anh bỏ vai. Lần đầu tiên, anh được cầm một số tiền cát xê lớn như thế, 1,2 triệu đồng mà rưng rưng nước mắt.

Quyền Linh thời sinh viên.
Quyền Linh thời sinh viên.

Sau đó, Quyền Linh được mời tham gia hàng loạt phim như: Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi, Đồng tiền xương máu, Thời đại của đàn bà con gái, Người Hà Nội, Những nẻo đường phù sa...

Lúc đó, Quyền Linh nổi tiếng lắm, đi đâu cũng được khán giả mến mộ gọi "ngôi sao Quyền Linh", "diễn viên điện ảnh Quyền Linh"...

Mọi người ai cũng nghĩ, ngôi sao chắc là giàu lắm. Kỳ thực thời điểm đó, Quyền Linh toàn dùng đồ mượn, xe cũng mượn. Tới mức, anh tự giễu mình là "ngôi sao mượn đồ".

Quyền Linh bảo: "Hồi đó có tiếng thôi chứ còn nghèo lắm. Đóng phim Đồng tiền xương máu, tôi bôn ba theo đoàn suốt 6 tháng khắp vùng Pleiku, Đăk Lăk, Buôn Mê Thuột... thế mà sau 6 tháng đi phim về, tôi gặp thủ quỹ lãnh lương, chị thủ quỹ bảo "em còn nợ chị 500.000 đồng".

Mỗi lần tới trường quay, Quyền Linh không dám đi xe đạp, sợ mắc cỡ nên đi xe bus. Đi xe bus cũng phải len lén, sợ người ta bắt gặp.

"Nghệ sĩ mà, sĩ diện lắm. Mình nghĩ đi xe bus thì kỳ kỳ sao đó nên lúc có người hỏi đi bằng gì tới, tôi trả lời taxi chứ đâu dám nói thật.

Lúc đó, tôi nổi tiếng lắm nhưng vẫn nghèo. Cái nghèo bám tới mức, nổi tiếng rồi tôi vẫn ở nhà thuê. Ở cái TP.HCM này, chưa có quận nào mà tôi chưa ở.

Không phải mình nhiều tiền mướn nhà mà vì ở hết 3 tháng bị chủ nhà đuổi. Lúc đầu, mình ở nhà 1 triệu/ tháng, sau còn 100.000/ tháng là hiểu nghèo cỡ nào rồi", Quyền Linh hài hước kể.

Quyền Linh thời đã nổi tiếng là ngôi sao, diễn viên điện ảnh nhưng vẫn nghèo, vẫn mặc đồ mượn và ở nhà thuê.
Quyền Linh thời đã nổi tiếng là ngôi sao, diễn viên điện ảnh nhưng vẫn nghèo, vẫn mặc đồ mượn và ở nhà thuê.

Lần đầu làm MC, ai cũng lắc đầu chê dở

Đang là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng, Quyền Linh bất ngờ rẽ sang nghề MC như một định mệnh.

Lần đó, Vượt lên chính mình tổ chức casting, đạo diễn chương trình mời Quyền Linh đi cast. Thời điểm đó, Thanh Bạch đã rất nổi tiếng ở vai trò MC nhưng Quyền Linh thì chưa biết gì về công việc này. Lần đầu tiên cầm chiếc micro thử dẫn, anh run bần bật, không biết nói gì.

Đạo diễn bảo "Em cứ làm đại đi, làm được thì được, không được thì thôi". Thế là Quyền Linh liều. Lúc dẫn xong đi xuống, ai cũng lắc đầu chê dở.

Chương trình Vượt lên chính mình chọn được một nghệ sĩ khá nổi tiếng khác dẫn. Nhưng sau một thời gian phát sóng, các nhà tài trợ đề nghị thay MC, nếu không sẽ bỏ chương trình.

Theo lịch, sáng hôm sau chương trình phải quay mà hôm nay vẫn chưa tìm được MC thay thế. Đài kêu ai cũng báo bận, chỉ có mỗi Quyền Linh rảnh, thế là anh được "kéo" vào làm.

Lúc đầu, Quyền Linh cũng sợ không làm được, định từ chối nhưng đạo diễn bảo "Em cứ xem em là nhân vật trong chương trình đi. Em lấy chính cuộc đời em mà làm chương trình đó".

Sáng hôm đó, Quyền Linh thức dậy từ 5h sáng để đi quay mà không ăn uống gì. Vì đói quá nên mặt anh buồn. Tới gần trưa, anh lên cơn đau dạ dày nhưng cũng ráng. Tới lúc đau quá, nước mắt chảy ra. Đạo diễn ngồi monitor nhìn thấy bảo "Trời ơi, bữa nay nó dẫn hay quá, khóc luôn".

Quyền Linh cảm được cái hay của chương trình Vượt lên chính mình và không biết từ lúc nào, anh coi chương trình là máu thịt, cuộc đời của chính mình.
Quyền Linh cảm được cái hay của chương trình Vượt lên chính mình và không biết từ lúc nào, anh coi chương trình là máu thịt, cuộc đời của chính mình.

Và sau số đầu tiên đó, mọi người quyết định để Quyền Linh dẫn luôn chương trình. Còn Quyền Linh, tới những số tiếp theo, anh bắt đầu "nhập cuộc" thật sự. Anh cảm được cái hay của chương trình và đi vào chương trình từ lúc nào không biết.

Quyền Linh kể: "Hồi đó, chương trình Vượt lên chính mình còn quay ở TP.HCM. Ở ngay quận 1 trên đường Bùi Viện mà có 1 gia đình khổ tới mức như thế này.

Nhà họ 6,7 người sống trong một nơi chỉ có diện tích hơn 1 mét vuông. Khi tôi hỏi, mơ ước của em là gì? Họ bảo "em mơ ước có 1 cái toilet", vì ngày ngày họ phải đi toilet công cộng ở chợ Bến Thành.

Muốn có toilet thì phải dựng thêm tầng. Mà dựng thêm tầng thì phải có tiền và cuộc đời cứ đẩy con người ta vào những bi kịch như thế.

Trong khi mình thì ước có nhà, có xe, còn họ thì chỉ ước có cái toilet thôi và tôi rơi nước mắt vì điều đó, không ngờ còn có người khổ hơn mình.

Đó là lúc mà tôi cảm nhận được rằng, chương trình này hay quá, nó giúp người nghèo thực hiện mơ ước của họ, giống như chính cuộc đời tôi vậy. Và tôi cảm được rằng, chương trình là tôi và tôi là chương trình, là máu thịt của mình.

Tôi nói thật, tất cả những chương trình sau đó, tôi không bấm đồng hồ nữa. Tôi cố tình gian lận thời gian để cho các hộ gia đình hoàn tất yêu cầu của chương trình đưa ra. Cái đồng hồ chính xác nhất chính là trái tim mình, nó không có điểm dừng".

Quyền Linh hài hước nói thêm: "Luật truyền hình hồi đó quy định rõ lắm. Tiền lại không phải của mình, của chương trình, của đài, của nhà nước. Chương trình còn đạo diễn nữa. Tôi đâu có quyền quyết định, thế mà tôi tự cho mình cái quyền quyết định đó.

Tôi biết, làm như vậy, ngày mai mình có thể bị đuổi nhưng kệ, mình phải cứu mấy người đó đã. Nhiều lần, đạo diễn cũng cảnh báo nhưng tôi kệ, đuổi thì tôi chịu, miễn sao mấy người đó hạnh phúc là được rồi. Riết, tôi tạo thành thói quen là không ai dám nói gì mình hết. Vì nếu đuổi tôi thì lấy ai làm".

Quyền Linh được khán giả, đặc biệt là những người dân nghèo yêu quý vô cùng.
Quyền Linh được khán giả, đặc biệt là những người dân nghèo yêu quý vô cùng.

Đám cưới kỳ lạ nhất showbiz Việt

Cũng bởi vậy mà Quyền Linh được khán giả, đặc biệt là bà con nông dân yêu quý vô cùng.

Họ yêu Quyền Linh tới mức, ngày anh làm đám cưới với bà xã Dạ Thảo, anh đặt 50 bàn mời đồng nghiệp, bạn bè, người thân tới dự nhưng khách đến không có chỗ ngồi, phải ra ngoài mua bánh mì với nước suối rồi đứng xem đám cưới... nhường chỗ cho khán giả vì yêu mến anh mà tới chúc phúc.

Quyền Linh nói "Các anh em như Tấn Beo, Phước Sang, Tuấn Anh không có chỗ ngồi, đi mua bánh mì với nước suối đứng xem đám cưới tôi, còn khán giả thì vô ngồi, nhà hưởng tưởng khách, dọn đồ ăn lên.

Thật sự, khán giả tới không phải để ăn mà để chúc phúc cho mình nhưng không may nhà hàng dọn đồ ra thì họ phải ăn thôi. Tôi vui lắm. Mọi người quan tâm tới mình, quan tâm tới hạnh phúc của mình. Lúc đó, tôi mới biết là mình được khán giả thương đến chừng nào".

(0) Bình luận
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
  • Văn Cao, mùa bình thường...
    Văn Cao là một người tài hoa. Gọi ông là nhạc sĩ, thi sĩ hay họa sĩ đều được. Song tôi nghĩ, gọi ông là nhạc sĩ vẫn chuẩn xác hơn cả, bởi đó là điểm khởi đầu cũng là lĩnh vực ông bộc lộ tài năng nhất và cũng thành công nhất. Nhưng hãy khoan bàn về điều này, tôi muốn phác họa đôi nét về con người Văn Cao qua ấn tượng của mình sau hai lần gặp gỡ...
  • GS.TS Kiều Thu Hoạch: Người cần mẫn nghiên cứu văn hóa dân gian
    GS.TS Kiều Thu Hoạch năm nay bước sang tuổi 92. Đi qua hành trình gần trọn một thế kỷ, ông đã để lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị. Đó là sự kết tinh trí tuệ của một học giả Hán Nôm uyên bác cùng hành trình trải nghiệm học thuật và cả sự tiếp xúc với các bậc túc nho nhiều thế hệ. Những công trình ấy đã mở ra nhiều hướng tiếp cận khả thi trong nghiên cứu lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội - điểm sáng bảo tồn, phát huy giá trị di sản vật thể
    Phong phú về loại hình, giàu có về giá trị, các di sản vật thể trên địa bàn Hà Nội là niềm tự hào của Thủ đô ngàn năm văn hiến, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý, tôn tạo và phát huy giá trị di sản. Song, với quyết tâm và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân nên việc quản lý, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích trên địa bàn Hà Nội đã gặt được nhiều “quả ngọt”, trở thành điểm sáng của cả nước.
  • Triển lãm ảnh “Phụ nữ trong cuộc sống”: Tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam trong đời sống hôm nay
    Sáng 20/11/2025, tại không gian vườn hoa Hàng Trống (số 42 phố Nhà Chung), Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao phường Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Phụ nữ trong cuộc sống”. Triển lãm giới thiệu 68 tác phẩm của 46 nghệ sĩ nhiếp ảnh nữ là hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.
  • Phát hành mẫu tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
    Hai tranh cổ động được in, phát hành tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 - 06/01/2026) đó là: Chào mừng 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam và 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.
  • Trường THCS Trần Duy Hưng kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
    Ngày 20/11, Trường THCS Trần Duy Hưng (phường Yên Hoà) tổ chức kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025); giao lưu với gia đình bác sĩ Trần Duy Hưng – Chủ tịch Ủy ban Hành chính đầu tiên của TP Hà Nội.
  • Phường Ba Đình giúp người dân cập nhật dữ liệu đăng ký xe
    Thực hiện Kế hoạch số 375 của Công an Thành phố Hà Nội về tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, Công an phường Ba Đình đã mở đợt cao điểm 60 ngày đêm với tinh thần quyết liệt, chủ động, “vào cuộc toàn diện”, siết chặt kỷ cương quản lý Nhà nước về phương tiện giao thông ngay từ cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Đám cưới kỳ lạ của Quyền Linh: Người lạ vào nhà ăn, Tấn Beo, Phước Sang không chỗ ngồi phải ăn bánh mì chống đói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO