Chân dung ít người biết về 4 cô gái viết kịch bản phim 'Về nhà đi con' đang gây 'sốt'

Tiền phong| 18/06/2019 11:10

Cùng với sự nóng lên không ngừng của bộ phim quốc dân “Về nhà đi con”, tất tật các thông tin về diễn viên của phim đều được đào xới. Duy có nhóm biên kịch, những người đã tạo ra các nhân vật và số phận của họ thì lại rất im hơi lặng tiếng.

Những người viết kịch bản “Về nhà đi con” bao gồm bốn cô gái: Thu Thủy, Khánh Hà, Thủy Tiên, Thu Trang. Trong đó, trưởng nhóm Nguyễn Thu Thủy, năm nay 36 tuổi được phong làm “bang chủ FA”. Chưa kết hôn nhưng hầu hết những kịch bản mà Thủy từng xây dựng đều là về đề tài hôn nhân, tình yêu.
Nhóm biên kịch Về nhà đi con
Nhóm biên kịch "Về nhà đi con"

Nguyễn Thu Thủy từng thành công với nhiều dự án kịch bản truyền hình như: “Lập trình cho trái tim”, “Tuổi thanh xuân”, “Quỳnh búp bê”, “Ngày ấy mình đã yêu” v.v… Trước đó, Thủy được nhà văn Nguyễn Quang Lập dìu dắt và “cầm tay chỉ việc” trên con đường trở thành biên kịch.

Thủy từng có một tiểu thuyết ăn khách tên là “Gái già xì tin” kể về một mối tình chị - em từng gây ra một cơn bão mạng vì vào thời điểm đó, ngôn tình Trung Quốc chưa du nhập rộng rãi vào Việt Nam. “Gái già xì tin” sau đó cũng được dựng thành phim.

Nói về sự độc thân của mình, Thủy hài hước: “Đến một tuổi nào đó thì người ta lại có một cái lý cùn: đã mất ngần ấy thời gian rồi, chờ thêm một tí nữa cũng chẳng chết ai. Và có thể là đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất: Ế chồng. Khi đã xác định tình huống xấu nhất, thì chẳng sợ, chẳng cuống, và bình thản tận hưởng cuộc sống”…

Tác giả Nguyễn Thu Thủy
Tác giả Nguyễn Thu Thủy

Trong cuộc sống, Thủy giản dị và dễ gần. Cô thường gọi mình là Thỉ, ít người biết “Thỉ” là một biên kịch ăn khách. Có lần cô kể: “Hôm nọ nhỡ mồm mà hối hận mãi. Đang xem preview “Về nhà đi con”, em bé gội đầu mới hỏi “Chị cũng xem phim này à”, bèn buột mồm “Ừ, chị viết mà”. Thế xong là bị... khinh luôn. Em ý không bắt lời thêm một câu nào và "giăng" ngay một hàng chữ ngang mặt là “cái bọn nổ ở đâu ra mà lắm!”.

Đồng đội làm kịch bản với Thủy cũng là những người chung số phận. Đi đâu giới thiệu là biên kịch họ cũng đều nhận được “không biết bao những ánh nhìn đầy nghi ngại: trời ơi, bọn em viết kịch bản mà không hút thuốc, uống rượu, không ngầu lòi, không vật vã gì với cuộc đời sao”???

Ít người biết mẹ đẻ của Huệ, Thư, Dương là những cô gái còn rất trẻ.
Ít người biết "mẹ đẻ" của Huệ, Thư, Dương là những cô gái còn rất trẻ.

Những cô gái ấy tự đánh giá: “Đám biên kịch bọn mình chơi với nhau nhìn nhạt nhẽo, lìu tìu. Đi nhậu thì chỉ chăm chăm diệt mồi, ngồi với nhau chỉ toàn nói chuyện cân nặng... Chẳng mấy khi sầu đời trừ khi bị chê viết dở với lại hết tiền. Chưa kể, nghìn năm gõ máy vẫn chỉ dùng có 2 ngón tay, gõ như phang gạch vào bàn phím, một phong cách nông dân chính hiệu. Thế nên sợ nhất đang đi đâu chơi, bị túm lại giới thiệu, đây, con bé này nó viết phim này phim kia này. Thế xong là nhận được 1 nụ cười gượng và ánh mắt chất đống những nghi ngờ”.

(0) Bình luận
  • “Bóng của hoa” trên những trang thơ trữ tình đậm chất Hà Nội
    Sau hai tập thơ “Lửa lá” (2009) và “Vườn tôi nở đóa vàng bông” (2013), nhà thơ Đặng Minh Kính - hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc tập thơ “Bóng của hoa” (NXB Hội Nhà văn, 2024). Tôi cứ ngỡ rằng, trên những trang thơ trữ tình giàu cảm xúc tinh tế của nữ tính, đậm chất Hà Nội nơi chị đang chập chờn, ẩn hiện những “Bóng của hoa” đầy thi vị với những suy tưởng khá lắng đọng.
  • Một phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại
    Quá trình biến đổi Hà Nội từ khu nhượng địa trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây, một “Paris thu nhỏ” của chính quyền thực dân vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được nhà nghiên cứu Đào Thị Diến phản ánh chi tiết trong cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)”. Với nguồn tư liệu quý từ hồ sơ lưu trữ, cuốn sách không chỉ phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại mà còn góp phần giải mã sự thật lịch sử.
  • Một số gợi mở trong thẩm định thơ
    Nhìn chung đánh giá về việc đọc sách văn học của công chúng, có thể theo nhiều khía cạnh, đồng sáng tạo, kích thích người viết sáng tác, bồi bổ thẩm mĩ, tích lũy tri thức, phát triển đời sống văn hóa… với những hiệu quả tích cực. Nhưng còn có những tồn tại theo chiều hướng ngược lại, mang tính nguy cơ hơn là cơ hội tốt, phản ánh sự trì trệ hơn là phát triển. Đó là sự dễ dãi trong việc đọc, thẩm định thơ từ cả người đọc lẫn người sáng tác, truyền tải.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Vũ Quần Phương với thơ hay
    Quan sát các nhà thơ viết phê bình tôi thấy rằng vì có sáng tác, nên phê bình của họ thường giàu cảm xúc, thuyết phục bạn đọc bởi sự tinh tế, thành thục của người có nghề, cùng làm nghề với tác giả được bình. Mặt khác, là người cũng từng thai nghén, mang nặng đẻ đau tác phẩm, nên nhà thơ bình thơ thường có sự cảm thông, trân trọng và sẻ chia. Các nhà thơ bình thơ thành công trước đây phải kể đến Xuân Diệu, Chế Lan Viên. Lớp kế tiếp có Vũ Quần Phương, Nguyễn Trọng Tạo, Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Sơn...
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Chân dung ít người biết về 4 cô gái viết kịch bản phim 'Về nhà đi con' đang gây 'sốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO