Chân dung ít người biết về 4 cô gái viết kịch bản phim 'Về nhà đi con' đang gây 'sốt'

Tiền phong| 18/06/2019 11:10

Cùng với sự nóng lên không ngừng của bộ phim quốc dân “Về nhà đi con”, tất tật các thông tin về diễn viên của phim đều được đào xới. Duy có nhóm biên kịch, những người đã tạo ra các nhân vật và số phận của họ thì lại rất im hơi lặng tiếng.

Những người viết kịch bản “Về nhà đi con” bao gồm bốn cô gái: Thu Thủy, Khánh Hà, Thủy Tiên, Thu Trang. Trong đó, trưởng nhóm Nguyễn Thu Thủy, năm nay 36 tuổi được phong làm “bang chủ FA”. Chưa kết hôn nhưng hầu hết những kịch bản mà Thủy từng xây dựng đều là về đề tài hôn nhân, tình yêu.
Nhóm biên kịch Về nhà đi con
Nhóm biên kịch "Về nhà đi con"

Nguyễn Thu Thủy từng thành công với nhiều dự án kịch bản truyền hình như: “Lập trình cho trái tim”, “Tuổi thanh xuân”, “Quỳnh búp bê”, “Ngày ấy mình đã yêu” v.v… Trước đó, Thủy được nhà văn Nguyễn Quang Lập dìu dắt và “cầm tay chỉ việc” trên con đường trở thành biên kịch.

Thủy từng có một tiểu thuyết ăn khách tên là “Gái già xì tin” kể về một mối tình chị - em từng gây ra một cơn bão mạng vì vào thời điểm đó, ngôn tình Trung Quốc chưa du nhập rộng rãi vào Việt Nam. “Gái già xì tin” sau đó cũng được dựng thành phim.

Nói về sự độc thân của mình, Thủy hài hước: “Đến một tuổi nào đó thì người ta lại có một cái lý cùn: đã mất ngần ấy thời gian rồi, chờ thêm một tí nữa cũng chẳng chết ai. Và có thể là đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất: Ế chồng. Khi đã xác định tình huống xấu nhất, thì chẳng sợ, chẳng cuống, và bình thản tận hưởng cuộc sống”…

Tác giả Nguyễn Thu Thủy
Tác giả Nguyễn Thu Thủy

Trong cuộc sống, Thủy giản dị và dễ gần. Cô thường gọi mình là Thỉ, ít người biết “Thỉ” là một biên kịch ăn khách. Có lần cô kể: “Hôm nọ nhỡ mồm mà hối hận mãi. Đang xem preview “Về nhà đi con”, em bé gội đầu mới hỏi “Chị cũng xem phim này à”, bèn buột mồm “Ừ, chị viết mà”. Thế xong là bị... khinh luôn. Em ý không bắt lời thêm một câu nào và "giăng" ngay một hàng chữ ngang mặt là “cái bọn nổ ở đâu ra mà lắm!”.

Đồng đội làm kịch bản với Thủy cũng là những người chung số phận. Đi đâu giới thiệu là biên kịch họ cũng đều nhận được “không biết bao những ánh nhìn đầy nghi ngại: trời ơi, bọn em viết kịch bản mà không hút thuốc, uống rượu, không ngầu lòi, không vật vã gì với cuộc đời sao”???

Ít người biết mẹ đẻ của Huệ, Thư, Dương là những cô gái còn rất trẻ.
Ít người biết "mẹ đẻ" của Huệ, Thư, Dương là những cô gái còn rất trẻ.

Những cô gái ấy tự đánh giá: “Đám biên kịch bọn mình chơi với nhau nhìn nhạt nhẽo, lìu tìu. Đi nhậu thì chỉ chăm chăm diệt mồi, ngồi với nhau chỉ toàn nói chuyện cân nặng... Chẳng mấy khi sầu đời trừ khi bị chê viết dở với lại hết tiền. Chưa kể, nghìn năm gõ máy vẫn chỉ dùng có 2 ngón tay, gõ như phang gạch vào bàn phím, một phong cách nông dân chính hiệu. Thế nên sợ nhất đang đi đâu chơi, bị túm lại giới thiệu, đây, con bé này nó viết phim này phim kia này. Thế xong là nhận được 1 nụ cười gượng và ánh mắt chất đống những nghi ngờ”.

(0) Bình luận
  • “Lời trăm năm” và vẻ đẹp trữ tình trong thơ Hạnh Nhi
    Tiến sĩ ngôn ngữ học Nguyễn Hạnh Nhi - người con của quê hương Quảng Ngãi hiện là giảng viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Chị còn được biết tới ở mảng sáng tác thơ với nhiều bài mang dấu ấn riêng. Thơ Hạnh Nhi giàu chất tự sự, lặng lẽ mà thấm sâu.
  • Còn mãi một “Thời hoa đỏ”
    Trong nền thơ ca hiện đại Việt Nam, nhà thơ Thanh Tùng là gương mặt quan trọng của văn học nghệ thuật Hải Phòng nói riêng, của nền văn học Việt Nam nói chung. Cuộc đời bươn chải nhưng phóng khoáng cùng tài năng thi ca đặc biệt khiến ông được giới văn nghệ sĩ và đông đảo công chúng yêu mến, kính trọng. Dù đã khuất, nhưng thơ ông, đặc biệt là thi phẩm “Thời hoa đỏ” vẫn ghi dấu một phong cách riêng và sẽ còn sống mãi với thời gian.
  • Thiên nhiên trong kí viết về chiến tranh của Minh Chuyên
    Năm 2025, nhà văn, nhà báo, đạo diễn Minh Chuyên được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, ghi nhận những đóng góp nổi bật cho văn học và sự nghiệp gìn giữ ký ức chiến tranh Việt Nam của ông. Không chỉ có trải nghiệm thực tế của một người lính từng xông pha gần chục năm trên chiến trường miền Nam vào những năm máu lửa, Minh Chuyên còn có đủ độ lùi thời gian cần thiết của một nhà văn thời hậu chiến để có thể nhìn về chiến tranh từ nhiều phía. Bởi vậy, chiến tranh trong ký của Minh Chuyên hiện lên đa diện, vừa chân thực vừa thấm đẫm suy tư. Thiên nhiên trong tác phẩm không chỉ là chứng nhân của tội ác, mà còn là hình tượng nghệ thuật giàu cảm xúc - như người mẹ bao dung, lặng lẽ chở che con người giữa mất mát và tàn phá.
  • Thơ ca về những người xả thân vì nghĩa lớn
    Nhân dân ta trải qua hàng nghìn năm chống chọi với thiên tai, giữ cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhưng trên hết, chiến tranh chống ngoại bang xâm lược hung tàn, dai dẳng là thử thách lớn nhất đối với Tổ quốc, dân tộc.
  • “Con đường tương lai ” – Hành trình trí tuệ nối dài khát vọng Việt
    Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 19/6, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hội Nhà văn Hà Nội, Viện Nhân học Văn hóa, Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường kết hợp với Sàn văn hóa Học và Đọc Việt Nam, Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá tập 1 và định hướng tập tiếp theo của dự án sách “Con đường tương lai”.
  • Trại viết Lý luận, phê bình VHNT “50 năm Văn học Nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng dân tộc”
    Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Trại viết Lý luận, phê bình VHNT “50 năm Văn học Nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng dân tộc” tại Thành phố Huế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chân dung ít người biết về 4 cô gái viết kịch bản phim 'Về nhà đi con' đang gây 'sốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO