15/3 sẽ là  ˜Ngà y điện ảnh Việt Nam™

Trịnh Mão| 28/10/2009 16:26

(NHN) Từ năm 2010, cùng với những ngà y lễ lớn của đất nước, lần đầu tiên VN có thêm ˜Ngà y điện ảnh Việt Nam™ (15/3) - một ngà y hội lớn của những người là m phim điện ảnh và  phim truyửn hình.

Аử án tổ chức Ngà y điện ảnh Việt Nam của Hội điện ảnh VN được Ban Bí thư TW Аảng chấp nhận ngà y 24/7/2009, đúng và o ngà y kỷ niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thà nh lập ngà nh.

Аiện ảnh VN đã có ngà y tôn vinh riêng

Ngà y điện ảnh VN sẽ được bắt đầu từ ngà y 12 cho tới 15/3/2010, với nhiửu sự kiện như chiếu miễn phí phim VN ở nhiửu nơi như Hà  Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang... tổ chức các cuộc hội thảo qui mô vử điện ảnh tại Hà  Nội và  TP Hồ Chí Minh; đêm ca múa nhạc vử những bà i hát trong phim; triển lãm tranh ảnh những bộ phim của điện ảnh VN từ trước tới nay; giao lưu với các nghệ sĩ tham gia trong các bộ phim; tổ chức cuộc thi tìm hiểu vử điện ảnh....

à”ng Trần Luân Kim, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam cho biết, sự kiện nà y là  dịp tôn vinh các nghệ sĩ là m điện ảnh và  thúc đẩy hoạt động của bộ môn nghệ thuật thứ 7 tại Việt Nam.  Những bộ phim được trình chiếu miễn phí trong dịp nà y được chọn lọc từ giải Cánh diửu và ng 2009 và  những năm trước đó, cùng với các bộ phim kinh điển của điện ảnh VN mà  các bạn trẻ ít biết đến.

Аể chuẩn bị tốt nhất cho Ngà y điện ảnh VN 2010, Hội điện ảnh VN đã quyết định sẽ tổ chức lễ trao giải Cánh diửu và ng tối 15/3/2010 tại Hà  Nội, thay vì ở TP Hồ Chí Minh như dự kiến ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
15/3 sẽ là  ˜Ngà y điện ảnh Việt Nam™
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO