Văn hóa

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Hà Nội

Văn Thiện 07:35 13/12/2023

Ngày 12-12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền “Gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội” và Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2023.

khuyen-khich-tuyen-truyen.jpg
BTC trao giải cho các tác giả trong Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền “Gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội”. Ảnh: Minh An.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền “Gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội” và Cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2023 được phát động vào tháng 5/2023. Sau 4 tháng phát động, BTC đã nhận được 165 tác phẩm của nhiều tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đến từ nhiều cơ quan, đơn vị thuộc các tỉnh, thành trên cả nước như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Thái Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk...

Hội đồng chấm đã lựa chọn được 16 tác phẩm tiêu biểu để trao giải, gồm: 1 giải Nhất cho tác giả Nguyễn Anh Minh với tranh cổ động Di tích lịch sử văn hóa, nguồn lực đặc biệt góp phần phát triển kinh tế - xã hội; 2 giải Nhì trao cho tác giả Nguyễn Thị Hường với tác phẩm Bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể của Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo và tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn với tác phẩm Giữ gìn, trao truyền nghệ thuật múa rối nước Đào Thục, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Trong khi đó, Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2023 có nhiều điểm khác biệt. Ban tổ chức đã tăng thêm giải thưởng và tách thành hai hình thức trang trí riêng biệt là hình thức trang trí tuyến đường và hình thức trang trí cụm mô hình, cổng chào với mục đích muốn động viên các họa sĩ, các đơn vị tập chung ý tưởng, sáng tạo thêm cho loại hình thức trang trí cụm mô hình và cổng chào giúp cho thành phố có thêm những điểm nhấn trang trí đô thị mới.

Sau khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được 90 tác phẩm tham gia cuộc thi với 2 hình thức trang trí chiếu sáng gồm hình thức trang trí tuyến đường và hình thức trang trí cụm mô hình, cổng chào.

Hội đồng đã chọn được 13 tác phẩm đoạt giải các mẫu thiết kế trang trí thành phố, gồm một giải nhất cho tác phẩm Hướng về Thủ đô của họa sĩ Bùi Văn Long, một giải nhì cho tác phẩm Hà Nội văn hiến phát triển của Công ty thương mại in và quảng cáo Anh Thy; hai giải ba và ba giải khuyến khích.

z4966112249072-bc4725c6c677388df2381f4dad9e6118.jpg
Tác phẩm ''Hướng về Hà Nội'' đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế trang trí đường phố. Ảnh: Lại Tấn.

Hình thức trang trí cụm mô hình, cổng chào có một giải nhì cho tác phẩm Hoa của đất của họa sĩ Bùi Văn Long.

Như vậy ở Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2023, họa sĩ Bùi Văn Long đã xuất sắc giành cả hai giải thưởng cao nhất ở hai hình thức thiết kế trang trí thành phố (giải nhất) và trang trí cụm mô hình, cổng chào (giải nhì, không có giải nhất).

Theo ban tổ chức, nhiều tác phẩm thiết kế trang trí chiếu sáng có phong cách mỹ thuật hiện đại, vượt qua lối mòn cũ, sử dụng công nghệ mới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO