Đời sống văn hóa

Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023

Hà Lịch 20:42 05/12/2023

Nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc với chủ đề “Di sản văn hóa Hội An - Truyền thống, kết nối, sáng tạo và phát triển” sẽ được TP Hội An tổ chức chào mừng 24 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 - 4/12/2023).

ngay-van-hoa-han-quoc-17017507459821117533912.jpg
Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: BTC

Ngày 5/12, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An tổ chức sự kiện "Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023".

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 09/12/2023 tại Vườn tượng An Hội với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những màu sắc văn hóa đặc trưng của hai vùng đất Việt Nam - Hàn Quốc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt giới thiệu về văn hóa của Hội An và Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ 19h30 với các tiết mục trình diễn trang phục hai quốc gia, biểu diễn nghệ thuật của ca sĩ JinJu, nhóm Unwreckable, SDG Crew, Pha Lê Xanh, Đại học Quốc gia Seoul và đội nghệ thuật thành phố Hội An.

van-hoa-viet-han-08052023a.jpg
Ảnh minh họa/ TTXVN

Đặc biệt, tối 7/12 sẽ diễn ra giao lưu nghệ thuật Bài chòi nhằm kỷ niệm 6 năm Nghệ thuật Bài chòi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại khu vực Bùng binh An Hội với sự giao lưu, tương tác giữa các nghệ sĩ, nghệ nhân Bài chòi và du khách sẽ mang đến một buổi tối đầy ý nghĩa cho những người giữ gìn bộ môn nghệ thuật đặc sắc này tại địa phương.

Cùng với đó còn có nhiều hoạt động phụ trợ như sắp đặt không gian giới thiệu nghề thủ công của Hội An như: mộc, gốm, tranh tre dừa, lồng đèn…; các điểm biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống hát dân ca Bài chòi, hò khoan - bả trạo, hát bội…; giới thiệu các loại hình nghệ thuật sáng tạo mới và các sản phẩm OCOP.

Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023 là dịp để giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam; đồng thời, quảng bá hình ảnh Hội An, Quảng Nam đến du khách.

Đáng chú ý hơn, khi Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian thì sự kiện lại càng có ý nghĩa hơn trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác, phát huy khả năng sáng tạo, đặc biệt là với quốc gia có các thành phố sáng tạo cùng lĩnh vực với Hội An như Hàn Quốc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO