Thế giới điện ảnh

“Trà” của đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ rời đường đua phim Tết

Quỳnh Chi 05:44 15/02/2024

Sau phim “Sáng đèn”, tác phẩm điện ảnh “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng vừa thông báo rút khỏi đường đua phim Tết Giáp Thìn 2024.

Trước đó, bộ phim “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết rút khỏi rạp sau hai ngày đến với khán giả vào mùng 1 và mùng 2 Tết Giáp Thìn. Đến ngày mùng 5 Tết (14/2), nhà sản xuất phim điện ảnh “Trà” (đạo diễn Lê Hoàng) cũng xác nhận “Trà” sẽ rời lịch chiếu vào thời gian khác thay vì trụ rạp từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 như công bố trước đó.

tra.jpg
Phim điện ảnh “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng ra rạp ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn, tuy nhiên đến ngày mùng 5 Tết xác nhận sẽ chuyển lịch chiếu mới, rời đường đua phim Tết 2024.

Đơn vị phát hành và nhà sản xuất phim điện ảnh “Trà” cho biết: “Vì một vài lý do bất đắc dĩ, đường đua phim Tết sẽ vắng bóng “Trà”. Loạt drama giữa chính thất và tiểu tam sẽ bùng nổ trở lại trong thời gian tới. Hẹn gặp lại khán giả!”. Mặc dù rời đường đua phim Tết 2024 nhưng nhà sản xuất chưa ấn định thời điểm “Trà” sẽ trở lại.

Cùng hoàn cảnh như “Sáng đèn”, bộ phim điện ảnh “Trà” đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng không có được doanh thu như kỳ vọng. Ra rạp từ ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn cùng với “Mai” (đạo diễn Trấn Thành), “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung) nhưng “Trà” chỉ thu về hơn 1,3 tỷ đồng. Ngược lại, bộ phim điện ảnh của Trấn Thành và Nhất Trung đang “tăng tốc” ở các rạp chiếu với doanh thu ngày càng lớn.

Như vậy, từ 4 tác phẩm điện ảnh tham gia đường đua phim Tết 2024, hiện nay chỉ còn lại một nửa bởi lần lượt “Sáng đèn”, “Trà” bất ngờ rời lịch chiếu.

tra-3.jpg
Diễn viên Trương Minh Quốc Thái và Việt Hương trong phim Trà.

Trở lại với “Trà”, trước đó tác phẩm điện ảnh này được truyền thông sâu rộng tới khán giả. Tác phẩm điện ảnh này gắn nhãn 18+, có chủ đề ngoại tình với nhiều cảnh nóng táo bạo. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lê Hoàng sau 7 năm vắng bóng màn ảnh rộng. Trong phim điện ảnh “Trà”, diễn viên Trương Minh Quốc Thái vào vai Hải, một người đàn ông giàu có tình cờ quen biết và nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng với nhân tình trẻ (Đoàn Trinh). Hải nơm nớp lo sợ vợ (Việt Hương) phát hiện nhưng không thể dứt khoát cắt đứt với nhân tình.

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ, khi làm phim “Trà” chủ trương khai thác đề tài đến tận cùng các diễn biến tâm lý của nhân vật khi họ rơi vào tình cảnh ngoại tình trong hôn nhân. Ít ai biết phim “Trà” đã trải qua 3 lần kiểm duyệt của Hội đồng duyệt phim thuộc Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong đó phải cắt 70% cảnh nóng.

Các cảnh quay nhạy cảm của “Trà” được thực hiện với sự thảo luận kỹ lưỡng của các thành viên trong đoàn, đặc biệt là hai diễn viên chính Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh. Đạo diễn Lê Hoàng rất tin tưởng vào kinh nghiệm diễn xuất của nam diễn viên nên để anh chủ động trao đổi, phối hợp với bạn diễn. Theo tiết lộ của Đoàn Trinh, có những cảnh thân mật được quay trong một ngày, dựng bản phim đầu tiên là 3 phút nhưng sau đó khi lên phim chỉ còn khoảng 1 phút.

le-hoang.jpg
Đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Đoàn Trinh (vai Chích).
phim-tra.jpg
Một số ý kiến cho rằng “Trà” có kịch bản cũ kỹ, nhiều tình tiết phi logic.

Phim “Trà” gây chú ý bởi vừa mở đầu đã tràn ngập những cảnh nóng bỏng mắt. Với những góc quay khéo léo chân thực tới từng chi tiết, cảnh thân mật giữa đại gia và “trà xanh” người xem đỏ mặt. Cùng đó, nhiều ý kiến cho rằng bộ phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng có đề tài không mới, cũng như một câu chuyện thậm chí có thể bắt gặp dễ dàng trong đời sống hiện nay, khán giả có thể được đứng ở nhiều góc độ để cảm nhận khách quan về ngoại tình.

Bộ phim của Lê Hoàng còn bị không ít người xem đánh giá kịch bản cũ kỹ, nhiều tình tiết phi logic. Tổng thể của “Trà” còn nhiều chắp vá và lỗ hổng, lời thoại đậm tính sân khấu không như phim điện ảnh. Bên cạnh đó, ngoài sự tròn vai của các diễn viên gạo cội như Trương Minh Quốc Thái, Việt Hương thì một số diễn viên đóng nhạt nhòa, đôi khi mắc lỗi diễn cường điệu ở một số phân cảnh, sa đà vào các tình tiết chọc cười khiên cưỡng./.

Bài liên quan
  • Phim mùa Tết: "Mai" của Trấn Thành thu 26 tỷ đồng ngày đầu công chiếu
    Phim Mai khởi chiếu vào Mùng 1 Tết 2024. Ngày 28.11, Nhà sản xuất Trấn Thành Town và CJ HK Entertainment đã chính thức công bố dự án điện ảnh mới mang tên Mai. Tiếp nối thành công đi vào lịch sử phòng vé Việt của Nhà Bà Nữ trong mùa Tết 2023, Mai ấn định khởi chiếu vào Mùng 1 Tết 2024 - tức ngày 10.2.2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Trà” của đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ rời đường đua phim Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO