Thế giới điện ảnh

Muôn màu phim Việt Tết 2024

Vân Thảo 07/02/2024 21:05

Năm 2023 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của điện ảnh Việt. Tín hiệu vui từ phía khán giả và doanh thu phòng vé giúp các nhà làm phim có thêm sự tự tin, hứng khởi và cả nguồn tài chính để tái đầu tư. Chính vì thế, mùa phim Tết Giáp Thìn 2024 tràn ngập tín hiệu khả quan về chất lượng phim khi có tới 4 bộ phim cùng ra rạp vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Trà” và sự trở lạicủa đạo diễn Lê Hoàng

Đạo diễn Lê Hoàng không phải là gương mặt xa lạ đối với người yêu điện ảnh. Ông là đạo diễn của các bộ phim “Vị đắng tình yêu”, “Lương tâm bé bỏng”, “Ai xuôi vạn lí”, “Lưỡi dao”, “Chiếc chìa khóa vàng”… Đặc biệt năm 2003, Lê Hoàng đã đạo diễn bộ phim “Gái nhảy” được coi là bộ phim lập kỉ lục về doanh thu của điện ảnh Việt Nam thời kì đổi mới. Ông cũng được biết đến trong vai trò người dẫn chương trình sắc sảo với những phát ngôn ấn tượng, dí dỏm, sâu cay về các chủ đề phụ nữ, gia đình, tình yêu và hôn nhân.
Trong mùa phim Tết 2024, đạo diễn Lê Hoàng tái xuất vai trò đạo diễn với bộ phim “Trà” thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, khai thác vấn đề vô cùng “nhức nhối” trong xã hội: ngoại tình. Phim xoay quanh 3 nhân vật chính do các diễn viên Việt Hương (vai người phụ nữ quyền lực toan tính, bí hiểm), Trương Minh Quốc Thái (vai người đàn ông thành đạt, đầy nỗi ưu tư) và gương mặt mới - Đoàn Trinh (cô nàng quyến rũ và bí ẩn) đảm nhận. Bộ phim mang màu sắc lạ so với phim Tết thông thường: hài hước, nhẹ nhàng và nói về chủ đề gia đình, đoàn viên… khi có nhiều pha kịch tính, gay cấn đúng chất Lê Hoàng.

phim-tra.jpg

Sáng đèn” - tìm về hương vị Tết xưa

Lấy bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000, “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cương xoay quanh câu chuyện về thời thịnh - suy, giao thời của cải lương và những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây.

Bộ phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những người nghệ sĩ tài hoa. Từ một đoàn cải lương chính thống, để duy trì họ buộc phải chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. Mặc dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát nhưng tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn bỏng cháy. “Sáng đèn” mang màu sắc của sự hoài cổ, nhuốm màu thời gian với những con người, đạo cụ gợi nhắc về thời hoàng kim của các gánh hát cải lương. Ở đó, khán giả bắt gặp hình ảnh quen thuộc của người nghệ sĩ cải lương với trang phục sân khấu và các đạo cụ đặc trưng, ấn tượng. Đó là hình ảnh ông bầu chân chất, thầy đờn giản dị ôm đàn, cô đào duyên dáng cùng chiếc quạt giấy, kép chính nâng niu chiếc mũ sân khấu trên tay… Bên cạnh các gương mặt quen thuộc đảm nhận vai chính trong phim gồm: ca sĩ - diễn viên Bạch Công Khanh, Lê Phương… “Sáng đèn” còn có sự xuất hiện của các diễn viên trẻ Trúc Mây, Tuấn Dũng, Lê Trang, Tiêu Minh Phụng... Ở tuyến các diễn viên gạo cội, phim quy tụ những tên tuổi đã có nhiều năm gắn bó với sân khấu, cải lương như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền... Họ hứa hẹn sẽ một lần nữa “rút ruột gan” mình trong vai diễn đã là một phần máu thịt của sự nghiệp làm nghề.

imagee.jpg

Mai” - Trấn Thành sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình?

“Mai” xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của người phụ nữ tên Mai (Phương Anh Đào đóng) - một cô gái nữ tính, giản dị từ trang phục tới tính cách. Với quá khứ - hiện tại đan xen, Mai đứng trước tình yêu hạnh phúc và lãng mạn cùng Dương (Tuấn Trần đóng) - anh chàng lãng tử, phóng khoáng. Nhưng cô cũng phải đối mặt với nhiều trăn trở.

canh-trong-phim-mai.jpg

Bên cạnh tuyến nhân vật Mai - Dương, phim còn kể về bộ tứ “Vũ trụ hàng xóm” do các diễn viên Lộ Lộ, Kiều Linh, Ngọc Nga và Anh Đức đóng. Mỗi mảnh ghép trong “Vũ trụ hàng xóm” có phong cách sống riêng và cảm xúc riêng, nhưng có đặc điểm chung: đều mang màu sắc hài hước, gần gũi đời thường. “Mai” có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào - vai bà Đào, người phụ nữ cá tính, khó tính. Bên cạnh vai trò đạo diễn của phim, Trấn Thành cũng đóng một vai trong phim - ông bảo vệ ở độ tuổi trung niên. Nữ chính “Nhà Bà Nữ” Uyển Ân, Quốc Khánh, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Quỳnh Anh, Anh Thư cũng góp mặt trong phim.

Với dàn diễn viên hùng hậu và câu chuyện “chữa lành”, một chủ đề rất gần gũi với đời sống hiện nay và phù hợp với dịp Tết đến xuân về, “Mai” của đạo diễn Trấn Thành hứa hẹn sẽ giúp anh và ekip lập kỷ lục mới về doanh thu.

Gặp lại chị bầu” - trẻ trung và dí dỏm

“Gặp lại chị bầu” mang đến câu chuyện hài hước nhưng tràn đầy cảm xúc về tình bạn, tình yêu, tình thân - nguồn động lực lớn lao trong hành trang vào đời của những con người trẻ tuổi. Đây cũng chính là thông điệp ấm áp, tích cực vui vẻ cho khán giả nhân dịp năm mới.

Phim kể về Phúc (Anh Tú đóng), chàng trai trẻ chân chất, có niềm đam mê diễn xuất. Vốn là một diễn viên nghiệp dư, yêu nghề cháy bỏng nhưng sau khi trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Phúc trở nên hoài nghi với ước mơ của mình. Quá khứ lớn lên thiếu vắng tình thương của cha mẹ cũng ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của Phúc, cho đến khi anh gặp Ngọc Huyền (Diệu Nhi đóng), cô nàng dịu dàng, đáng yêu có chút đỏng đảnh, kiêu kì. Ngọc (Ngọc Phước đóng) là bạn thân của Ngọc Huyền nhưng có tình cảm đặc biệt với Phúc, còn Tuấn (Quốc Khánh đóng) - mảnh ghép thứ 4 của bộ tứ - là người ôm giấc mơ trở thành đạo diễn.

maxresdefault.jpg

Dù mang danh “bộ tứ bất ổn”, nhưng cùng với tình yêu thương của bà chủ trọ Lê, nhóm bạn thân đã tạo nên một dấu ấu đẹp về tình bạn và những ký ức thời thanh xuân giữa Sài Gòn sôi động. Phục trang, bối cảnh, đạo cụ trong “Gặp lại chị bầu” tái hiện bầu không khí đậm chất hoài cổ của Sài Gòn thập niên 1990, qua đó đem đến cho người xem những kí ức đẹp đẽ qua nhiều đồ vật mang tính chất biểu tượng của đời sống văn hóa đại chúng Sài Gòn xưa.

Bài liên quan
  • Ca sĩ Đan Trường đóng phim Tết "Gặp lại chị bầu"
    Theo nhà sản xuất, Đan Trường có một cảnh diễn chung với dàn diễn viên chính Anh Tú, Diệu Nhi, Ngọc Phước và Quốc Khánh trong phim Tết "Gặp lại mẹ bầu". Cả bốn người phấn khích khi kết hợp cùng thần tượng một thời của họ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”: 64 học sinh, tập thể được vinh danh
    Từ hơn 600.000 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” đã chọn lựa được 64 tác phẩm xuất sắc của em học sinh, tập thể nhà trường, Hội Đồng đội để trao giải.
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
  • Hà Nội dấu trong mình điều gì
    Với mình, Hà Nội lúc nào cũng rộng lớn. Hay ít ra thì thành phố này đủ rộng để cất giấu trong mình vô vàn những bí mật không tên.
Đừng bỏ lỡ
Muôn màu phim Việt Tết 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO