Thế giới điện ảnh

Phim mùa Tết: "Mai" của Trấn Thành thu 26 tỷ đồng ngày đầu công chiếu

Nguyễn Lâm 11/02/2024 17:01

Phim Mai khởi chiếu vào Mùng 1 Tết 2024. Ngày 28.11, Nhà sản xuất Trấn Thành Town và CJ HK Entertainment đã chính thức công bố dự án điện ảnh mới mang tên Mai. Tiếp nối thành công đi vào lịch sử phòng vé Việt của Nhà Bà Nữ trong mùa Tết 2023, Mai ấn định khởi chiếu vào Mùng 1 Tết 2024 - tức ngày 10.2.2024.

xqdzlkv.jpg

Theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính đến 23h ngày 10/2 (mùng Một Tết), phim đạt hơn 26 tỷ đồng, thu hút hơn 200.000 lượt khán giả. Dự án hiện đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong nước, doanh thu cách xa Gặp lại chị Bầu (Nhất Trung đạo diễn) - gần 14 tỷ đồng, dù phim đối thủ chiếu sớm ở các suất sneakshow cuối tuần trước.

Trấn Thành đã công bố phim điện ảnh Mai do anh làm nhà sản xuất lẫn đạo diễn, có Phương Anh Đào, Tuấn Trần đóng chính và các diễn viên phụ khác như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như... Trấn Thành cũng góp mặt với một vai nhỏ, xuất hiện trong tạo hình một ông già tóc bạc.

20240211075431-anh-dao-1-6126-1707581480.jpg
Phương Anh Đào - vai chính phim "Mai".

Phim Mai kể về cuộc đời của nữ chính cùng tên do Phương Anh Đào thủ vai. Tuấn Trần trong vai Trùng Dương, một trai trẻ 30 tuổi phải lòng chị đẹp hơn mình đến 7 tuổi. Bộ phim chính là mượn câu chuyện tình yêu “chị em" đầy thử thách này để dẫn dắt và truyền tải một cuộc đời toàn sự trắc trở của người phụ nữ tên Mai, như người xưa từng nói “hồng nhan bạc phận", và nó vận rõ đúng vào bộ phim này.

Sau hai bộ phim đầu tập trung chủ đề chính về gia đình, thì đến phim Mai, Trấn Thành lựa chọn một chủ đề cũng khá gần gũi với điện ảnh Việt - tình yêu đôi lứa. Nhưng sau khi xem xong bộ phim, người viết cảm nhận được rằng thế mạnh của đạo diễn này chính là khắc hoạ được sự trăn trở và uẩn khúc trong những câu chuyện muôn thuở của gia đình Việt. Yếu tố tình yêu đôi lứa trong phim Mai chỉ là một bước đệm để nó tiến tới câu chuyện to lớn hơn của phim muốn truyền tải.

Chính vì lẽ đó, những phân đoạn tình cảm trong bộ phim Mai, đặc biệt là chuyện tình của Tùng Dương và Mai lại không để lại ấn tượng quá sâu sắc với người xem. Mà đọng lại sau phim, câu chuyện về thân phận người phụ nữ, cách họ bị đánh giá gắn nhãn bởi xã hội và cách họ mạnh mẽ sống như thế nào lại là phần đáng giá đáng được quan tâm hơn rất nhiều.

Mai là tác phẩm đầu tiên của Trấn Thành dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi), được anh đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Mai là dự án phim hết sức đặc biệt bởi nó được công bố từ năm 2022. Khi đó, đạo diễn - nhà sản xuất Trấn Thành giới thiệu nam diễn viên chính Tuấn Trần cùng dàn diễn viên phụ Uyển Ân, Anh Đức, Quốc Khánh. Tuy nhiên, vì sự kỹ lưỡng trong quá trình phát triển kịch bản và casting mà bộ phim Mai đành “nhường chỗ” cho Nhà Bà Nữ .

Gặp lại chị Bầu hiện là phim ăn khách thứ hai trong mùa Tết Giáp Thìn./.

Bài liên quan
  • Diễn viên Chu Hùng "Thế Chột" qua đời
    Ngày 7/2, trên trang cá nhân của ngôi sao phim Người phán xử, con trai ông thay mặt gia đình thông báo tin buồn: "Bố tôi là Nghệ sĩ Chu Hùng đã từ trần vào hồi 12h15' ngày 28/12/2023 tại nhà riêng, sau một thời gian lâm bệnh nặng. Thời gian tổ chức lễ tang xin phép được thông báo sau. Nghệ sĩ Chu Hùng xin gửi lời chào tạm biệt đến tất cả mọi người đã quan tâm yêu quý trong suốt thời gian vừa qua".
(0) Bình luận
  • Phim được đề cử Oscar 2024 mở màn Liên hoan phim Đức tại Hà Nội
    Liên hoan phim Đức: KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Sau thành công của hai mùa liên hoan trước vào năm 2022 và 2023, KinoFest 2024 sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam trong tháng 10. Khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm tại các rạp chiếu phim và địa điểm công cộng ở: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ.
  • Bản hùng ca về người Hà Nội trên màn ảnh
    Những thước phim về Hà Nội từ lâu đã khắc họa nên một thành phố không chỉ là trái tim của Việt Nam mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự lãng mạn đầy chất thơ. Trải qua 70 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô, điện ảnh Hà Nội đã viết nên nhiều bản hùng ca về con người và vùng đất này. Việc tiếp tục khơi dậy cảm hứng về người Hà Nội trên màn ảnh là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng vô cùng cấp thiết.
  • Chiếu miễn phí phim “Đào, phở và piano” dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), phim Đào, phở và piano sẽ được chiếu miễn phí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần VII diễn ra vào tháng 11/2024
    Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/11/2024 với khẩu hiệu: Điện ảnh: Sáng tạo - cất cánh. Đây là sự kiện điện ảnh ý nghĩa, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Phim kinh dị "Cám" dẫn đầu phòng vé Việt, thu gần 50 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu
    Đúng như dự đoán, phim kinh dị "Cám" nhanh chóng tạo cơn sốt khi ra mắt. Chỉ trong ba ngày cuối tuần, phim thu về hơn 48 tỷ đồng với 545.510 vé bán ra trong 13.415 suất chiếu, dẫn đầu doanh thu phòng vé.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nội dung cuốn sách về xây dựng, phát triển văn hóa của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu về nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Nâng cao vị thế, vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô
    Hơn một thiên niên kỷ nay, Thủ đô Hà Nội luôn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Nhất là từ sau ngày giải phóng Thủ đô, vai trò trung tâm ấy càng thể hiện rõ nét hơn. Với số lượng đông đảo, trong đó có không ít tác giả tên tuổi, văn nghệ sĩ Thủ đô đã góp phần làm nên vóc dáng, diện mạo văn học nghệ thuật (VHNT) Thủ đô.
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Khai mạc Triển lãm VIMEXPO 2024
    Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – Vimexpo 2024 được chính thức khai mạc vào ngày 17/10/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Đề xuất chưa áp dụng thuế TTĐB nước giải khát có đường
    Ngày 17/10, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo công bố Báo cáo “Đánh giá tác động kinh tế của dự thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường”.
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
  • Triển lãm ảnh về khối Đại đoàn kết toàn dân tộc
    Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
  • Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024: Trao 3 HCV và 6 HCB cho các đơn vị nghệ thuật
    Liên hoan năm nay có sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến hơn 200 tiết mục ca múa nhạc và nhạc kịch. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến những màn trình diễn được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.
  • Lan tỏa những tấm gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu vì cộng đồng, xã hội
    Sáng 16/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
  • Khám phá “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân Quan bằng bản đồ du lịch 3D
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai giải pháp du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan để mang đến cho du khách tham quan có cơ hội bước vào một thế giới văn hóa, lịch sử và công nghệ hòa quyện độc đáo, thú vị.
Phim mùa Tết: "Mai" của Trấn Thành thu 26 tỷ đồng ngày đầu công chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO