Thế giới điện ảnh

Phim mùa Tết: "Mai" của Trấn Thành thu 26 tỷ đồng ngày đầu công chiếu

Nguyễn Lâm 11/02/2024 17:01

Phim Mai khởi chiếu vào Mùng 1 Tết 2024. Ngày 28.11, Nhà sản xuất Trấn Thành Town và CJ HK Entertainment đã chính thức công bố dự án điện ảnh mới mang tên Mai. Tiếp nối thành công đi vào lịch sử phòng vé Việt của Nhà Bà Nữ trong mùa Tết 2023, Mai ấn định khởi chiếu vào Mùng 1 Tết 2024 - tức ngày 10.2.2024.

xqdzlkv.jpg

Theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính đến 23h ngày 10/2 (mùng Một Tết), phim đạt hơn 26 tỷ đồng, thu hút hơn 200.000 lượt khán giả. Dự án hiện đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong nước, doanh thu cách xa Gặp lại chị Bầu (Nhất Trung đạo diễn) - gần 14 tỷ đồng, dù phim đối thủ chiếu sớm ở các suất sneakshow cuối tuần trước.

Trấn Thành đã công bố phim điện ảnh Mai do anh làm nhà sản xuất lẫn đạo diễn, có Phương Anh Đào, Tuấn Trần đóng chính và các diễn viên phụ khác như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như... Trấn Thành cũng góp mặt với một vai nhỏ, xuất hiện trong tạo hình một ông già tóc bạc.

20240211075431-anh-dao-1-6126-1707581480.jpg
Phương Anh Đào - vai chính phim "Mai".

Phim Mai kể về cuộc đời của nữ chính cùng tên do Phương Anh Đào thủ vai. Tuấn Trần trong vai Trùng Dương, một trai trẻ 30 tuổi phải lòng chị đẹp hơn mình đến 7 tuổi. Bộ phim chính là mượn câu chuyện tình yêu “chị em" đầy thử thách này để dẫn dắt và truyền tải một cuộc đời toàn sự trắc trở của người phụ nữ tên Mai, như người xưa từng nói “hồng nhan bạc phận", và nó vận rõ đúng vào bộ phim này.

Sau hai bộ phim đầu tập trung chủ đề chính về gia đình, thì đến phim Mai, Trấn Thành lựa chọn một chủ đề cũng khá gần gũi với điện ảnh Việt - tình yêu đôi lứa. Nhưng sau khi xem xong bộ phim, người viết cảm nhận được rằng thế mạnh của đạo diễn này chính là khắc hoạ được sự trăn trở và uẩn khúc trong những câu chuyện muôn thuở của gia đình Việt. Yếu tố tình yêu đôi lứa trong phim Mai chỉ là một bước đệm để nó tiến tới câu chuyện to lớn hơn của phim muốn truyền tải.

Chính vì lẽ đó, những phân đoạn tình cảm trong bộ phim Mai, đặc biệt là chuyện tình của Tùng Dương và Mai lại không để lại ấn tượng quá sâu sắc với người xem. Mà đọng lại sau phim, câu chuyện về thân phận người phụ nữ, cách họ bị đánh giá gắn nhãn bởi xã hội và cách họ mạnh mẽ sống như thế nào lại là phần đáng giá đáng được quan tâm hơn rất nhiều.

Mai là tác phẩm đầu tiên của Trấn Thành dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi), được anh đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Mai là dự án phim hết sức đặc biệt bởi nó được công bố từ năm 2022. Khi đó, đạo diễn - nhà sản xuất Trấn Thành giới thiệu nam diễn viên chính Tuấn Trần cùng dàn diễn viên phụ Uyển Ân, Anh Đức, Quốc Khánh. Tuy nhiên, vì sự kỹ lưỡng trong quá trình phát triển kịch bản và casting mà bộ phim Mai đành “nhường chỗ” cho Nhà Bà Nữ .

Gặp lại chị Bầu hiện là phim ăn khách thứ hai trong mùa Tết Giáp Thìn./.

Bài liên quan
  • Diễn viên Chu Hùng "Thế Chột" qua đời
    Ngày 7/2, trên trang cá nhân của ngôi sao phim Người phán xử, con trai ông thay mặt gia đình thông báo tin buồn: "Bố tôi là Nghệ sĩ Chu Hùng đã từ trần vào hồi 12h15' ngày 28/12/2023 tại nhà riêng, sau một thời gian lâm bệnh nặng. Thời gian tổ chức lễ tang xin phép được thông báo sau. Nghệ sĩ Chu Hùng xin gửi lời chào tạm biệt đến tất cả mọi người đã quan tâm yêu quý trong suốt thời gian vừa qua".
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Phim mùa Tết: "Mai" của Trấn Thành thu 26 tỷ đồng ngày đầu công chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO