Tỏa sáng tinh thần chiến thắng 30/4

Sơn Dương| 17/04/2022 18:02

Cách đây 47 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc thắng lợi, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên độc lập, hòa bình và phát triển. Với những người cựu chiến binh đã từng sống, chiến đấu trong những năm tháng hào hùng của dân tộc thì những ký ức, giá trị của chiến thắng 30/4 vẫn còn vẹn nguyên. Nhìn lại quá khứ, soi vào hiện tại, tinh thần chiến thắng ấy vẫn đang tỏa sáng, dẫn lối cho các cựu chiến binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước.

Viết tiếp tinh thần 30/4

Là người lính từng trải qua những năm tháng chiến tranh, cựu chiến binh Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã chứng kiến những cảnh đau thương, lửa đạn, sự gian khổ, hy sinh của đồng đội… Cũng bởi thế mà ông càng hiểu rõ ý nghĩa của chiến thắng 30/4; cảm nhận giá trị của những năm tháng hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ. Trở về đời thường, ông cùng với đồng đội, những cựu chiến binh tiếp tục phát huy giá trị tinh thần của đại thắng mùa xuân năm 1975, viết tiếp những trang sử hào hùng của người lính bộ đội Cụ Hồ năm xưa; khi không ngừng cống hiến cho Tổ quốc, cho xã hội, tri ân những người đồng chí đã sát cánh trong mưa bom bão đạn để đất nước có được hòa bình như ngày nay.

Tỏa sáng tinh thần chiến thắng 30/4
Tháng 7 hằng năm, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Với trên 2000 thành viên, trong đó hầu hết là những cựu chiến binh, những năm qua, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình dưới sự dẫn dắt của  vị “thuyền trưởng” tài ba Nguyễn Hữu Đường đã không ngừng tham gia vào công cuộc phát triển kinh tế, xây dựng đất nước, góp phần giữ vững ổn định xã hội; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tích cực, có hiệu quả vào các phong trào, thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa...
Năm 2003, công ty đã tiến hành xây dựng đền thờ, đúc chuông, đúc tượng Lễ nghi học sĩ Nguyễn Thị Lộ; năm 2005, cung tiến quả chuông nặng 1,2 tấn tại đền thờ Bác Hồ ở đèo De, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; năm 2007, đúc tượng Bác Hồ cung tiến tại đền thờ các anh hùng liệt sĩ  huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; xây dựng tháp chuông và cung tiến hai quả chuông (mỗi quả nặng 1,2 tấn) tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Năm 2011, công ty đúc quả chuông 1,2 tấn dâng tặng nghĩa trang Quảng Ngãi… Công ty còn chi hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Tấm lòng Việt; tổ chức vận động, kêu gọi và tới từng địa phương ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Năm 2014, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình xây tặng trung tâm tiếp đón thân nhân gia đình liệt sĩ ở Thành cổ Quảng Trị… Mặt khác, với tinh thần và truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân, công ty còn ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương, các bệnh viện tuyến đầu khi dịch bùng phát mạnh.
Không ngừng phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đất nước 

Trong hoạt động kinh doanh, công ty đã tham gia vào hầu hết các lĩnh vực ngành nghề công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, công nghiệp tiêu dùng, thương mại, xây dựng mới như: Nhà máy bia Việt - Pháp, Nhà máy đường Malt đầu tiên ở Việt Nam và cũng là nhà máy Malt lớn nhất Đông Nam Á, Nhà máy nước ngọt, Nhà máy cán Inox khổ rộng, Trung tâm thương mại…

Tỏa sáng tinh thần chiến thắng 30/4
Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại Outlet V+.

Đặc biệt, mới đây công ty còn trình Thành phố Hà Nội Đề án Tổ hợp trung tâm thương mại (TTTM),Outlet V+, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh (Hà Nội) có quy mô diện tích 80ha. Theo đó, công ty dành tới 20 ha xây dựng TTTM,Outlet V+. Khi hoàn thành sẽ có hơn 300.000m2 sàn thương mại, đáp ứng hơn 10.000 gian hàng; hơn 100.000m2 diện tích hậu cần kho bãi; 2,5 ha dành riêng cho khu làng nghề; 1 ha dành cho khu vực lễ hội; 2,5 ha là khu các cảnh quan - di tích nổi tiếng thế giới dát vàng … có thể phục vụ khoảng 500.000 khách/ngày. Khi dự án hoàn thành, Việt Nam sẽ có TTTM, Outlet lớn nhất ASEAN. Lợi ích, tác động tích cực của dự án với nền kinh tế đất nước là vô cùng lớn, đồng thời tạo ra nhiều việc làm và an sinh xã hội sẽ được đảm bảo.
Gần 5 thập kỷ đã trôi qua, những cựu chiến binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình hôm nay vẫn vững vàng niềm tin và ra sức phấn đấu, cống hiến để góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Tỏa sáng tinh thần chiến thắng 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO